เหงาสุดในรอบ 1 ปี 7 เดือน

*นี่เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” เกิดอาการ “ซึม เศร้า เหงา หงอย” อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หลังเห็นบรรยากาศการเคาะหุ้นแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง บวกกับตลาดหุ้นไม่มีข่าวดีใหม่ ๆ เข้ามาจรรโลงจิตใจ ส่งผลให้การเล่นหุ้นเที่ยวนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ขนาดหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานหนุนสุด ๆ ยังโดนเทขายแบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังให้เสียเวลา..มันเหนื่อยใจเหลือเกินพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*นี่เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” เกิดอาการ “ซึม เศร้า เหงา หงอย” อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หลังเห็นบรรยากาศการเคาะหุ้นแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง บวกกับตลาดหุ้นไม่มีข่าวดีใหม่ ๆ เข้ามาจรรโลงจิตใจ ส่งผลให้การเล่นหุ้นเที่ยวนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ขนาดหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานหนุนสุด ๆ ยังโดนเทขายแบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังให้เสียเวลา..มันเหนื่อยใจเหลือเกินพะยะค่ะ

*ขนาดเดี๊ยนยังมีอาการข้างต้นเกิดขึ้น “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ดัชนีทรุดตัวลงมากองอยู่ที่ระดับ 1,654.85 จุด ลบไป 13.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.88 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นระดับซื้อขายที่เบาบางสุดในรอบ 1 ปี 7 เดือน เหมือนเป็นภาพสะท้อนที่ทำให้รู้ว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกใช้ยุทธวิธี นิ่งสงบ..สยบความเคลื่อนไหว ! เพราะเป็นวิธีจำกัดความเสี่ยงได้ดีสุดในเวลานี้นะคะ

*ยิ่งวานนี้เห็นผู้เล่นกลุ่มสถาบันรินหุ้นออกมาตลอดทั้งวัน พร้อมกับโชว์ยอดขายสุทธิของพอร์ตในช่วงปิดตลาด ยิ่งทำให้เห็นอุปสรรคในการเทกตัวของดัชนีขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,700 จุด พร้อมกับทำให้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,650 จุดเกิดอาการสั่นคลอนมากขึ้นทุกขณะ “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้เล่นพยายามทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงมึนแปดด้านเจ้าค่ะ

*เนื่องจากหุ้นที่ประกาศงบดี ยังไม่วายถูกนักเล่นถล่มใส่ ส่วนหุ้นที่ประกาศงบไม่ดี ก็ถูกผู้เล่นถล่มหนักมากกว่าเก่า เลยทำให้บรรยากาศการลงทุนไม่สดใสซาบซ่าอย่างที่ควรจะเป็น เพราะผู้เล่นสถาบันกำลังขายหุ้นแบบเหมาเข่ง ซึ่งเป็นแรงกดดันที่ทำให้บรรยากาศการลงทุนแย่ลงไปอีกเรื่อย ๆ หลังเหลือหุ้นให้เคาะขวาแบบมันยกร่องเพียงไม่กี่ตัวไงละค่ะ

*ขนาดพี่เบิ้มของตลาดหุ้นไทย PTT ยังมีอาการโซซัดโซเซตลอดเวลา ทั้งที่เห็นกันเต็มสองลูกตาว่า แวลูของหุ้นอยู่สูงกว่านี้ตั้งเยอะ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ กลับไม่มีใครกล้าดันกันยาว ๆ หุ้นถึงยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 49.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.76 พันล้านบาท ทั้งที่งบ 9 เดือนฟันกำไรแสนล้านแบบชิว ๆ พ่วงด้วยหุ้นเทรดบนค่า P/E 11 เท่า เดี๊ยนมองจากมุมไหน ด้านไหน หุ้นก็ควรวิ่งขึ้นไปอีกนะคะ

*เหมือนกับในรายของน้องเหน่อ NER อุตส่าห์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดอง และผู้คนเริ่มมีความหวังในการฝากอนาคตไว้กับหุ้นตัวนี้มากขึ้น “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะทันทีที่ภาวะตลาดหุ้นไม่เป็นใจ หุ้นถึงกับมีอาการเซถลาลงมาปิดที่ 2.36 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 551 ล้านบาท ทั้งที่ช่วงเช้าทำทางขึ้นไปถึง 2.44 บาทแบบนี้..เสียของจริง ๆ นะเนี่ย !

*เช่นเดียวกับในรายของ VGI บรรดาผู้รู้ในแวดวงตลาดหุ้นต่างยกให้หุ้นตัวนี้เป็นทีเด็ดสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ พอเอาเข้าจริงกลับไม่สามารถฝ่ามรสุมของตลาดหุ้นขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมได้ จนสุดท้ายหุ้นยืนปิดที่ 7.90 บาท บวกไป 0.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 270 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอมองแค่ยอดแรกที่บริเวณ 8.50 บาทเป็นเป้าหมายในเบื้องต้น ต่อจากนั้นค่อยมาคุยภายหลังนะคะ

*คล้ายกับกรณีของ SVI ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ราคาหุ้นถึงกระชากขึ้นอีกรอบ แต่บรรยากาศการลงทุนไม่เป็นใจ หุ้นถึงยืนปิดได้แค่ระดับ 5.60 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท “โมนิก้า” ยังขอยืนยันคำเดิมว่า เป้าหมายเที่ยวนี้เอาแค่ระดับ 6 บาทก็พอมั้ง ! เพราะในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ หุ้นยังไม่สามารถวิ่งผ่านระดับดังกล่าวได้เลยเจ้าค่ะ

*ขนาดหุ้นพื้นฐานแกร่งอย่าง GLOBAL ยังไม่สามารถวิ่งผ่านยอดเดิมแถวบริเวณ 21 บาทได้สักที “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นหาจังหวะทำตัวเป็นชาวไล่เมื่อหุ้นขยับขึ้น เพราะทรงของหุ้นตัวนี้ดูง่ายมากเหลือเกิน หากจังหวะไหนเป็นขาขึ้น ก็จะเห็นทิศทางหุ้นแกว่งตัวขึ้นเรื่อย ๆ หากจบรอบอย่างเป็นทางการจะไม่มีอาการกระตุกขึ้นมาให้เห็นหรอก ! จึงเรียนมาเพื่อทราบ !..อิอิอิ

*ส่วนหุ้นน้ำจิ้มรสเด็ด XO กลายเป็นช็อตที่ต้องติดตามให้ดีเป็นพิเศษ เพราะการทะยานขึ้นเที่ยวนี้มาจากกำไรงวด 9 เดือนปี 61 โต 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับงบปี 60 ราคาหุ้นถึงทะยานขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มี.ค. แถมเมื่อย้อนดูตอนนั้นหุ้นอยู่แถว 4.50 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นยืนอยู่ที่ 12.10 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65 ล้านบาท มันเป็นไฟต์บังคับที่ต้องเล่นตามน้ำนะจะบอกให้

Back to top button