สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดตลาดกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,700 จุดได้อีกครั้ง ปิดตลาด 1,708.84 บวกขึ้นมา 7.03 จุด มูลค่าการซื้อขาย  57,626 ล้านบาท ได้รับแรงหนุนจากหุ้น KBANK CBG ADVANC และ PTTEP ที่กลับมาฟื้นตัว ส่วนหุ้นขนาดกลาง ก็มีแรงซื้อเข้าคึกคักไม่แพ้กัน


คาเฟอีน

*น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดตลาดกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,700 จุดได้อีกครั้ง ปิดตลาด 1,708.84 บวกขึ้นมา 7.03 จุด มูลค่าการซื้อขาย  57,626 ล้านบาท ได้รับแรงหนุนจากหุ้น KBANK CBG ADVANC และ PTTEP ที่กลับมาฟื้นตัว ส่วนหุ้นขนาดกลาง ก็มีแรงซื้อเข้าคึกคักไม่แพ้กัน

*หุ้นสี TOA นับจากเข้าซื้อขายวันแรก ผ่านมาถึงวันนี้ ราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาต่อเนื่อง ล่าสุด อยู่ที่ 35.50 บาท จากราคาไอพีโอ 24 บาท พี/อี อยู่ที่ 34 เท่ามาแถวค่าเฉลี่ยของหุ้นในกลุ่มธุรกิจเดียวกันในตลาดหุ้นภูมิภาคเล็กน้อย หรือ 32 เท่า แต่ข่าวว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/60 จะออกมาดี ช่วยกดพี/อี ลงมาได้ ส่วนมูลค่าการซื้อขาย มีสภาพคล่องอย่างมากติดอันดับท็อฟเท็นของหุ้นที่มีการซื้อขายสูงสุดนับจากเข้าตลาดฯทุกวัน

*กรุ๊ปลีส หรือ GL ราคาหุ้นวิ่งขึ้นๆ ลงๆ เป็นความพยายามของนักลงทุนรายใหญ่ที่ยัง “ออกของ” ไม่หมด จึงต้องลากหุ้นกันไปแบบนี้ ล่อรายย่อยเข้ามาเล่น ส่วนรายย่อยเองก็รู้อยู่แล้วว่ารายใหญ่กำลังลากราคา แต่ทุกคนก็มองว่าฉันเข้าได้เร็วออกได้เร็ว ลุกไม่ช้าแน่นอน มิเช่นนั้นก็ต้องจ่ายรอบวง นี่คือสัจธรรมที่ทุกคนรับทราบ และพร้อมที่จะเผชิญกับความเสี่ยง

*หุ้น GL ล่าสุด ผู้บริหารยืนยันว่าเรื่องงบการเงินจะแก้ปัญหาให้เรียบร้อยภายใน 1 เดือน!! ประโยคนี้จับความกันดีๆ นะ ว่า ผู้บริหาร GL ยังไม่ยอมรับว่างบการเงินตนเองมีปัญหา และก็ยังไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะแก้ไขตามคำสั่งก.ล.ต.หรือไม่ ซึ่งจากคำแถลงการณ์คล้ายกับว่าพร้อมจะสู้ว่างั้น และวิธีการแบบนี้เสี่ยงต่อการถูกพักการซื้อขายอย่างมาก หรือ SP หรือหาก GL  ยอมแก้ไขงบการเงินจริงๆ ซึ่งจำนวนวันที่บอกว่า 30 วันก็ไม่ทันหรอก และเมื่อไม่ทัน ในส่วนงบการเงินไตรมาส 3/60 ก็ต้องขอเลื่อนออกไป นี่ก็เสี่ยงถูก SP กันอีก

*หุ้นทิสโก้ TISCO ราคาขึ้นไปทดสอบ 90 บาท แต่ยังยืนไม่ได้ ส่วนแนวโน้มยังมีโอกาสขึ้นมายืนเหนือได้อยู่นะ ล่าสุด เครดิตสวิส ปรับราคาเป้าหมายหุ้นทิสโก้ขึ้นมาเป็น 100 บาท ด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เช่น เงินกองทุนแกร่งสุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แถมยังมีเรื่องพอร์ตรายย่อยจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดอีก แถมด้วยข่าวดีอีก 2 ปีข้างหน้า หากเจ้าหนี้รายใหญ่ SSI คือ กรุงไทย และไทยพาณิชย์ ขาย SSI ออกมา หลังจากผลประกอบการดีขี้นมาต่อเนื่อง ทิสโก้ก็จะได้ประโยชน์ด้วย บันทึกกำไรกลับแบบเต็มๆ

*หุ้น WORK ขึ้นมายืนเหนือ 100 บาท แล้ว พี/อี 73 เท่า ไม่รู้แพงไปหรือเปล่า แต่ก็เห็นโบรกฯ ยังยกมือเชียรซื้อกันอยู่ เพราะมองว่าอนาคตแจ่มแจ๋วแหววมากๆ ค่อยๆ เบียดช่อง 3 จนกลายเป็นหุ้นเด่นในกลุ่มธุรกิจทีวี มาร์เก็ตแคปก็วิ่งขึ้นมามีมูลค่าสูงสุด และมองกันว่าแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว ยิ่งทำให้งบโฆษณากลับมาคึกคัก และ WORK  ก็จะได้ประโยชน์อีก

*หุ้นนิคมอุตสาหกรรมกำลังมาแรง รับเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ทำให้ทั้ง A MATE และ WHA จูงมือกันขึ้นมา วอลุ่มซื้อขายคึกคัก โดยเฉพาะ WHA มาลุ้นกันว่าหลังจากทรงๆ แถว 3 บาท ต้นๆ มาช้านาน ตอนนี้กำลังจะผ่าน 4 บาท แล้ว หุ้นตัวนี้เสี่ย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ บอสของ บล.ซี แอล เอส เอ เชียร์สุดๆ

*BFIT บริษัทลูกของ SAWAD หลังแจ้งกำไรไตรมาส 3 ออกมางดงาม ก็เกิดการขายทำกำไร ราคาในภาคเช้าร่วงหนักเลย ส่วนตอนบ่ายก่อนปิดตลาดมีแรงซื้อเข้ามาช่วย ทำให้ปิดตลาดปรับลงเพียง 1 บาท ปิดที่ 42.25 บาท เปลี่ยนแปลง 2.31% พี/อี 47 เท่า และมีข่าวที่ปล่อยๆ กันออกมาว่า ราคาหุ้นตัวนี้จะมีการดันไปถึง 50 บาท ไม่รู้จริงหรือเปล่า ใครเข้ามาเล่น ก็ระวังๆ กันหน่อย ราคาเกินพื้นฐานไปแล้ว*

Back to top button