สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*******นักวิเคราะห์บอกว่าหากนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีชัยชนะในการเลือกตั้งประธานธิบดีของสหรัฐฯ จะทำให้ตลาดหุ้นไทยร่วงลงระยะสั้นๆ และก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ โดยปรับลงไปแค่10-15 นาที เท่านั้น ก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมาได้เมื่อวันก่อนหน้านี้ และวานนี้ก็ยังเด้งขึ้นมาต่อเนื่อง ยืนเหนือ 1500 จุด ระดับจิตวิทยาได้อย่างสง่างาม


*******นักวิเคราะห์บอกว่าหากนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีชัยชนะในการเลือกตั้งประธานธิบดีของสหรัฐฯ จะทำให้ตลาดหุ้นไทยร่วงลงระยะสั้นๆ และก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ โดยปรับลงไปแค่10-15 นาที เท่านั้น ก่อนที่จะรีบาวด์ขึ้นมาได้เมื่อวันก่อนหน้านี้ และวานนี้ก็ยังเด้งขึ้นมาต่อเนื่อง ยืนเหนือ 1500 จุด ระดับจิตวิทยาได้อย่างสง่างาม

*******สัปดาห์เทศกาลบริษัทจดทะเบียน(บจ.) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/59 เท่าที่ดูคร่าวๆ บจ.หลายแห่งกำไรปรับเพิ่มขึ้น ส่วนวันนี้ ข่าวว่า ปตท. หรือ PTT ก็จะแจ้งงบการเงินออกมา หากออกมาสวยงาม ตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ ก็น่าจะช่วยหนุนกำไร บจ.ไตรมาส 3 ได้ตามที่ประเมินกันไว้ คือ มากกว่า 2 แสนล้านบาทได้

*******เสี่ยชูชาติ เพ็ชรอำไพ  บอสใหญ่ของ เมืองไทยลีสซิ่ง หรือ MTLS ซุ่มเงียบอยู่ตั้งนาน ก่อนแจ้งกำไรไตรมาส 3/59 แบบสนั่นทุ่ง พร้อมเผยว่ากำลังวางแผนเข้าลงทุนในประเทศเวียดนาม และเมียนมา ด้วย เพราะทั้ง 2 ประเทศ ขับขี่จักรยายนต์กันเยอะ เค้กก่อนใหญ่มาก

******บมจ.ซีเค พาวเวอร์  หรือ CKP พุงกางทันที หลังไตรมาส 3/59 แจ้งว่า มีกำไรสุทธิ 122.22 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.017 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 36.17 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.005 บาท ถือเป็นอภิชาตบุตรของหุ้น CK  โดยแท้

******ใครมาเป็นดีดี การบินไทย ก็มีแต่เหนื่อย โดยเฉพาะเหนื่อยใจที่ต้องคอยมาตอบคำถามชี้แจงกับสหภาพแรงงานของ THAI ที่พยายามปกป้องแต่สิทธิ และสวัสดิการของพนักงาน แต่กลับไม่ได้มองภาพรวมของบริษัทว่ามันแย่ขนาดไหน ขาดทุนป่นปี้อย่างไร ล่าสุด “จรัมพร โชติกเสถียร” ก็ต้องออกมาตอบคำถามนี้กับผู้สื่อข่าว

*******  บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดตัวเสนอขาย DW24 อีก 11 รุ่นใหม่ ตอบรับช่วงปลายปีที่เศรษฐกิจกำลังมีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น เน้นจุดเด่นที่อัตราทดสูงสุดในตลาดกว่า 6 เท่า ปรับค่าความผันผวนแฝงให้อยู่ในระดับที่ถูกลง โดยเป็นประเภท Call Warrant ในหุ้นแม่ที่มีพื้นฐานดีอนาคตไกล จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มทรัพยากร และกลุ่มบริการ ขายวันแรก 14 พ.ย.นี้ รายละเอียดติดตามในwww.fnsyrus.com/dw24 หรือ LINES : @dw24

*****เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI ของ “สาวแป้งคนสวย” นวลพรรณ ล่ำซำ แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3 มีเบี้ยประกันรวม 9,009 ล้านบาท สูงขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2558 คิดเป็นร้อยละ 10.7 และมีกำไรสุทธิ 170 ล้านบาท ส่วนช่วง 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 582 ล้านบาท และมีข่าวว่าเตรียมโกดอนเตอร์ ด้วยการขยายการเติบโตไปยังกลุ่ม CLMV ผ่านการลงทุนในรูปแบบ JV และ Representative office

********หุ้น ESSO ถูกลากไปต่อ ล่าสุดวานนี้ราคาบวกขึ้นมาอีก 1.30 บาท ปิดตลาด 13.60 บาท เปลี่ยนแปลงถึง 10.57% แถมมูลค่าการซื้อขายยังมากกว่า  3.36 พันล้านบาท นับว่าท้าทายต่อหน่วยงานที่กำกับดูแลเป็นอย่างยิ่ง ทั้งตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงาน ก.ล.ต. ขณะที่ ESSO ก็แจ้งก่อนหน้านี้แล้วว่า ยังไม่ได้มีพัฒนาการที่สำคัญอะไร ส่วน พีอี ตอนนี้ พุ่งขึ้นมาเกือบแตะ 14 เท่าแล้ว

******“ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” ประธานกรรมการแบงก์อิสลาม กระบี่มือหนึ่งเรื่องการฟื้นฟูกิจการ ล่าสุดพาผู้บริหารของธนาคาร เข้าเยี่ยมคาราวะ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ณ สำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อชี้แจงถึงความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูเพื่อแก้ไขปัญหากิจการของไอแบงก์ว่าเป็นอย่างไรแล้วบ้าง ซึ่งก็น่าจะมีข่าวดีออกมาเป็นระยะ

********เพิ่มเติมข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับข่าว ตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผย หุ้นยั่งยืน 55 บริษัทจดทะเบียน ที่ลงข่าวไปเมื่อวันก่อนหน้า โดยในข่าวมีการเปิดเผยชื่อหุ้น 16 ตัวโดดเด่นสุดนั้น เป็นเพียงการ “ยกตัวอย่าง”(จาก 55 บริษัท) บจ.ที่ได้รับเป็นหุ้นยั่งยืน เท่านั้น

Back to top button