สังคมข่าวหุ้น

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,636.88 จุด เพิ่มขึ้น 7.92 จุด มูลค่าซื้อขาย 37,780 ล้านบาท วันนี้มีโอกาสแกว่งตัวตามกรอบ 1,620-1,640 จุด…


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,636.88 จุด เพิ่มขึ้น 7.92 จุด มูลค่าซื้อขาย 37,780 ล้านบาท วันนี้มีโอกาสแกว่งตัวตามกรอบ 1,620-1,640 จุด…

*…KBANK หุ้นยักษ์เขียว ถูกกระหน่ำขายอย่างหนัก..หลังผู้บริหารส่งสัญญาณตัวเลข NPL ปีหน้า 3.3-3.7% จากปีนี้เฉลี่ย 3.3% ที่น่าสนใจคือนโยบายเอา NPL จากเดิมเคยขายออกไป นำมาบริหารเอง มีคำถามมาทันทีว่า “จะทำได้ดีเท่ากับหรือดีกว่าการขายออกไปหรือไม่” เรื่องนี้ถือเป็นดาบสองคมที่นักลงทุนกังวลไม่น้อยทีเดียว

*…MINT เจอแรงเทขายไม่แพ้กัน..ด้วยผลการเทนเดอร์หุ้น NH Hotel ได้มากถึง 94.1% ทำให้ต้องใช้เงินทั้งสิ้นเกือบ 90,000 ล้านบาท (เดิมคาดกันว่าไม่น่าเกิน 70%) นั่นทำให้ระยะสั้นถูกกดดันจากแหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ในการเข้าซื้อกิจการ แม้ MINT ยันไม่มีเพิ่มทุนก็ตาม แต่สิ่งที่ตามมาภาระดอกเบี้ยจ่ายสูงขึ้น จะกดดันกำไร MINT อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้…ที่สำคัญกำไรที่ได้จาก NH Hotel ช่วง 1-2 ปีนี้ ดูจะไม่เพียงพอต่อดอกเบี้ยจ่ายแน่ ๆ..แรงเทขายจึงเกิดขึ้นอย่างที่เห็นนั่นเอง..!

*…WHART ไตรมาส 3/61 โชว์กำไรงาม 333.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ทำได้ 166.90 ล้านบาท เห็นตัวเลขงามแบบนี้นึกถึง WHA ผู้ถือหุ้นใหญ่ 15% กำไรคงดีตามไปด้วยเช่นกันแต่จะดีมากน้อยแค่ไหนเดี๋ยวได้รู้กัน

*…CPALL เด้งรับธุรกิจโลจิสติกส์ ภายใต้ชื่อ SPEED-D ที่เพิ่งเปิดตัววันแรก..แต่ขึ้นแบบนี้เหมือน “ขี้เห่อ” เกินไปหรือไม่.!? ไม่มีใครรู้ธุรกิจใหม่ที่ว่าจะมาชดเชยมาร์จิ้น CPALL ที่หายไปได้มากน้อยเพียงใด..ปรากฏการณ์ “หุ้นเด้ง” ครั้งนี้คล้ายคลึงกับกรณีที่ธนาคารออมสิน ตั้งเป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ที่พอมีข่าว “หุ้นกระโดดทันที” แต่ขึ้นได้ไม่เกิน 3 วัน ร่วงเหมือนเดิม..กรณีนี้เช่นเดียวกันเชื่อว่า “เห่อได้ไม่เกิน 2 วัน” โปรดระวังแรงขายทำกำไรออกมาแล้วกัน..!!

*…GFPT ช่วงนี้เงินบาทอ่อนค่า น่าจะทำให้น่าเก็งกำไรอีกสักรอบ เห็นราคาวิ่งขึ้นมา 2 วันติด..น่าคิดถึงแนวต้าน 15 บาท ว่ากันว่าผ่านได้ไปยาวแน่ แต่อาจมีแรงขายทำกำไรระหว่างทางเช่นกัน

*…GLOW จอดสนิท..แอบมีความหวังเล็ก ๆ กรณี GPSC อุทธรณ์มติกกพ.แต่มาถึงจุดนี้การ “ฟื้นดีล” แทบเป็นไปไม่ได้..แต่ไฮไลต์อยู่ที่อายุสัญญาขายไฟฟ้าที่เริ่มนับถอยหลังแหลือเพียงไม่กี่ปี ยิ่งทำให้หุ้น GLOW เกิดอาการขาดน้ำจนเหี่ยวแห้งลงไปอีก ไม่เพียงแค่นั้นเมื่อดีลนี้ล่ม GPSC ต้องลงทุนโรงไฟฟ้าใหม่..เมื่อเป็นเช่นนั้นโรงงานเครือปตท.ต้องหนีไปใช้บริการจาก GPSC (ในเครือเดียวกัน)..นั่นยิ่งทำให้ GLOW ทวีความเสี่ยงมากขึ้นอีก..สิ่งที่ทำได้ระหว่างนี้ “ยืนดูห่าง ๆ” กันดีกว่า

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/ข่าวหุ้นธุรกิจ,www.facebook.com/ข่าวหุ้นเจาะตลาด และ FM 102 MHz….

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button