สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

******ราคาน้ำมันผันผวน ทำให้หุ้นน้ำมันผันผวนไปด้วย ทั้ง PTT - PTTEP และ TOP ซึ่งต่างมีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ ทำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นแกว่งอย่างที่เห็น ส่วนท่าทีของกลุ่มโอเปก ล่าสุดประเทศอิรัก ก็แสดงเจตนาว่าพร้อมที่จะคงเพดานการผลิตน้ำมันเอาไว้ แต่อย่างว่านะ หากยังไม่มีคำตอบสุดท้ายออกมา ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ตกลงกันไม่ได้ แล้วสุดท้ายวงก็แตก


*ราคาน้ำมันผันผวน ทำให้หุ้นน้ำมันผันผวนไปด้วย ทั้ง PTT –  PTTEP และ TOP  ซึ่งต่างมีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ ทำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นแกว่งอย่างที่เห็น ส่วนท่าทีของกลุ่มโอเปก ล่าสุดประเทศอิรัก ก็แสดงเจตนาว่าพร้อมที่จะคงเพดานการผลิตน้ำมันเอาไว้ แต่อย่างว่านะ หากยังไม่มีคำตอบสุดท้ายออกมา ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ตกลงกันไม่ได้ แล้วสุดท้ายวงก็แตก

*เอกชัยการแพทย์ หรือ EKHของกลุ่ม “เอื้ออารีมิตร” ราคาวิ่งเข้าใกล้สถิติสูงสุดที่เคยทำไว้ 7.55 บาท เมื่อวันแรกที่หุ้นเข้าเทรด ขณะที่ผู้บริหารก็บอกว่า ตอนนี้เตรียมเงินไว้ 20 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มในปี 60 และอยู่ในระกว่างการเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และศูนย์ให้บริการผู้มีบุตรยาก ใช้เงินลงทุนอีกแห่งละ 20-30 ล้านบาท น่าจะช่วยเพิ่มรายได้เติบโตขึ้นอีก

*อาทิตย์ นันทวิทยา เอ็มดีใหญ่แห่งค่ายใบโพธิ์ ตอนนี้ก็ต้องลุ้นวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ว่าศาลล้มละลายกลาง จะมีคำสั่งพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของสหวิริยาสตีล หรือ SSI อย่างไร หลังจากเลื่อนมาก่อนหน้านี้ เพราะมีเจ้าหน้า(รายเล็กๆ) อีกจำนวน 5 ราย ได้ยื่นเรื่องคัดค้านไว้ ซึ่งหากผ่าน ก็น่าจะได้เงินที่ตั้งสำรองไว้บันทึกกลับมาเป็นกำไร และดึง Coverage Ratio ขึ้นมาจากระดับปัจจุบันที่ประมาณ 130% ได้

*สะดุดไปนิดหน่อยสำหรับโครงการปิโตรเคมี มูลค่า 1 – 1.2 หมื่นล้านบาท ของ ปตท. ที่เวียดนาม หลังเจ้าของประเทศต้องการพัฒนาพื้นที่บริเวณนั้นเพื่อทำรีสอร์ท และใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่วนตอนนี้ยังไม่ได้ตักสินใจว่าจำดำเนินการต่อไปหรือไม่ หรือเปลี่ยนพื้นที่ เพราะต้องพิจารณา จากองค์ประกอบในหลายๆ ส่วน

*คณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ประชุมไปเมื่อ 23 พ.ย. ได้คัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิและมีมติแต่งตั้ง “ชาลี จันทนยิ่งยง” เป็นกรรมการในคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน(กนส.) แทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระเนื่องจากอายุ 70 ปีบริบูรณ์ มีผลตั้งแต่ 13 ม.ค.60 และมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการคนเดิม คือ 31 ต.ค.60

*ผู้ผลิตถุงยางอนามันรายใหญ่  “ไทยนิปปอนรับเบอร์ อินดัสตรี้” หรือ  TNR  เป็นปลื้มกับยอดจองหุ้นไอพีโอ 75 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 16 บาท ที่มีความต้องการล้นจนขายไม่เพียงพอ ส่วนวันเข้าเทรดคือ 29 พ.ย.นี้ ได้ลุ้นกัน ว่าจะขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นหุ้นถุงยางอนามันตัวแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ใครที่เป็นลูกค้าของ TNR และต่อไปอยากเป็นเจ้าของหุ้นด้วย ก็ขอเชิญช้อปตามสะดวก

*สาธิต รังคสิริ  อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ถูก ป.ป.ช.เชือดในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ กว่า 700 ล้านบาท ส่วนก่อนหน้านี้ก็เคยถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรง และอาญาในคดีทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท มันก็เป็นเช่นนี้แหล่ะ

*เฮีย สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์นายใหญ่ของ บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ทุบโต๊ะ! ตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้  ส่วนงานในมือมีอยู่ 387 ล้านบาท แบ่งเป็นของ ร.พ.ศิริราช  218 ล้านบาท และร.พ.กรุงเทพ 169 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้าทั้งหมด ส่วนล่าสุดหุ้นวิ่งรับที่ BIZ ได้รับการแต่งตั้งและมอบอำนาจจาก Varian Medical Systems Pacific, Inc. ให้เข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายในกัมพูชา

*หุ้น ESSO หยุดอาละวาดแล้ว ราคาเริ่มนิ่งๆ หลังรายใหญ่ถอนสมอไปเกือบหมด และที่เหลือไม่รู้ว่ารายย่อยเล่นกันเองอยู่เปล่า ส่วนราคาประมาณ 12 บาทกว่า ก็ไมน่าไปไกลกว่านี้ เพราะมาไกล และชนเป้าหมายของโบรกฯ แล้วด้วย หรือหากพุ่งไปอีก ก็เป็น “หุ้นปั่น” เต็มตัวล่ะ

*ACAP บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ของ “สาวเค้ก” สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ราคาวิ่งติดลมบินดีจริงๆ อย่างวานนี้พุ่งทะลุขึ้นไป 20% ก่อนจะโรยตัวลงมา +2.10 บาทปิดที่ 16.80 บาท เปลี่ยนแปลง 14.29% ยังไม่รู้ว่ามีสตอรี่อะไรวิ่งเข้ามากระแทก ต้องติดตามกันต่อไป

Back to top button