สังคมข่าวหุ้น เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ยืน1,500จุดไม่ไหว


*ยืน1,500จุดไม่ไหว

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังมีแรงขายของนักลงทุนต่างชาติออกมาอย่างต่อเนื่องอีก 3 พันกว่าล้านบาท  ทั้งจากเรื่องประชุมโอเปคและเฟด  แม้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกับประธานาธิบดีฮาสซานรูฮานีของอิหร่านได้เห็นพ้องกันว่าจะไม่เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันแต่ก็ไม่บอกว่าจะลดกำลังผลิตทำให้คาดว่าการประชุมโอเปคจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงลดกำลังผลิตได้ทำให้หุ้นพลังงานปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันเงินทุนยังคงไหลออกยิ่งใกล้วันประชุมเฟดเข้าไปทุกทีกดดันหุ้นไทยไม่สามารถยืนเหนือ 1,500 จุดอีกครั้ง

*ส่วนข่าวดีวันนี้ ต้องยกให้ MSCI ต้องมาลุ้นกันว่าต่างชาติจะหวนกลับมาซื้อสุทธิ  หุ้นเข้า คำนวณวันนี้ บริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ หรือ BJC  และ เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE  เข้าคำนวณใน MSCI Global Standard และไม่มีการนำหุ้นออกและยังมีหุ้นที่เข้า MSCI Small Cap คือ บริษัท คอมเซเว่น หรือ COM7  บริษัท มาลีกรุ๊ป หรือMALEE  เถ้าแก่น้อย หรือ TKN ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG หุ้นที่ถูกถอดออก  เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ ASP  บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรีหรือ BJCHI  คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG ซีโอแอล  หรือ COL คันทรี่ กรุ๊ปดีเวลลอป เมนท์ หรือ CGD  บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 หรือ DNA และสวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ใครถือตัวไหนอยู่ก็ลองเช็คดู

*อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง  งานนี้ขอจัดเต็มส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เสนอโครงการช้อปช่วยชาติแต่เข้าไม่ทัน เลยส่งภาษีกระตุ้นท่องเที่ยวเข้าไปชิมลางก่อนใช้จ่ายท่องเที่ยวไทยในเดือนธ.ค.นำบิลมาหักภาษีได้ 3 หมื่นบาทถือเป็นการกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปีหุ้นกลุ่มรับประโยชน์น่าจะเป็นหุ้นกลุ่มโรงแรม อย่าง ERW CENTEL เป็นต้น

*กลต.ภายใต้การนำของรพี สุจริตกุล เลขาฯกลต. คนปัจจุบันออกโรง เตือนนักลงทุนหุ้น GL แบบเผาขนทำหุ้นร่วงหนัก จากกรณีที่กรุ๊ปลิสเตรียมขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นซื้อหุ้นบริษัทในต่างประเทศมูลค่า 2 พันล้านบาท และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ  700 ล้านบาท เนื่องจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่าแม้การเข้าซื้อหุ้นและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้ต่างประเทศจำนวน 3 รายการจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทแต่ราคาที่เข้าซื้อยังสูงกว่าราคาเหมาะสมผู้ถือหุ้นจึงไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวทั้งหมด  แม้ว่าทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท กรุ๊ปลีสจะออกมาคาดว่ามาร์เก็ตแคปของ GL อีก 3 ปีข้างหน้าจะสูงกว่าหมื่นล้านเหรียญสหรัฐก็ตาม แต่พอเจอกับกรณีนี้เข้าไปก็ฟุบทันทีใครถือตัวนี้อยู่ต้องรอฟังที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 6 ธันวาคมนี้

*หุ้นถุงยางอนามัย TNR ภายใต้การนำ ของ อมร ดารารัตนโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้เปิดตัวสวยงามเหนือจอง(16 บาท)  วานนี้  ปัจจุบันกำลังการผลิต 1.96 พันล้านชิ้นต่อปี  แต่ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอีกจากการรุกตลาด CLMV  ในฐานะผู้ผลิตถุงยางอนามัยรายใหญ่ที่สุดในประเทศและรายใหญ่ของโลกดันกำไรโตต่อเนื่อง พวกได้หุ้นไอพีโองานนี้พุงกางเป็นแถวๆ

*BIGC เปลี่ยนไป หุ้นเสี่ยเจริญ เจ้าพ่อน้ำเมาเตรียมปรับนโยบายใหม่ ให้บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หรือ BIGC ลดสินค้ากลุ่มบุหรี่ และสุราในบิ๊กซีลงจากปัจจุบันมีกว่า 15% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด แต่อัตรากำไรต่ำมากงานนี้ งานนี้ไม่รู้ว่าเสี่ยจะขายโออิชิเยอะขึ้นหรือเปล่า

Back to top button