สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ดัชนีหุ้นไทยช่วงบ่ายถูกเทขาย หลังจาก กนง.ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% สวนทางตลาดภูมิภาค ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์กลับคึกคัก


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยผิดหวัง กนง.

*วานนี้ดัชนีหุ้นไทยช่วงบ่ายถูกเทขาย หลังจาก กนง.ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% สวนทางตลาดภูมิภาค ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์กลับคึกคัก มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้น KBANK-SCB-BBL เนื่องจากคลายกังวลเรื่องดอกเบี้ย แนวรับ 1,470 แนวต้าน 1,495 จุด

*โออาร์ (OR) จองล้น  นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์  ประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 18 บาทต่อหุ้น คาดเตรียมเข้าดัชนี SET50 และ SET100 ด้วยเกณฑ์ Fast-track ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ซื้อที่สาขาและช่องทางออนไลน์รวมกว่า 5.3 แสนรายการ ด้วยมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท กลุ่มที่ปรึกษาทางการเงินงานนี้พุงปลิ้นแน่นอน

*AGE ลุยอาเซียน “พนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร ขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่ม หวังดันยอดขายถ่านหินปีนี้เข้าเป้า 5.5 ล้านตัน พร้อมวางเกมบุกธุรกิจโลจิสติกส์ด้านขนส่งเพิ่ม ขณะที่ธุรกิจพลังงาน ส่อแววโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าปี 2564 รายได้รวมแตะระดับ 1.1 หมื่นล้าน

*TRUE ผลัดใบ  บอร์ดทรู คอร์ปอเรชั่น แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช, ดร.ธีรเดช ดำรงค์ พลาสิทธิ์ และ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ขณะที่ นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา และนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น รองประธานคณะกรรมการบริหาร ของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อดูแลขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ของบริษัทต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564

*SUPER  ไม่สะดุด “จอมทรัพย์ โลจายะ” ฝากมาบอกแผนลงทุนทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไป แม้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  เพราะการสื่อสารไร้พรมแดน       โปรเจกต์วินด์ฟาร์ม 421 MW ติดตั้งทางบกและทะเล เฟสแรก 30 MW ขายไฟเข้าระบบกลางปี 64 แน่นอน เป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าในเวียดนาม 1,000 – 1,200 MW ภายในปี 65

*นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะผู้จัดจำหน่าย  เผย CPNREIT เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม จำนวนไม่เกิน 355.56 ล้านหน่วย ที่ราคาเสนอขายสูงสุดไม่เกิน 19.50 บาทต่อหน่วย แก่ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ CPNREIT และผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ GLANDRT และหากมีหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่เหลือจากการเสนอขายและจัดสรรแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ CPNREIT และ GLANDRT จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป เปิดจอง 8-16 ก.พ.นี้

*ล้มประมูล ล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) วานนี้มีมติยกเลิกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่เปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอมาเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยให้เปิดประมูลใหม่ ส่วนสายสีเขียวยังคงต้องลุ้นต่อไปจะจบกันได้เมื่อไหร่ งานนี้ช้างชนช้างจริง ๆ

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ที่ระดับ “BBB” และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของบริษัทที่ระดับ “BBB-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 1.8 พันล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB-”

*สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายรายใหญ่ (Big Lot) จำนวน 25% ของทุนชำระแล้วนั้น เนื่องจากนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีแผนปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยนายวรวิทย์ได้โอนหุ้นทั้งหมดที่อยู่ทางตรง 25% ให้กับ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งมีนายวรวิทย์ ถือหุ้นทางตรงทั้ง 100%  ทำให้นายวรวิทย์ยังคงสัดส่วนถือหุ้นในบริษัทที่ 39.60% เช่นเดิม

Back to top button