สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,237.54 จุด ลดลง 10.05 จุด มูลค่าการซื้อขาย 54,248.70 ล้านบาท ต้องติดตามการแต่งตั้ง รมว.คลังคนใหม่ และลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ, การเลือกตั้งในสหรัฐฯ, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีการล็อกดาวน์อีกครั้งในหลายประเทศ...


สโนว์แมน

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,237.54 จุด ลดลง 10.05 จุด มูลค่าการซื้อขาย 54,248.70 ล้านบาท ต้องติดตามการแต่งตั้ง รมว.คลังคนใหม่ และลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ, การเลือกตั้งในสหรัฐฯ, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีการล็อกดาวน์อีกครั้งในหลายประเทศ…

*…ล่าสุด STGT ราคาหุ้นพุ่ง 9.94% มาปิดตลาดที่ 88.50 บาท หลังจากเข้าเทรดในตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 63 ที่ราคาไอพีโอ 34 บาท พาร์ 1 บาท โดยราคาหุ้นปัจจุบันที่สูงมากเริ่มทำให้มูลค่าการซื้อขายต่อวันลดลงในบางวัน อาจจะทำให้มีการแตกพาร์ได้ในอนาคต ขณะเดียวกัน ด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 น่าจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โบรกฯ คาด STGT จะมีกำไรสุทธิที่ 2,722 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 158% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 2,500% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปริมาณส่งมอบถุงมือยางราว 7,400 ล้านชิ้น ทรงตัวจากไตรมาสก่อน ซึ่งเต็มกำลังการผลิตแล้ว แต่ราคาขายเฉลี่ย (ASP) คาดเพิ่มขึ้น 70% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน…

*…ราคาหุ้น MINT ล่าสุดปรับลง 2.53%  น่าจะมีความกังวลจากข่าวการปิดร้าน Sizzler ในประเทศออสเตรเลีย ทาง MINT ชี้แจงว่าการปิดร้านนั้นเป็นร้านที่บริษัทแม่เจ้าของแบรนด์ Sizzler ลงทุนเอง (equity-owned)  ไม่มีผลกระทบกับธุรกิจของ MINT แต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทแม่เจ้าของแบรนด์ Sizzler จะปิดเฉพาะร้าน Sizzler ที่ตนเองลงทุนเองเท่านั้น และยังคงดำเนินธุรกิจการให้แฟรนไชส์ รวมถึงการให้แฟรนไชส์ในประเทศไทย และยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจร้าน Sizzler ในประเทศไทยอย่างเต็มที่เช่นที่ผ่านมา น่าจะช่วยให้คลายความกังวลลงได้…

*…ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้ DDD และ IP ใช้เกณฑ์ Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.-13 พ.ย. 63 คาดจะส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลดลง เพราะต้องซื้อด้วยบัญชีเงินสดเท่านั้น ด้าน ETC ใช้เกณฑ์ Cash Balance ถึงวันที่  9 ต.ค. 63 TRUBB, TTCL และ TTCL-W1 ใช้ถึงวันที่ 22 ต.ค. 63 และ WORK ใช้ถึงวันที่ 30 ต.ค. 63 สำหรับ SMT, SICT, YGG ก็ติด Cash Balance ถึงวันที่ 6 พ.ย. 63…

*…“สยามราชธานี หรือ SO” เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 85 ล้านหุ้น เคาะราคาขายที่ 6.50 บาท/หุ้น โดยกำหนดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 3-7 ต.ค. 63 คาดจะเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในวันที่ 14 ต.ค. 63 นี้ ซึ่งหลังจากสำรวจความต้องการซื้อหุ้นของนักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต ประกอบกับราคาขายไอพีโอที่หุ้นละ 6.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 16.7 เท่า ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับ SET Index ที่มี P/E Ratio อยู่ที่ 21 เท่า…

*…ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ “เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF” ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำ จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ด้วยจำนวนหุ้นไอพีโอ 340 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.60 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย หลังสำรวจความต้องการจองซื้อจากนักลงทุนสถาบันที่จองซื้อเข้ามาอย่างท่วมท้นถึง 8 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรแก่นักลงทุนสถาบัน ด้าน NRF พร้อมมุ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการเป็นผู้ผลิตอาหารแห่งอนาคต Future of Food และตั้งเป้ายอดขายในปี 67 เติบโต 3 เท่า หรือแตะ 3,000 ล้านบาท…

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสดผ่าน www.facebook.com/kaohoon online, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 Mhz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดย บูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button