สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ  1,717.14 จุด ลดลง 0.68 จุด มูลค่าการซื้อขาย 81,233.98 ล้านบาท เจอแรงกดดันจากตัวเลขส่งออกที่ออกมาไม่ดี ทำให้เกิดความกังวลต่อเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง  พร้อมจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ...


สโนว์แมน

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ  1,717.14 จุด ลดลง 0.68 จุด มูลค่าการซื้อขาย 81,233.98 ล้านบาท เจอแรงกดดันจากตัวเลขส่งออกที่ออกมาไม่ดี ทำให้เกิดความกังวลต่อเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง  พร้อมจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

*… PTT ปรับทัพโยก “อธิคม เติบศิริ” จากซีอีโอ TOP มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ PTT แล้วส่ง “วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” นั่งแทน มีผล 1 ก.ย.62 เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในเครือปตท. ที่น่าจับตาในการเดินหน้าธุรกิจ  

*…  WORK ส่งบริษัทย่อย “ไทยบรอดคาสติ้ง” เข้าถือหุ้น 30% ใน “โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น” ใช้เงินลงทุน 40 ล้านบาท  ซึ่งทำธุรกิจ Payment Gateway ธุรกิจรับชำระเงินในระบบอิเล็กทรอนิกส์  น่าจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต 

*… VGI กำลังแตกไลน์ธุรกิจจากสื่อโฆษณาฯ ไปประกอบกิจการร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108” บนรถไฟฟ้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าร่วมลงทุนกับ SL และ SPI (กลุ่มสหพัฒน์) เบื้องต้นคาดว่าบริษัทร่วมทุนจะมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ทาง VGI ถือหุ้น 30%, SL ถือหุ้น 60% และ SPI ถือหุ้น 10%

*…   ACG ผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ “ฮอนด้า”  ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย หุ้นไอพีโอน้องใหม่ที่เตรียมเข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 27 มิ.ย.นี้ ด้วยจำนวนหุ้นไอพีโอ 156 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.44 บาท มี P/E อยู่ที่ 18.70 เท่า กางแผนระดมเงินทุนไปใช้ในการลงทุนขยายสาขาให้ครบทุกภูมิภาคของไทยภายในปี 2565 ซึ่งจะทำให้มีสาขา และศูนย์บริการรวมกันทั้งสิ้น 15 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีสาขา และศูนย์บริการมากที่สุดในประเทศ  9 สาขา

*…   ตลท.ให้ AIE ใช้เกณฑ์ Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-2 ส.ค.62 คาดจะส่งผลต่อราคาหุ้นในช่วงติด Cash Balance ได้  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ราคาหุ้น AIE ปิดตลาดที่ 0.70 บาท ลดลง 5.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 57.38 ล้านบาท 

*…  “ทวิช เตชะนาวากุล” ยืนยันจะไม่ขายหุ้น IFEC หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้ซื้อขายเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค.62 พร้อมกับผู้ถือหุ้นว่า IFEC ยังมีหวัง เพราะมีทั้งทรัพย์สินและโอกาสที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติได้ ดังนั้น จึงยังเดินหน้าแผนฟื้นฟูธุรกิจและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต่อไป 

*… KWG  ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน และธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย  ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหารือกับนักลงทุนและหุ้นส่วนทางธุรกิจเพื่อโอกาสการลงทุนใหม่ในบริษัท รวมถึงลดสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่  มั่นใจภายในปี 62 ผู้ถือหุ้นรายย่อยจะถือหุ้นไม่น้อยกว่า 15% จากเดิม 13.26% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จะสร้างความแข็งแกร่งของฐานเงินทุนเพื่อการลงทุนในอนาคตได้

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoon online, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 Mhz.

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button