สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นพลังงานหนุนตลาดฯ


*หุ้นพลังงานหนุนตลาดฯ

*หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวแรง ดันตลาดหุ้นไทยให้ยืนในแดนบวกได้วานนี้  PTT และลูกๆ หลังจากราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวขึ้นพรวด รับการประชุมกลุ่มโอเปกในวันที่ 30 พ.ย.นี้ที่มีโอกาสสูงว่าจะสามารถตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันลงได้ หลังปูตินส่งสัญญาณพร้อมตรึงกำลังการผลิตเพื่อสร้างเสถียรภาพราคาน้ำมันแต่ก็เผื่อใจไว้บ้าง หากตกลงกันไม่ได้ ตลาดหุ้นก็จะร่วงกลับมาที่เดิมหรือต่ำกว่าเก่า เพราะยังมีเรื่องเฟดขึ้นดอกเบี้ยรออยู่กลางเดือนธ.ค.นี้แนวรับ-แนวต้าน  1,480-1,490  จุด

*BANPU  ภายใต้การนำของ ชนินท์ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปูเกาะกระแสราคาพลังงานปรับตัวขึ้นด้วยวานนี้ ผู้บริหารมองว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะขยายตัวได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาลมีความชัดเจน

*JAS ขึ้นทั้งแม่และลูกวานนี้ แม้ว่า หุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนลจะขึ้น XD เป็นวันแรกก็ตาม งานนี้เสี่ย พิชญ์ โพธารามิกรับเงินปันผลไปเนื้อๆ 644 ล้าน แต่พอมาดูราคาที่นักวิเคราะห์ให้เหลือแค่ 6 บาทเท่านั้น ก็น่าระมัดระวังอยู่ เพราะราคาตลาดฯตอนนี้อยู่แถวๆ 8 บาทโน่น

*สมคิด จาตุศรีพิทักษ์รองนายกฯ งัดแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ ดันจีดีพีโค้งสุดท้ายงานนี้จัดหนักจัดเต็มแถมนายกฯยังบอกเป็นนัยๆอีกว่ายังมีมาตรการตามมาอีกก่อนปีใหม่  งานนี้เศรษฐกิจไม่ฟื้นก็ให้มันรู้กัน  หุ้นกลุ่มค้าปลีกก็ตีปีกรับ ทั้ง HMPRO-GLOBAL-CPALL-ROBINS ไม่ถือว่าแพงเพราะยังเหลืออัพไซด์ให้เล่นอีกเยอะ

*ACAP ยังวิ่งต่อทะลุแนวต้าน 15 บาทได้อย่างสบาย สุกัญญา สุขเจริญไกรศรีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ปค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัทปีหน้าจะจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้น เป็นวอร์แรนต์ หรือหุ้นแน่นอนหลังจากที่ตรากตรำทำงานหนักมาตลอดผลงานที่ออกมาก็ทำให้หายเหนื่อยไปเลย

* เฮียอมร เจ้าของ AJD ช่วงนี้คงอู้ฟู่ นั่งนับเงินไหลเข้า จากตู้เติมสบาย ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแต่ราคาหุ้นยังนิ่งๆ แถมมีย่อลงมาอีกอาจเป็นแผนลดวอลุ่มการซื้อขายให้บางลง เผื่อจะได้หลุดแคชฯกับเขาบ้างติดมานานเต็มทีแล้ว กำไรก็โชว์แล้วจะเอาอะไรกันอีก

*KCE ยังแรงต่อเนื่องหลังจากมีชื่อเข้าคำนวณดัชนีเอ็มเอฟซีไอในวันที่ 30 พ.ย.นี้  ปัจจุบันใกล้ราคาเป้าหมาย 126  บาทไปแล้ว  แต่ก็ยังขึ้นเรื่อยๆ  นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรไตรมาส 4 จะโต  764 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% แบบนี้คงต้องมาวัดใจคนซื้อดูว่าจะตามหรือจะปล่อยคงต้องดูภาวะตลาดรวมประกอบด้วย

*TSF ทรีซิกตี้ไฟว์ภายใต้การบริหารของ พลศักดิ์ เจริญศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารราคาหุ้นเหวี่ยงแรงมาก ขึ้นลงชนเพดาน ร่วงแตะพื้นกันเลยใครที่ยังไม่เคยเล่นหุ้นตัวนี้ต้องระมัดระวังให้ดีเพราะมีปัจจัยเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญากับกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 โครงการหากเจรจาไม่สำเร็จ ก็ต้องฟ้องศาลปกครอง ซึ่งเรื่องนี้คงลากยาวตอนนี้จึงไม่ใช่จังหวะจะเข้าไปเสี่ยง ขณะที่ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ก็ยังขาดทุนสุทธิอยู่

*ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสหกลอิควิปเมนท์ พบนักวิเคราะห์ แจกแจงงานในมือปัจจุบันมีมากถึง 3.6 หมื่นล้าน กินยาวไปกว่า 10 ปี เหมืองใหม่ๆมีทยอยเปิดขึ้นเรื่อยๆงานที่ลาวมาก และหากได้เหมืองโปแตช ยิ่งเหมือนเสือนอนกินราคาหุ้นตอนนี้ถือว่ามีอัพไซด์สูง จากราคาเป้าหมาย 4.90 บาทแต่คนยังไม่กล้าเข้า เพราะเป็นหุ้นใหม่ ถ้าเห็นผลงานไตรมาส 4 แล้วก็จะร้องโอ้โหเลยเชียว

Back to top button