สังคมข่าวหุ้น

*...ลุ้นกองทุนดันดัชนีวันนี้...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*…ลุ้นกองทุนดันดัชนีวันนี้

*…ตลาดหุ้นไทยวันนี้ต้องรอลุ้น Window Dressing กองทุนจะทำหรือไม่ทำวันนี้เป็นวันสุดท้าย ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดทั่วโลกยังน่าเป็นห่วง กดดันตลาดหุ้น แม้ไทยจะคลายล็อกแทบหมดแล้วก็ตาม แต่พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังอยู่ต่ออีก 1 เดือน ส่วนงบแบงก์ไตรมาส 2 ที่กำลังจะประกาศก็คาดว่าจะแย่กันหมด เพราะไตรมาส 2 กิจกรรมทางธุรกิจหยุดกันหมด กูรูมองแนวรับแรก 1,300 จุด น่าจะเอาอยู่…

*…BBL แข็งแกร่งสุดในกลุ่มแบงก์ใหญ่ จากฝีมือการบริหารงานของ “โทนี่” กำไรไตรมาสที่ 2 นี้แม้จะไม่มากกว่าปีก่อน แต่ก็ยังรักษาระดับการเติบโตได้ใกล้เคียง แตกต่างจากแบงก์อื่นที่กำไรทรุดอย่างเห็นได้ชัดเจน จากการตั้งสำรองหนี้เสีย เงินกองทุนของแบงก์กรุงเทพก็ถือว่าไม่น่าเป็นห่วง รองรับหนี้เสียได้สบาย ๆ ราคาตอนนี้ถือว่าถูก เป้าหมาย 154 บาท…

*…หุ้นกลุ่มรับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว วันนี้คาดว่าจะคึกคัก หากครม.เห็นชอบ ตัวเด็ด ๆ กูรูแนะเก็งหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม ERW, CENTEL, MINT อาทิ ERW เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากโรงแรมในประเทศ 90% อีก 10% ต่างประเทศ หรือกลุ่มการบิน AAV, BA, NOK ขณะที่รัฐผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่อง…

*…ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ INSET รับงานใหม่ก่อสร้างโครงการ New Tier III Modular DC (BBT) ตามสัญญาลงวันที่ 16 มิถุนายน 2563 มูลค่างาน 339,249,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง ขอบเขตงานเป็นงานออกแบบและก่อสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์ และงานบำรุงรักษาอุปกรณ์ระบบ Facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5…

*…หุ้นกู้ SIRI ขายเกลี้ยง นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) ประสบความสำเร็จในการเสนอขาย Subordinated Perpetual Bond หรือหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ที่นำเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป อัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกเท่ากับ 8.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน สำหรับการเสนอขาย Subordinated Perpetual Bond ในครั้งนี้ นักลงทุนให้การตอบรับเต็มจำนวนนำเสนอขาย 3,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อแสนสิริและความแข็งแกร่งของแบรนด์แสนสิริ…

*…BDMS จับมือยักษ์ใหญ่จีน นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ร่วมกับ PING AN HEALTH จากประเทศจีน ประกาศความพร้อมในการนำเสนอแนวทางการรักษาที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการ รวมถึงบริการสุขภาพในด้านต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้า PING AN HEALTH ในจีน เอ้า โรงพยาบาลเจ้าอื่นจะเฉยไม่ได้แล้วนะ…

*…บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เข้าซื้อและรับโอนกิจการ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ โดยนายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2563 นี้ และเริ่มรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในปี 2564 สนับสนุนการเติบโตรายได้รวมของบริษัท เนื่องจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์มีความแข็งแกร่งทางด้านการรักษา ความเชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรม และเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย ช่วงนี้บริษัทในตลาดฯ ก็ทำแบบนี้เยอะขึ้น หลังจาก GULF ซื้อหุ้น INTUCH ไปก่อนหน้านี้ หารายได้หลายทางป้องกันความเสี่ยง…

*…แมงเม่ายังเชื่อมั่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทำแบบสอบถามสำรวจความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทยของผู้ลงทุนรายย่อย ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน 2563 โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามจากทั่วประเทศจำนวน 1,270 ราย  โดย 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่ามีการวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มในตลาดทุนไทย ในช่วง 1 ปีข้างหน้า

Back to top button