SSP น้องใหม่ไฟแรง

ก่อนอื่นต้องอธิบายให้นักลงทุนเข้าใจก่อนว่า ในช่วงแรกที่หุ้นน้องใหม่ SSP กำลังจะเข้าตลาด mai ไม่ค่อยมีข่าวสารให้ตัวอาจารย์ และนักลงทุนได้ศึกษาเรียนรู้สักเท่าไหร่ ส่งผลให้คนทั่วไปไม่เข้าใจธุรกิจที่ทำอยู่สักเท่าไหร่


ตีแผ่บจ.ดัง

คุณอภิรักษ์ จากหนองแขม กรุงเทพฯ พูดถึงสถานการณ์ของหุ้นน้องใหม่ SSP หรือ บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เริ่มมีข่าวสารให้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้ตั้งแต่ปี 61-62 น่าจะเป็นไปในลักษณะก้าวกระโดดเลยทีเดียว จึงอยากให้อาจารย์ช่วยฉายภาพของหุ้นน้องใหม่ไฟแรงให้เห็นแบบชัดๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนด้วยครับ

 

ก่อนอื่นต้องอธิบายให้นักลงทุนเข้าใจก่อนว่า ในช่วงแรกที่หุ้นน้องใหม่ SSP หรือ บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กำลังจะเข้าตลาด mai ไม่ค่อยมีข่าวสารให้ตัวอาจารย์ และนักลงทุนได้ศึกษาเรียนรู้สักเท่าไหร่ ส่งผลให้คนทั่วไปไม่เข้าใจธุรกิจที่ทำอยู่สักเท่าไหร่

ประกอบกับเมื่อมีการพูดถึงธุรกิจโซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ มักมีการนำไปเปรียบเทียบกับบริษัทต่างๆ เป็นประจำ จึงทำให้ความน่าสนใจของหุ้นตัวนี้หดหายไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่สำหรับหุ้นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าซื้อขายได้ไม่กี่สัปดาห์

ถึงกระนั้นก็ต้องชื่นชมผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงของบริษัทที่รีบออกมาแก้ไขปัญหาเรื่องข่าวสารที่ขาดตอนได้ทันท่วงที ทำให้นักลงทุนได้รับรู้ความเคลื่อนไหวของ SSP อีกครั้ง และดูเหมือนเที่ยวนี้จะได้การตอบรับที่ดีจากตลาดหุ้นเสียด้วย ส่งผลให้ราคาหุ้นยืนปักหลักสร้างฐานที่บริเวณ 8.50 บาทได้อย่างแข็งแกร่ง

ตรงนี้เป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องลองไปถอดรหัสกันเอาเองอีกทีหนึ่งนะครับ

ส่วนตัวอาจารย์ขอดูข้อมูลจากไฟล์ลิ่งเพื่อประกอบการตัดสินใจดีกว่า เพราะข้อมูลในนั้นจะบอกถึงแผนการเติบโตของบริษัทจะเดินไปในทางไหน?

สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจ ณ ตอนนี้คือ SSP ได้จัดตั้ง Solar farm อยู่ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ใจกลางของประเทศ มีความสะดวกในการกระจายกระแสไฟฟ้าที่ได้จากการผลิตไปทั่วประเทศ โดย Solar farm แห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทยที่เป็นเทคโนโลยีแบบ Thin Film

โดยโครงการใหญ่เป็น 1 ใน 5 ของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ซึ่งมีพื้นที่กว่า 900 ไร่ โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งที่ 52 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการพลังงานทดแทนใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมกับมีการตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2562-2563 จะมีกำลังไฟฟ้าผลิตรวม 200 เมกะวัตต์

นั่นหมายความว่า ในปี 2561 นักลงทุนจะได้เห็นการเติบโตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และจะทำให้ราคาหุ้นทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นจังหวะที่นักลงทุนต้องเริ่มคิดแล้วว่า จะเชื่อมั่นในความสามารถของผู้บริหารหนุ่มที่ชื่อ “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้มากน้อยขนาดไหน?

หากเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารคนนี้ SSP ย่อมเป็นหุ้นทางเลือกที่นักลงทุนควรต้องมีติดพอร์ตไว้บ้าง!

อาจารย์พูดได้แค่นี้จริงๆ ส่วนที่เหลือต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะครับ

กราฟประกอบคอลัมน์ : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 12 ต.ค.60

Back to top button