สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดตลาด 1,473.86 จุด เพิ่มขึ้น 0.01 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,361 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบๆ วอลุ่มเทรดเบาบาง เหตุเงินทุนหลั่งไหลออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หุ้นขนาดใหญ่เผชิญแรงกดดันจากต่างชาติขายสุทธิ...


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดตลาด 1,473.86 จุด เพิ่มขึ้น 0.01 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,361 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบๆ วอลุ่มเทรดเบาบาง เหตุเงินทุนหลั่งไหลออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หุ้นขนาดใหญ่เผชิญแรงกดดันจากต่างชาติขายสุทธิ…

*…ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือการประชุมกลุ่มโอเปก 30 พ.ย. 59 จะมีการปรับลดกำลังการผลิตลงหรือไม่ ส่วนทิศทางหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีโอกาสแกว่งไซด์เวย์ หลังเฟดออกมาให้น้ำหนักเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยธ.ค.นี้เกือบ 100% กรอบแนวรับ 1,450 จุด ส่วนแนวต้าน 1,500 จุด

*…PTT ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ แยกตัวธุรกิจน้ำมันและค้าปลีก ตั้งชื่อเป็น “บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (PTTOR)” นั่นทำให้ปตท.ขยับฐานะเป็น “โฮลดิ้งคอมพานี” ทันที สิ่งที่ตามมาคือ Net Profit Marginจะเพิ่มขึ้นเช่นกันเพราะไม่ต้องรับภาระอุดหนุนราคาน้ำมัน (โดยตรง) และจะมีมูลค่าเพิ่มจากการผลักดันหุ้น PTTOR เข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตด้วย

*… BEAUTYหุ้น “หมอสุวิน” แพนิกจนเกินเหตุ ราคารูดมาเท่ากับ Big Lot ที่ขายให้กองทุนฯ พอดิบพอดี…โอ้ว…จากวิกฤตเป็นโอกาสเก็บสะสม ใครห่วงว่าผู้บริหารจะทิ้งหรือว่าจะมีใครเข้ามาเสียบแทน เป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ เพราะโมเดลนี้เป็นแบบฉบับ “หมอสุวิน” เท่านั้น

*…FN แรงต่อเนื่อง ดูจากโมเดลธุรกิจน่าจับตาเลยทีเดียว หลังเปิดสาขาที่ 8 (อยุธยา) นั่นทำให้รายได้และกำไรไตรมาส 4/59 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ…ที่สำคัญกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” แบบนี้ มีตัวอย่างความสำเร็จให้เห็นมาแล้ว ไม่ว่า “สยามโกลบอลเฮ้าส์” หรือ “ไทยวัสดุก่อสร้าง” ที่สำคัญจากสถิติลูกค้าที่เข้า FN Outlet ต้องมีการจับจ่ายซื้อของมากกว่า 70% ยิ่งน่าสนใจมากเข้าไปอีก

*…AAV ราคาปรับลงแบบผิดสังเกต จะว่ารับผลกระทบ “ทัวร์ศูนย์เหรียญ” ก็ไม่น่าขนาดนั้น…อย่าลืมว่าผู้ถือหุ้นใหญ่คือใคร…? เชื่อได้เลยว่า “กลุ่มคิงพาวเวอร์” คงไม่ปล่อยให้AAV รายได้ตกต่ำแน่…อย่าลืมนะว่ากลุ่มคิงพาวเวอร์ยังไม่ได้ Synergy กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย…เลยนะ…หาก Synergy เมื่อไหร่หุ้น AAVจะมีมูลค่าเพิ่มอีกไม่น้อยทีเดียว

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 18 พ.ย. 59 ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายและต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance คือบริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN มีผลตั้งแต่ 21 พ.ย.-30 ธ.ค. 59 และหุ้นที่ต้องขยายช่วงดำเนินการคือบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBGมีผลตั้งแต่ 21 พ.ย.-9 ธ.ค. 59

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอล ช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…แต่เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button