สังคมข่าวหุ้น

*จับตาครม.ชุดใหม่


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*จับตาครม.ชุดใหม่

*วันนี้จับตาประชุมคณะรัฐมนตรีรับน้องใหม่ ดรีมทีมเศรษฐกิจ ทั้ง ปรีดี ดาวฉาย ขุนคลังคนใหม่ และ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ นั่งรองนายกฯ ควบ รมว.พลังงาน นักลงทุนคาดหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ออกมาเร็ว ๆ นี้ ดันตลาดหุ้นเด้งไปรอล่วงหน้า ประกอบกับภาพใหญ่ตลาดโลกก็ขานรับ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่กำลังจะคลอดเม็ดเงินก้อนใหม่เข้าสู่ระบบ อย่างไรก็ตามต้องติดตามการเจรจาการค้าทรัมป์กับจีนให้ดี แนวรับ1,325 จุด แนวต้าน 1,345 จุด

*AOT ราคาเด้งแรง หลังจากปรับตัวลงต่ำสุดในรอบกว่า 4 เดือน กูรูมองว่าเป็นหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในระยะแรก อาทิ มาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ราคาเป้าหมาย 69 บาท

*PTT พลิกกลับมากำไรในไตรมาสที่ 2/63  จากฝีมือบริหารงานของ อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. ขณะที่ผลประกอบการธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมีของบริษัทย่อยดีขึ้น มีกำไรอัตราแลกเปลี่ยน 6.74 พันล้านบาท และธุรกิจน้ำมันมีกำไรในสต๊อก 576 ล้านบาท แนวโน้มครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่อง ลุ้น OR เข้าตลาดฯ

*JASIF โชว์กำไรล้น ปันผลอีกไม่ต่ำกว่า  0.25 บาท งานนี้ซื้อปุ๊บรอรับปันผลปั๊บทันที อัพไซด์เหลืออีกมาก งานนี้ หุ้นแม่ JAS ก็รับไปด้วย จากหุ้นที่ถืออยู่ประมาณ 1,520 ล้านหน่วย รับปันผลระหว่างกาลเข้ากระเป๋าสบาย ๆ ราคาเป้าหมาย  เกือบ 12 บาท

*พร้อมพงศ์ ไชยกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT พอใจผลการดำเนินงานของบริษัทในงวดไตรมาส 2/2563 มีกำไรสุทธิ 37.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 378% ธุรกิจฟื้นตัวจากต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรายได้สินค้าประเภท Optics ที่มาร์จิ้นสูง บริษัทได้รับผลกระทบของยอดขายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่ำ เมื่อเทียบกับธุรกิจอื่นและภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

*บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ไตรมาส 2/63 โชว์กำไรสุทธิ 1.72 พันล้านบาท โตมโหฬาร เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 111.48 ล้านบาท ยอดขายทูน่าไม่ตกจากโควิด ปันผล 0.32 บาท XD วันที่ 25 ส.ค.นี้

*กิตตินันท์ สำรวจรวมผล กรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) ยอมรับกำไรสุทธิปี 63 จะปรับตัวลดลง 30% จากปีก่อน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กำไรในช่วงไตรมาส 2/63 เป็นช่วงต่ำสุดของบริษัท เนื่องจากมีมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาด ทำให้ศูนย์การค้าของบริษัทปิดตัวลงเกือบทั้งหมด และบริษัทยังได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการในศูนย์การค้าโดยการยกเว้นค่าเช่าทั้งหมดด้วย

*ทิพยประกันภัย ชวนคุณมอบความสุขตลอดเดือนสิงหาคมเดือนแห่งวันแม่ “TIP Lady Shares the Love” กับประกันภัยรถยนต์ TIP Lady ให้มากกว่าประกันชั้น 1 ให้คุณร่วมแบ่งปันความสุขกับคุณแม่ โดยทุก 1 กรมธรรม์ใหม่ของ TIP Lady ตั้งแต่วันที่ 10-31 สิงหาคม 2563 ทิพยประกันภัยจะมอบ 100 บาทเพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทอง นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นดี ๆ ถึง 4 ต่อ

Back to top button