ปั่นกระแส ICO

*เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจจะพูดถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? หลังทฤษฎีภูเขา 3 ลูกต่ำลงได้ถูกจดบันทึกไว้อย่างเป็นทางการว่า เกิดขึ้นจริง! ซึ่งทำให้พลพรรคแมงเม่าต้องตระหนักมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งว่า การเล่นสั้นเป็นหนทางที่เซฟตัวเองมากสุด เพราะหุ้นส่วนใหญ่ขึ้นมาแตะยอดเดิมได้ไม่ทันไร เผลอแป๊บเดียวก็ทรุดตัวกลับลงไปยืนที่เดิมก่อนจะขึ้นมาเสียแล้วเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เดิมที “โมนิก้า” ตั้งใจจะพูดถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? หลังทฤษฎีภูเขา 3 ลูกต่ำลงได้ถูกจดบันทึกไว้อย่างเป็นทางการว่า เกิดขึ้นจริง! ซึ่งทำให้พลพรรคแมงเม่าต้องตระหนักมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งว่า การเล่นสั้นเป็นหนทางที่เซฟตัวเองมากสุด เพราะหุ้นส่วนใหญ่ขึ้นมาแตะยอดเดิมได้ไม่ทันไร เผลอแป๊บเดียวก็ทรุดตัวกลับลงไปยืนที่เดิมก่อนจะขึ้นมาเสียแล้วเจ้าค่ะ

*รวมทั้งการแกว่งตัวไปมาของดัชนี ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 1,773.20 จุด ลบไป 6.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.86 หมื่นล้านบาท มันไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้ รวมทั้งท่าทีของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ยังเน้นไปที่การเข้าทำเร็วมากกว่าถือลงทุนยาวๆ ดัชนีถึงวนเวียนไปมาในกรอบ 1,750-1,800 จุดเป็นเวลานาน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับกระโจนเข้าใส่ทันที (หากคิดว่าหุ้นจะเด้งแรง) เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการทำรอบไงล่ะคะ

*ถึงกระนั้นกลับมีประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกวุ่นวายใจเกิดขึ้นอีกจนได้ เมื่อบรรดาผู้รู้ทั้งหลายพากันออกมาส่งเสียงเจื้อยแจ้วเป็นพวกนกแก้วนกขุนทอง เพื่อกดดันให้ทางการเร่งทำคลอดกฎเกณฑ์การทำ ICO หลังเล็งเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับพวกพ้องของตัวเองนั้น เดี๊ยนขอเรียนตามตรงว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมของคนกลุ่มดังกล่าว เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า ยังไม่พร้อมหลายด้านพะย่ะค่ะ

*สาเหตุที่ทำให้ “โมนิก้า” เชื่อเช่นนั้น มาจากข่าวชาวบ้านที่ออกมาในแต่ละวัน ล้วนเกี่ยวข้องกับเรื่องแชร์ลูกโซ่เป็นส่วนใหญ่ หรือแม้กระทั่งข่าวล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอางปลอม ก็มีดาราเข้าไปติดร่างแหกันเป็นจำนวนมาก น่าจะเป็นภาพสะท้อนที่ทำให้คนที่ออกมาเรียกร้องเย้วๆ สำเหนียกถึงผลกระทบที่จะตามมาในภายหลังกันบ้าง ไม่ใช่เห็นช้างขี้.. ก็ขี้ตามช้าง สุดท้ายก็คงเจ๊งกันเป็นพรวนแหงๆ เจ้าค่ะ

*ถามว่า “โมนิก้า” ยกเรื่องแหกตาดังกล่าวขึ้นมาพูดเพื่ออะไร? เดี๊ยนตอบได้ทันทีว่า ในเมื่อความพร้อมของผู้คนยังไม่มี บวกกับในแวดวงตลาดเงินตลาดทุนเต็มไปด้วยพวกเจ้าเล่ห์ อีกทั้งหน่วยงานทางการไม่สามารถป้องปรามขบวนการฉ้อโกงได้อยู่หมัด เดี๊ยนถึงไม่เข้าใจว่า หนุ่มน้อย ป. ที่เข้าไปเป็นบอร์ดตลาดหุ้น มาปั่นกระแสเรื่องเงินดิจิทัลทำไมมิทราบนะออเจ้า

*พร้อมกับมีเสียงนินทาหลับหลังออกมาเป็นระยะว่า ตอนเลือกผู้จัดการ ตลท. ไม่เห็นพูดอะไรเลย! ทำไมถึงออกมาพูดอะไรเยอะแยะไปหมด และหลงลืมจะพูดอะไรบางอย่างไปหรือเปล่า? “โมนิก้า” จึงขอทบทวนเรื่องราวบางอย่างเพื่อเตือนสติทุกคนว่า ICO ที่ทำกับพวกสตาร์ทอัพจำนวนทั้งสิ้น 100 บริษัท ประสบความสำเร็จจริงๆ มีเพียงแค่ 20 บริษัทเท่านั้น..มันเสี่ยงสูงไหมพ่อคุณ!

*ในเมื่อเห็นกันอย่างทนโท่ว่า ขืนดันทุรังทำเรื่องนี้ต่อไป ทั้งที่ทุกอย่างยังไม่พร้อม กูรูหลายท่านถึงสบถเป็นเสียงเดียวกันว่า บรรลัย! “โมนิก้า” ถึงมองไม่เห็นความเร่งรีบในการผลักดันแบบสุดซอย เพราะตราบใดที่ยังจำกัดวงความเสี่ยงไม่ได้ เดี๊ยนขอสวนกระแสคัดค้านแบบเต็มตัว บวกกับข่าวเม้าท์ที่ลอยมาเข้าหูในเที่ยวนี้ มันสร้างความหนักอกให้กับอิฉันเหลือเกินเจ้าค่ะ

*เหมือนกับกรณีของ “เฮียจิง” หัวเรือใหญ่ของ CHO ก็มีข่าวแว่วๆ ออกมาจากพรายกระซิบที่อยู่แถวขอนแก่นในทำนองว่า จู่ๆ ก็หันไปจับมือกับขรัวเฒ่า ว. เพื่อทำคลอดเงินดิจิทัลออกมาในเร็วๆ นี้ เดี๊ยนถือเป็นข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่ในมุมของคนที่เคยโดนผู้เฒ่าแสบหักหลัง และดีลที่กำลังจะเกิดขึ้นก็ออกไปในโทนผิดฝาผิดตัวไปหน่อยกระมัง! น้องโมถึงรู้สึกใจคอไม่ค่อยดีชอบกลค่ะ

*ว่ากันว่า คนที่เคยประลองยุทธ์กับขรัวเฒ่ากระอักเลือดแทบตายกันทุกคน “โมนิก้า” ถึงภาวนาตลอดเวลาว่า อย่าให้ข่าวดังกล่าวเป็นจริงเลย หากเป็นจริงเหมือนกับที่มีการร่ำลือขึ้นมา เดี๊ยนคงมีอาการขนพองสยองเกล้าอีกคำรบ เพราะประสบการณ์ในอดีตเคยบอกไว้อย่างนั้น ปัจจุบันก็คงไม่มีอะไรแตกต่างกันสักเท่าไหร่ จึงอยากให้คนที่ชอบสอดรู้สอดเห็นติดตามเรื่องนี้กันเอาเองนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ WORK ทำท่าเหมือนจะกลับขึ้นมา แต่ดันโดนเทขายหนักอีกรอบ จนทรุดตัวลงมาปิดที่ 63.50 บาท ลบไป 2.50 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท สะท้อนถึงยุคถดถอยของหุ้นบันเทิงเริงรำตัวนี้ได้เป็นอย่างดี “โมนิก้า” ถึงมองไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องทุ่มเทกับหุ้นตัวนี้อีกต่อไป เพราะหุ้นได้ผ่านยุคเฟื่องฟูแบบสุดขีดไปแล้ว ตอนนี้เหลือแค่ประคองตัว และกลับคืนสู่สามัญ..อ่านแล้วได้อารมณ์ปลงไหมคะ

*เหมือนกับในรายของ CMAN ถูกปูด้วยเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง พอเอาเข้าจริงกลับไม่เป็นเหมือนที่เม้าท์กัน แรงซื้อเลยแปรเปลี่ยนเป็นแรงขายแบบสุดซอย ราคาหุ้นถึงซึมลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเห็นหุ้นลงมายืนซึมกระทืออยู่ที่ 4.04 บาท เมื่อเทียบกับราคา IPO ที่ระดับ 3.84 บาท มันทำให้ภาพของหุ้นตัวนี้ดูไม่ดีเอาเสียเลย และไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวนะจะบอกให้

Back to top button