สังคมข่าวหุ้น

*…หุ้น Q3 ยังไซด์เวย์…


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*…หุ้น Q3 ยังไซด์เวย์

*…เริ่มไตรมาสที่ 3/2563 ตลาดหุ้นไทยยังผันผวน ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน Q3 ที่จะประกาศออกมาเดือนนี้ต้องจับตาให้ดี โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ หากงบไม่แย่มากอย่างที่คาด มีโอกาสดันดัชนีไปต่อ กูรูคาดเศรษฐกิจจะฟื้นตัวช้าอย่างน้อย 2-3 ปี จากผลกระทบโควิด ต้องรอลุ้นมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวจะแผลงฤทธิ์แค่ไหน ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสมหาภัยทั่วโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา แนวรับ 1,340 จุด แนวต้าน 1,360 จุด…

*…ปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ย้ำอีกครั้ง ระบบธนาคารพาณิชย์ไทยมีเงินกองทุนในระดับสูง อยู่ที่ 2.62 ล้านล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 18.90% ต่อสินทรัพย์เสี่ยง สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง แม้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิดระบาด และเกินกว่าเกณฑ์เงินกองทุนที่ต้องดำรงขั้นต่ำของ ธปท.ที่ 11.0% หรืออยากจะบอกนักลงทุนว่าไม่ต้องเป็นห่วงจนเกินไป เดี๋ยวเศรษฐกิจฟื้นทุกอย่างก็จะดีเอง กูรูมองราคาหุ้นแบงก์ตอนนี้น่าทยอยเก็บ โดยเฉพาะแบงก์ใหญ่ BBL, SCB, KBANK อัพไซด์สูงไม่ต่ำกว่า 10%…

*…กลุ่มบริษัทอิตัลไทย เร่งฟื้นธุรกิจ ท่องเที่ยว-บริการ รวมทั้ง ก่อสร้าง-เครื่องจักรกล ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ประเมินภาพรวมธุรกิจหลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ ว่าต้นปี 2564 นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับมา พร้อมเดินหน้าลงทุนตามแผน เปิด 12 โรงแรมใหม่รับอนาคต เสนอรัฐบาลต่ออายุมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการถึงสิ้นปี

*…BTSGIF ยอดผู้โดยสารพุ่ง รับผลดีมาตรการผ่อนคลายธุรกิจเฟส 5 และเปิดเทอม ราคาตอนนี้ถือว่าน่าลงทุน แถว ๆ 7.2 บาท มีส่วนลดเยอะ ปันผลปีละประมาณ 6% กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาเป็นปกติ นักเรียนไปโรงเรียน อีกไม่นานต่างชาติก็จะเริ่มทยอยเข้ามา โอกาสที่จะกลับมามีกำไรก็สูง โดยเฉพาะไตรมาสที่ 4 ถือว่าเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่มีความผันผวนต่ำ น่าลงทุน…

*…ทริสเรทติ้งหั่นอันดับเครดิตองค์กร และหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) มาอยู่ที่ระดับ “A-” จากเดิมที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ จากภาระหนี้ของบริษัทที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากจากแผนการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งอุปสงค์ในธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมที่อ่อนแอลงมากจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19…

*…บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ใจป้ำ เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ หรือหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ มูลค่า 1 พันล้านบาท ผลตอบแทน 5 ปีแรก อยู่ที่ 9.50% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ BB+ โดยทริสเรทติ้ง เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคมนี้…

*…บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ 3BB นำโดยสายใจ คีตสิน กรรมการ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ JAS และกรรมการ 3BB มอบเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์แบบเท้าเหยียบ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ 5 ลิตรแบบแกลลอน และเจลแอลกอฮอล์แบบขวด สำหรับใช้เติม ในโครงการ ลดเสี่ยง เลี่ยงจับ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 ให้กับโรงเรียนอุปถัมภ์ที่ทาง 3BB ได้มอบบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ Wi-Fi ฟรี ทั่วประเทศ

Back to top button