สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยฉุดไม่อยู่ กลายเป็นกระทิงเต็มตัว ทะลุแนวต้าน 1,730 จุดสำเร็จ แรงซื้อช่วงส่งท้ายปีมาแรง ตามตลาดต่างประเทศ คาดว่ามาตรการภาษีของสหรัฐฯจะโหวตผ่าน ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะลงนามประกาศใช้ก่อนสิ้นปี  ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวิ่งแรงแซงทางโค้ง ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่ช่วยหนุนตลาดฯได้มาก และยังมีลุ้นวินโดว์เดรสซิ่งปลายปีนี้อีก ปีหน้ามีสิทธิ์ได้เห็น 1,800 จุดเป็นครั้งแรก


สังคมข่าวหุ้น : เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยกระทิงดุ

*ตลาดหุ้นไทยฉุดไม่อยู่ กลายเป็นกระทิงเต็มตัว ทะลุแนวต้าน 1,730 จุดสำเร็จ แรงซื้อช่วงส่งท้ายปีมาแรง ตามตลาดต่างประเทศ คาดว่ามาตรการภาษีของสหรัฐฯจะโหวตผ่าน ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะลงนามประกาศใช้ก่อนสิ้นปี  ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวิ่งแรงแซงทางโค้ง ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่ช่วยหนุนตลาดฯได้มาก  และยังมีลุ้นวินโดว์เดรสซิ่งปลายปีนี้อีก ปีหน้ามีสิทธิ์ได้เห็น 1,800 จุดเป็นครั้งแรก

*กลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่เป็นพระเอก ดันตลาดหุ้นขึ้น โดยเฉพาะหุ้น SCB หุ้นกสิกรไทยของเสี่ยปั้น กรุงเทพ ของชาติศิริ นำขบวน กองทุน ต่างชาติชอบเก็บก่อนเล่นรอบใหญ่ ปีหน้าคงจะสดใสกว่านี้ หลังจากที่ไตรมาสที่ 4 จะเป็นจุดที่หนี้เสียของแบงก์พีคสุด และจะค่อยๆ ลดลง ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว บางสำนักก็ให้จีดีพีไทยปีหน้าโตถึง 4% แล้ว แถมโครงการลงทุนก็ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ใครที่ไม่มีหุ้นในมือสงสัยจะตกขบวนต้องไปซื้อของแพงทีหลัง

*BANPU ของเสี่ยชนินท์ ว่องกุศลกิจ  ประธานบอร์ด ราคาวิ่งกระฉูดวานนี้  เป็นหุ้นกลุ่มพลังงานที่ถือว่าราคา Laggard พี/อีไม่ถึง 10 เท่า   ส่วนผลกระทบจากการตัดสินคดีหงสาถือว่าไม่มาก หากเลวร้ายสุดแพ้คดี  ราคาเหมาะสมจะลดเหลือ 18.2 บาท ก็ยังมีกำไรส่วนต่างอยู่ดี  แต่ถ้าชนะคดี เป้าให้ไว้ที่ 23.5 บาท

*THG หุ้นของ “หมอบุญ” ยังเข้าไอซียู ราคาต่ำจอง แม้ว่าจะฮึดบ้างบางครั้ง แต่กองทุน รายย่อยก็ขาดทุนอื้อ ส่วนช่วงราคาตอนนี้ ก็มีส่วนลดให้พอสมควร ถ้าต่ำกว่า 30 บาท สอยได้ อนาคตมีแต่ต้องรอหน่อย ตามประสาหุ้นพี/อีสูง

*ACAP นำโดยหญิงแกร่ง สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ราคาน่าสนใจ หากยังไม่มีหุ้นในมือ จุดรับแถวนี้เอาอยู่ ปีหน้าได้เห็นอะไรดีๆ ที่ดินแถวภูเก็ตก็มีคนมาติดต่อหลายรายแล้ว ขายเมื่อไหร่ดันกำไรพิเศษพุ่งทันที ส่วนปีนี้ผู้บริหารการันตีไม่ผิดหวัง

*BJC หุ้นของเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี ราคาเด้ง หลังไทยเบฟเวอเรจ ชนะประมูลซื้อโรงเบียร์รัฐวิสาหกิจของเวียดนาม 1.6 แสนล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนหุ้น 53.59% ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มเสี่ยเจริญ  โดยเป็นการเพิ่มยอดขายขวดให้กับ BJC ทางอ้อม แนวต้านแถว 62 บาท

*SAWADของหนู “ธิดา แก้วบุตตา” ยังแรงต่อเหมือนพี่ตูนบอร์ดี้แสลม  นับว่าเป็นหุ้นสายแข็ง หลังจากที่เข้าคำนวณเซต 50 ปีหน้ายังมีของดีโชว์อีกมาก แม้ว่าจะได้หุ้นบีฟิทมาแล้ว แต่ก็ยังมองหาหุ้นลีสซิ่งตัวอื่นอีกแบบว่าชอบโตทางลัดไม่ต้องเสียเวลาไปขยายสาขาเหมือนเมืองไทย ลิสซิ่ง คู่แข่งสำคัญ ที่เปิดสาขาเป็นว่าเล่น    ระยะยาวต้องมาดูกันว่าดอกเบี้ยจะขึ้นเร็วแค่ไหน เพราะกลุ่มนี้ตอนดอกเบี้ยขึ้นก็จะได้รับผลกระทบเรื่องต้นทุน แต่โชคดีที่มีบีฟิทเข้ามาช่วยยังพอไหว

*หุ้นน้องใหม่วันนี้ CPT บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจประกอบและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบควบคุมไฟฟ้าและเครื่องจักรที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม เทรดวันนี้วันแรก  ลุ้นกันราคาเหนือจอง 2.30 บาท คงไม่ยากแต่จะไปมากกว่านี้อีกเท่าไหร่ต้องรอดูกัน (พี/อีแค่ 14 เท่า)  ผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ กลุ่มครอบครัวหลิมประเสริฐ 31.50% กลุ่มครอบครัวปีปทุม 28% และ กลุ่มครอบครัววิเชียรเกื้อ 10.50%

*THANI ของกลุ่มธนชาต ภายใต้การนำของเสี่ยโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ เอ็มดีใหญ่ ยืนยันว่ากลุ่มธนชาตไม่ได้เข้าไปซื้อหุ้นราชธานีลีสซิ่งเพิ่ม ราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมาหลายวัน เป็นเพราะฝีมือและสินเชื่อที่เติบโต โดยเฉพาะสินเชื่อรถบรรทุก ทำให้ภาพรวมสินเชื่อโตกว่า 2 หมื่นกว่าล้าน หรือ 20% งานนี้นักวิเคราะห์ให้เป้าหมายราคาไว้ 11 บาท แต่ถ้าไตรมาสสี่ออกมาดีอีกมีปรับราคาใหม่แน่นอน

จื้อ-หง หลิน กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) ยิ้มแก้มปริคว้ารางวัลโบรกเกอร์ยอดเยี่ยมในงาน “TFEX Best Awards 2017”  รางวัล Most Active House of 2017 โบรกเกอร์ที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์สูงสุด, รางวัล Most Active Agent of 2017 โบรกเกอร์ที่มีปริมาณธุรกรรมการซื้อขายของลูกค้าสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 และ รางวัล Market Maker Best Performance โบรกเกอร์ที่มีผลงานโดดเด่นด้านการทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องของ TFEX ประเภท equity futures ไม่เพียงเท่านี้รางวัล Most Active Prop-Trading มอบให้แก่โบรกเกอร์ที่มีปริมาณธุรกรรมในส่วนของบัญชีเพื่อบริษัทสูงสุด KGI ก็คว้าอันดับ 2   การันตีคุณภาพคับแก้ว

Back to top button