กองทุนพาเสียว!

*ทุกครั้งที่กองทุนตัวแสบ (กดซื้อไป 8 พันล้านบาท) กระโจนเข้ามาไล่หุ้นอย่างเมามันทีไร “โมนิก้า” มักมีอาการใจคอไม่ดีเป็นประจำ เพราะเหมือนเป็นเกมเล่นรอบ ซึ่งใช้กลยุทธ์ลากหุ้นไปออกของราคาสูง ส่งผลให้การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,127.24 จุด บวกไป 83.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.30 หมื่นล้านบาท ยังมีภาพของการเด้งเพื่อลงค่อนข้างเยอะ จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไรมากไปกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อป้องกันความสับสนของแฟนคลับไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ทุกครั้งที่กองทุนตัวแสบ (กดซื้อไป 8 พันล้านบาท) กระโจนเข้ามาไล่หุ้นอย่างเมามันทีไร “โมนิก้า” มักมีอาการใจคอไม่ดีเป็นประจำ เพราะเหมือนเป็นเกมเล่นรอบ ซึ่งใช้กลยุทธ์ลากหุ้นไปออกของราคาสูง ส่งผลให้การวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,127.24 จุด บวกไป 83.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.30 หมื่นล้านบาท ยังมีภาพของการเด้งเพื่อลงค่อนข้างเยอะ จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไรมากไปกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อป้องกันความสับสนของแฟนคลับไงล่ะคะ

*ด้วยเหตุนี้จึงต้องถามถึงความพยายามขึ้นไปยืนเหนือ 1,100 จุด ท่ามกลางความคาดหวังไวรัสมรณะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นจากนโยบายการอัดฉีดเงินเข้าระบบของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในเที่ยวนี้ มันทำให้ทุกอย่างดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจริงไหม ? เพราะมันเป็นคีย์หลักที่ไกด์ไลน์ให้นักเล่นได้มองเห็นโอกาสในการลงทุนรอบใหม่นะจะบอกให้

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” มองรูปแบบการขึ้นเที่ยวนี้เป็นแค่ชั่วคราว (ไม่ค้างคืน) เพราะแรงซื้อขายที่ทำให้ดัชนี “วิ่งขึ้น วิ่งลง” ในเที่ยวนี้เกิดจากอิทธิพลต่างประเทศ จึงต้องจับตาปัจจัยดังกล่าวมากเป็นพิเศษ เดี๊ยนถึงไม่อยากโทษใครอีกต่อไป เพราะสถานการณ์ที่บานปลายไม่รู้จักจบ มันเกิดจากการขาดจิตสำนึกของการอยู่ในสังคม วันนี้ก็เลยไม่รู้ว่าจำนวนคนติดเชื้อไวรัสมรณะทำไมพุ่งไม่หยุดนะคะ

*เหมือนเรื่องไม่น่าเชื่อที่เกิดในช่วงไวรัสระบาดหนักนั้น ดันมีพวกหัวใสซื้อประกัน “เจอ จ่าย จบ” หลายกรมธรรม์ เพื่อหวังเอาเงินประกันจำนวนร่วมล้าน (หวังรวยทางลัด) โดยลงทุนแค่ห้าพันถึงหกพันบาท (ทั้งที่รัฐจ่ายให้หมด) จนบริษัทประกันต่าง ๆ เตรียมยกเลิกโปรโมชั่นดังกล่าว เพราะหวั่นคนเหล่านั้นจะเป็นตัวการแพร่เชื้อให้กับสังคม เดี๊ยนมองเป็นเรื่องที่น่าอดสูมากเหลือเกินที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับประเทศไทยเจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงต้องถามว่า เมื่อรูปการณ์ออกมาในแนวพากันลงเหว “โมนิก้า” ก็อยากรู้เหมือนกันว่า TQM ยังจะได้ประโยชน์จากความบรรลัยของสิ่งที่จะตามมาอีกไหม ? เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 71 บาท บวกไป 6.25 บาท หรือขึ้นไป 9.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 605 ล้านบาท มันมาจากการขายกรมธรรม์ไวรัสมรณะล้วน ๆ จึงอยากให้แฟนคลับลองฉุกคิดนิดหนึ่ง เพราะสถานการณ์วันนี้มันเปลี่ยนไปอีกแบบแล้วน่ะซี

*คล้ายกับการเด้งขึ้นของหุ้น AMNAH จนมายืนปิดที่ระดับ 1.97 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 14.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 166 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ สำหรับหุ้นที่มีเรื่อง growth เป็นแบ็กอัพ แต่เมื่อมองดูทรงของเศรษฐกิจในประเทศที่ยังต้องลุ้นวันต่อวัน เดี๊ยนเลยอยากให้แฟนคลับลองพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของเรื่องดังกล่าวสักหน่อยว่า ราคาเป้าหมายบริเวณ 2.50 บาทยังโอเคอยู่ไหม ?

*เช่นเดียวกับการเด้งขึ้นของหุ้น COM7 หลังออกโปรโมชั่นเช่าคอมฯ เดือนละ 500 บาท เพื่อสอดรับกับนโยบาย Work from Home “โมนิก้า” มองเป็นเพียงกิมมิกที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้ค่อนข้างดี และเป็นจุดที่โดนใจผู้คนแบบจั๋งหนับ ราคาหุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ 19.70 บาท บวกไป 1.80 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 402 ล้านบาทอย่างง่ายดาย ส่วนจะไปต่อได้ไกลแค่ไหน ? อันนี้ต้องดูกันต่อไปเจ้าค่ะ

*ส่วนรายที่ได้รับผลดีจากผู้คนกักตุนอาหารกระป๋อง “โมนิก้า” คงให้น้ำหนักไปที่หุ้นปลากระป๋องออนไลน์ TU เป็นตัวเอกของการเล่นเที่ยวนี้ เพราะมองดูจากราคาปิดที่ 13.80 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 4.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 407 ล้านบาท ท่ามกลางการเทรดบนค่า P/E 17 เท่า ย่อมเป็นจุดที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย แถมหุ้นยังอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวย่ำฐานแบบนี้..ทำให้การซื้อเพื่อเล่นรอบกลายเป็นทางเลือกที่ดีขึ้นมาในทันทีค่ะ

*น่ารักน่าลุ้นสำหรับคนชอบหุ้นต่ำสิบ “โมนิก้า” ยังให้น้ำหนักไปที่หุ้นโฆษณา PLANB หลังมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนสุดท้ายขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 3.40 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 11.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 230 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการตามน้ำโดยไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะหุ้นเพิ่งผงกหัวขึ้นวันแรกด้วยวอลุ่มหนาแน่น จึงมีโอกาสที่จะไปต่อสวย ๆ อีกวันพะยะค่ะ

*ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงจังหวะลุยขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” เลยขอหันไปดูหุ้น VL ภายใต้สังกัดตลาดเอ็มเอไอสักหน่อย หลังหุ้นวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ 1.01 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 96 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้บรรดา “เสือ สิงห์ กระทิง แรด” ออกอาการกระดี๊กระด๊าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน งานนี้เลยต้องออกตัวไว้ก่อนว่า นี่เป็นจังหวะของการเล่นไว เอามันเอาเสียวอย่างเดียว พื้นฐานไม่ขอพูดถึงนะคะ

Back to top button