สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*********หุ้นไทยเลือกข้างฮิลลารี


*********หุ้นไทยเลือกข้างฮิลลารี

******** วานนี้ตลาดหุ้นบ้านเราเลือกเล่นข้าง “ฮิลลารี” ทำให้ปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง วอลุ่มก็หนาแน่น  ยืนเหนือ 1,509 จุด แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เหมือนกรณีของอังกฤษออกจากยูโร ในขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลก เฝ้าติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใจจดใจจ่อ แม้ว่าฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต มีโอกาสชนะเหนือคู่แข่งโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ก็ตาม ซึ่งนักวิเคราะห์ประเมินกันว่าหากทรัมป์ชนะ หุ้นจะร่วงหนัก แต่ถ้าฮิลลารีชนะ หุ้นก็จะขึ้นต่อ แนวต้านต่อไป 1,525 จุด ส่วนแนวรับประเมินยากถ้าทรัมป์ชนะ ขณะที่ผลการจัดทำโพลล์ทั่วประเทศของรอยเตอร์ร่วมกับบริษัทวิจัยอิปซอส ชาวอเมริกันจะไปใช้สิทธิ์เลือกนางฮิลลารี มีโอกาสสูงถึง 90%

********งบ บจ.ทยอยประกาศออกมาค่อนข้างดี ล่าสุด SAWAD ไตรมาส 3 มีกำไรสุทธิ 543 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 369 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 47% จากฝีมือบริหารงานของ ธิดา แก้วบุตตา คนนี้  ส่วน MTLS ของนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง ก็คาดว่าจะไม่น้อยหน้าคู่แข่งอย่างศรีสวัสดิ์ฯ อย่างแน่นอน

****JAS  ของ “พิชญ์ โพธารามิก” ขึ้นมาหลายวันถึงเวลาย่อตัวเสียที ไม่รู้ว่าจะมีสตอรี่อะไรออกมาอีกหรือเปล่า แต่ตอนนี้ราคายิ่งสูงยิ่งหนาวใกล้แนวต้านที่ 10 บาทเข้าไปทุกที คงต้องพักตัวสักระยะหนึ่งก่อน

****เอสโซ่ สู้มือ เกมสร้างกระแสข่าวลือแม้จะหมดไป แต่ราคาวานนี้ก็ดีดกลับมาอีก สงสัยจะยังไม่สะเด็ดน้ำ เจ้ามือออกของไม่หมด ฝืนเล่นต่อ ล่อเม่าอีกครั้งก่อนจาก

******น้องใหม่ ALLA เปิดตัวสวยเหนือจอง 2.88 บาทได้ไม่ยาก องอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า ออกอาการปลื้มกับราคาวันแรก แถมบอกว่าบริษัทกำลังประมูลงานใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่าพันล้านบาท 

****TRUE ราคาแรงผิดปกติ ศุภชัย เจียรวนนท์ คงจะมีแผนดันรายได้ในปีหน้า แต่ความเห็นของนักวิเคราะห์มองว่าไตรมาสที่ 3 เป็นไตรมาสที่รายได้ต่ำสุดของทรูแล้ว และจะกลับมาผงาดได้ในไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป ขณะที่คู่แข่งอย่างADVANC DTAC ก็วิ่งสู้ฟัดเหมือนกัน

***********คลอดแล้วไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ หลังครม.อนุมัติวานนี้ ประเดิมทุนครั้งแรก 9 พันล้านบาท งานนี้คลังเตรียมขายหน่วยเพิ่มเติมปีหน้า ระดมทุนอีกประมาณเกือบแสนล้านบาท ลดการพึ่งพางบประมาณของประเทศ ส่วนใครที่สนใจกองทุนแบบมีประกันผลตอบแทนก็เจียดเงินไว้บ้างรอซื้อต้นปีหน้า

********YUASA นิวไฮในรอบ 12 ปี หลังประกาศงบไตรมาส 3 กำไรโต 1,150% จากยอดการส่งออกที่เพิ่มขึ้น แต่ใครที่จะเข้าก็ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะยอดดอยสูงนะจะบอกให้

***********อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN ประกาศจับมือกับกูลิโกะ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังดันยอดขายให้รวยแล้วรวยอีก หลังจากที่ติดอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจัดอยู่ในอันดับท็อป 3 ในเอเชีย คาดว่าจะมีรายได้โต 25% ราคาหุ้นก็ยังพอเก็งกำไรได้ ตราบใดที่เถ้าแก่น้อยยังไม่หยุดโต

*****การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันนี้ของไทย ยังต้องมีลุ้นกันว่าจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ หากมี ตลาดหุ้นไทยวิ่งฉิวแน่นอน แต่ภายใต้การนำของ วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ก็ไม่แน่ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่หากลดดอกเบี้ยลงมา กลุ่มได้รับประโยชน์ก็มีมากมาย ทั้งอสังหาริมทรัพย์ และธนาคารพาณิชย์

**** ผยง ศรีวณิช เริ่มงานในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แบงก์กรุงไทย แล้วเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) แทน นายวรภัค ธันยาวงษ์ ที่ครบวาระ ส่วนก่อนหน้านี้ ผยงทำงานที่กรุงไทยมาแล้วกว่า 2 ปี ในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน และเคยดำรงตำแหน่ง Managing Director, Head of Global Markets & Country Treasurer Citibank N.A., Thailand ระหว่างปี 2551-2557 ส่วนในวันเลี้ยงอำลา วรภัค บอกกับสื่อมวลชนว่า ผมฝากคุณผยงด้วยนะครับ

Back to top button