สังคมข่าวหุ้น

*…นักวิเคราะห์จากหลายโบรกฯ ต่างประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยตรงกันว่า ในช่วงนี้ดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ 1,550-1,600 จุด เพราะมีปัจจัยลบเข้ามารุมเร้า ทั้งต่างประเทศและในประเทศ ส่วนปัจจัยบวกที่จะส่งผลต่อภาพรวมยังไม่มี ดังนั้นตอนนี้ต้องเล่นกันเป็นรายตัวไปนั่นแหละ…


คาเฟอีน

*…นักวิเคราะห์จากหลายโบรกฯ ต่างประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยตรงกันว่า ในช่วงนี้ดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ 1,550-1,600 จุด เพราะมีปัจจัยลบเข้ามารุมเร้า ทั้งต่างประเทศและในประเทศ ส่วนปัจจัยบวกที่จะส่งผลต่อภาพรวมยังไม่มี ดังนั้นตอนนี้ต้องเล่นกันเป็นรายตัวไปนั่นแหละ

*…แต่การเลือกเล่นเป็นรายตัวยังมีประเด็นปัญหาคือ หุ้นพื้นฐานที่แบบเฉพาะตัวนั้น ราคาขึ้นมาเยอะแล้ว บางหุ้นพุ่งเลยราคาเป้าหมายไปละ แต่นักลงทุนก็ยังเข้าไปเล่นกันอยู่ เพราะอย่างน้อยก็มองว่าหุ้นตัวนั้น ๆ พื้นฐานดีไง และยังดีกว่าเข้าไปซื้อหุ้นไก่กาอาราเร่ อะไรก็ไม่รู้ หาทิศทางรายได้และกำไรยังไม่ค่อยจะเจอ

*…หุ้นกลุ่มปิโตรเคมี PTTGC IRPC IVL วันก่อนหน้าร่วงกันเป็นนกปีกหัก หลังรัฐบาลจีนมีนโยบายเลิกใช้ถุงพลาสติก พอวันถัดมา หุ้นเหล่านี้ต้องมีแถลงการณ์ออกมาว่า ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเม็ดพลาสติดที่ส่งไปขายในจีนเป็นอีกประเภท และผู้ประกอบการของไทยเองก็รับมือกับเรื่องนี้มาพอสมควรแล้ว แต่ราคาหุ้นยังไม่ฟื้น ยิ่ง IRPC นี่ ระหว่างวันร่วงหลุดต่ำกว่า 3.00 บาท แต่ยังดีขึ้นมาปิด 3.00 บาทได้พอดี

*…ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น TQM ที่มี “นภัสนันท์ พรรณนิภา” เป็น CEO วันก่อนหน้านี้นักลงทุนขายหมูกันเป็นแถว หลังผู้ถือหุ้นใหญ่บิ๊กล็อตออกมา แต่พอมีความชัดเจนว่าขายให้ใคร และธุรกิจเป็นอย่างไร ต่างกลับเข้ามาไล่ซื้อกันแทบไม่ทัน ส่งผลวานนี้ราคาปิดบวก 6.00 บาท มาที่ 77.00 บาท ทำสถิติสูงสุดนับจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2562 แม้ราคาหุ้นจะวิ่งเกินเป้าหมายมาแล้ว แต่อย่างที่บอก หุ้นพื้นฐานดีมาก ทุกคนต่างต้องการมีไว้ในพอร์ต ทำให้ราคาจะยังขึ้นไปแบบนี้

*…หุ้นกลุ่มแบงก์รายงานงบปี 2563 กันครบแล้ว กำไรส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นมาจากการขายสินทรัพย์ ส่วนกำไรจากการดำเนินงานปกติ ส่วนใหญ่จะทรงตัว และลดลง แต่จะว่าไปแล้วไม่ได้อยู่นอกเหนือคาดการณ์ของนักลงทุน และนักวิเคราะห์ซักเท่าไหร่ แต่มีตัวหุ้นที่เด่น ๆ ในกลุ่มคือ BBL ตั้งการ์ดแน่นมาก เงินกองทุนสูง ไม่มีปัญหาเรื่องหนี้เสียและตั้งสำรอง และหุ้นอีก 1-2 ตัวในกลุ่มแบงก์คือ TISCO และ KKP ที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูง 7-8% และราคาหุ้นไม่ผันผวนมากด้วย

*…บิ๊กบอสดอนเมืองโทลล์เวย์ ธานินทร์ พานิชชีวะ ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการมอบส้ม หรือ ก้ามในภาษากวางตุ้ง ซึ่งพ้องกับคำว่าทอง จึงนับเป็นผลไม้มงคลของชาวจีน เพื่อพี่น้องผู้ใช้ทางฯ จะได้เฮง ๆ รวย ๆ กันถ้วนหน้า โดยจะเริ่มปฏิบัติการส่งมอบความสุข และโชคลาภในวันที่ 24 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 7.30-9.00 น. ณ ด่านดินแดง และ 16.00-18.00 น. ณ ด่านอนุสรณ์สถาน

*…นี่ก็รับตรุษจีนเช่นกัน SBITO โบรกฯ สัญชาติญี่ปุ่น ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน จัดหนักจัดเต็ม ส่งน้องสตางค์คุง แมวอ้วนใจดี ช่วยแจกอั่งเปารับตรุษจีนปีหนู สำหรับลูกค้าทรู เพียงมาเปิดบัญชีหลักทรัพย์กับ SBITO และเปิดบัญชีสำเร็จภายในวันที่ 7 ก.พ. 2563 รับฟรี 300 ทรูพอยท์ และรับ 5 ทรูพอยท์ เมื่อมีการซื้อขายทุก 50,000 บาท ส่วนลูกค้าทรูที่เปิดบัญชีไปแล้วก่อน 1 พ.ย. 2562 และมีการซื้อขายทุก 50,000 บาท ก็ยังได้รับ 5 ทรูพอยท์เช่นเดียวกัน จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563

*…คอนเซ็ปต์ Happy Healthy & Wealthy สำหรับ เนส บรรณรงค์เอ็มดีสายสปอร์ตแห่งหลักทรัพย์บัวหลวง ล่าสุดร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก “Amazing Thailand Marathon Bangkok 2020” เป็นปีที่ 3 ครั้งนี้จัดหนักกว่าเดิม ด้วยการสนับสนุนภาพถ่ายแห่งความประทับใจสำหรับนักวิ่งทุกท่าน พร้อมขนกองเชียร์และทีมแตรวงไปทำกิจกรรมสนุก ๆ แบบไทยกับผู้ร่วมวิ่ง ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.นี้ ส่วนบล.บัวหลวง มีจุดให้บริการสำหรับนักวิ่งด้วย

Back to top button