สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,701.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.23 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,286 ล้านบาท  ปัจจัยต่างประเทศต้องจับตาและติดตามรายชื่อประธานเฟดคนใหม่น่าจะชัดเจนสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามการทยอยประกาศงบการเงินกลุ่ม Real Sector วันนี้ตลาดหุ้นไทยจะมีลักษณะประคองตัว โดยกรอบการแกว่งตัวอยู่ที่ 1,687-1,707 จุด...


เล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุนที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2560 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,701.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.23 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,286 ล้านบาท  ปัจจัยต่างประเทศต้องจับตาและติดตามรายชื่อประธานเฟดคนใหม่น่าจะชัดเจนสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามการทยอยประกาศงบการเงินกลุ่ม Real Sector วันนี้ตลาดหุ้นไทยจะมีลักษณะประคองตัว โดยกรอบการแกว่งตัวอยู่ที่ 1,687-1,707 จุด…

*…TOA สีเริ่มเข้มราคาขยับมาอยู่ที่ 34.25 บาท แต่ดู P/E อยู่ที่ระดับ 33 เท่า ชักกังวลเหมือนกันว่าจะเกิดแรงขายทำกำไรออกมา แม้ปัจจัยพื้นฐานถือว่าดีอยู่แล้ว เพียงแต่ราคาวิ่งแรงเกินเท่านั้น ใครมีต้นทุนที่พอมีกำไร น่าหาจังหวะขายทำกำไรก็ดีเหมือนกัน

*…BFIT ภายใต้ร่มเงา SAWAD งบไตรมาส 3/60 ออกมาสวยทีเดียว โชว์ตัวเลขกำไร 54.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ที่ทำได้ 36.28 ล้านบาท..ว่ากันว่าไตรมาส 4/60 จะดีกว่านี้อีก..แน่นอนว่า SAWAD ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่กำไรเริ่มตามไปด้วย..แต่คำถามมันอยู่ที่ว่าจะเล่นหุ้น SAWAD หรือ BFIT คำตอบน่าจะเป็นหุ้น SAWAD เพราะดูอัพไซด์ดีกว่า BFIT นั่นเอง

*…MONO รายได้และกำไรกำลังโตวันโตคืน จากเรตติ้งและยอดโฆษณาเพิ่มขึ้น ต่างกับต้นทุนที่ลดลง จึงถูกคาดหมายว่าปีนี้จะเติบโต 5 เท่าตัว หรือไม่ใช่หรือเปล่าเดี๋ยวคงได้รู้กัน แต่แน่ๆ ปีนี้ไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน

*…SKY ตะกายฟ้าราคาวิ่งแซงทางโค้งทะลุ 18.20 บาท แรงจนชักเป็นห่วงนักลงทุนที่ไล่ตาม ยังไม่รู้ว่าจะ “แหกโค้ง” เอาได้ มีเสียงซุบซิบนินทาว่าจุดนัดพบอยู่แถวๆ 20 บาท ดูจะพอมีมูลทีเดียว ว่าแต่ใครจะตัดสินใจขายก่อนกันเท่านั้นเอง

*…NOK จับตาราคาวันนี้วิ่งชัวร์ ล่าสุด “ปิยะ ยอดมณี” ซีอีโอสายการบินนกแอร์ บอกว่า “การบินไทย” ส่งหนังสือแจ้งการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนมาแล้ว และเบื้องต้นเชื่อมีผู้ถือหุ้นใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ เพราะมั่นใจแผนธุรกิจพลิกฟื้น กิจการที่เริ่มเดินหน้าแล้ว..อ้าวๆๆ..อย่างน้อยก็มีข่าวดีบ้างล่ะ

*…หุ้นร้อนประจำวัน 24 ต.ค. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) โดยขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ BSM-W2  ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 25 ต.ค.-14 พ.ย. 60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิทัลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button