สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

******หุ้นน้ำมันดีดขึ้นยกแผงรับราคาน้ำมันดิบในตลาดปรับตัวขึ้น หลังจากกลุ่มจากกลุ่มโอเปกและรัสเซียบรรลุข้อตกลงเรื่องการปรับลดเพดานการผลิตน้ำมันลงได้ ส่วนก่อนหน้านี้ โกลด์แมน แซคส์ บอกว่า หากโอเปกตกลงกันได้ จะทำให้ราคาน้ำมันดิบขึ้นมาอยู่เฉลี่ย 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งแสดงว่าราคาน้ำมันดิบจะไม่ได้ขึ้นพรวดๆๆ ไปทุกๆ วันแน่นอน เพราะยังต้องขึ้นอยู่กับความต้องการใช้น้ำมันของโลกด้วย


*หุ้นน้ำมันดีดขึ้นยกแผงรับราคาน้ำมันดิบในตลาดปรับตัวขึ้น หลังจากกลุ่มจากกลุ่มโอเปกและรัสเซียบรรลุข้อตกลงเรื่องการปรับลดเพดานการผลิตน้ำมันลงได้ ส่วนก่อนหน้านี้ โกลด์แมน  แซคส์ บอกว่า หากโอเปกตกลงกันได้ จะทำให้ราคาน้ำมันดิบขึ้นมาอยู่เฉลี่ย 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งแสดงว่าราคาน้ำมันดิบจะไม่ได้ขึ้นพรวดๆๆ ไปทุกๆ วันแน่นอน เพราะยังต้องขึ้นอยู่กับความต้องการใช้น้ำมันของโลกด้วย

*ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ บอสใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) คาดว่า ปี 60 จะทำรายได้มากกว่า 5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่ทำได้ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมาย หลังงานโครงการภาครัฐและเอกชนออกมาค่อนข้างน้อย ส่วนปีหน้าคาดว่าจะมีงานภาครัฐและเอกชนให้ประมูลกว่า 2 หมื่นล้านบาทตอนนี้ก็ปูเสื่อรออยู่

*เสี่ย “เบน เตชะอุบล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) ปลื้มกับผลโรดโชว์โครงการ”โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ทั้งที่ไต้หวันและฮ่องกง สามารถสร้างยอดขายที่ไต้หวันได้ถึง 312 ล้านบาท และที่ฮ่องกงเพิ่มอีก 400 ล้านบาทในระยะเวลาเพียง 2 วัน สำหรับโครงการ “เจ้าพระยาเอสเตท” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าโครงการ 3.2 หมื่นล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จปลายปี 61

*วิรัช วงศ์นิรันดร์ หลังประสบความสำเร็จกับธุรกิจเครื่องกรองน้ำ ล่าสุด บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) ก็บอกความคืบหน้าเกี่ยวกับธุรกิจลีสซิ่ง บริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และรับจำนำเล่มรถ คาดว่าจะเริ่มให้บริการในต้นปี 60 ทั้ง MTLS และ SAWAD ทราบแล้วไม่ต้องเปลี่ยน

*เรื่องวุ่นๆ ใน บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ระหว่างผู้ถือหุ้น 2 ฝ่าย ยังคงถูกจับตา ส่วนแผนร่วมลงทุนกับจีนก็ยังไม่ได้มีความคืบหน้าอะไร แต่ที่นักลงทุนกำลังมึนงงมากกว่า คือ สรุปแล้ว IFEC จะทำธุรกิจอะไรกันแน่ พลังงาน โรงแรม ฯลฯ นี่มันเข้าขั้นจับฉ่ายแล้วนะ

*มีคำถามว่ากลุ่ม “ปราสาททองโอสถ” ต้องการอะไรบ้าง จากการเข้าไปร่วมทุนในทีวีดิจิตอลช่อง ONE  ทั้งที่ตัวเองนั้น ก็มี PPTV อยู่แล้ว ซึ่งดูตามรูปการแล้วก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่อยากจะมีละครมาลงที่ช่อง PPTV ด้วยมั้ง ส่วนทางฝั่ง กสทช. ก็จับตาไม่กระพริบกับดีลครั้งนี้ แต่ลึกๆ ก็เชื่อว่าไม่น่าจะผิดกฎข้อบังคับของ กสทช. แต่ทั้ง 2 ฝ่าย น่าจะศึกษาข้อกฎหมายมากันอย่างดีแล้ว  หรือให้ “คาเฟอีน” สรุปให้ก็คือ 2 ฝ่ายก็น่าจะรู้ว่ามี “ช่องว่างของกฎเกณฑ์” ตรงไหน อย่างไรนั่นเอง

*ธุรกิจโบรกฯ เริ่มเข้าสู่สงครามชิงผู้บริหารโบรกฯ และมาร์เก็ตติ้งอย่างเผ็ดร้อนอีกครั้ง เรื่องนี้แม้จะไม่ผิดกฎเกณฑ์อะไร แต่ในด้านของธุรกิจก็น่าจะทำให้เกิดความปั่นป่วนพอสมควร ได้รับผลกระทบกันไปหมด เพราะใครมีเงินทุนหนาก็เป็นฝ่ายได้เปรียบ ขณะที่ทางฝั่งสมาคมโบรกฯ ยังคงนิ่งเงียบ งานนี้แต่ละโบรกฯ คงต้องนั่งไล่เช็คชื่อคนของตัวเองเป็นการด่วน ใครยังอยู่ หรือจะไม่อยู่บ้าง

* ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) กำลังอยู่ระหว่างการผ่าตัดองค์กรนำโดย “ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์” ล่าสุดไปแบงก์ต้องการรับสมัคร ผู้บริหารระดับทั้งรองกรรมการผู้จัดการ และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ มีอายุสัญญาจ้างคราวละ 4 ปี ถึง 8 อัตรา เป็นตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ 2 อัตรา และตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ 6 อัตรา ใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.ibank.co.th

*ส่วน บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือไทยพาณิชย์สามัคคีฯ เดิม ในเครือ SCB ล่าสุดประกาศแต่งตั้งน.ส.วนิตยา พิริยะธรรมวงศ์ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 ส่วนก่อนหน้านี้เคยทำงานกับบริษัทเป็นเวลา 5 ปี ตำแหน่งล่าสุดคือกรรมการผู้จัดการ และก่อนจะมาร่วมงานกับบริษัทเคยนั่งในตำแหน่งเลขาธิการ สำนักงานอัตราเบี้ยประกันวินาศภัยเป็นเวลา 7 ปี

Back to top button