บลูชิพขาดแรงหนุน

บรรยากาศการลงทุนในยามที่นักเล่นหันมาเคาะสั้นๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กำลังกลายเป็นตัวฉุดรั้งดัชนีครั้งสำคัญ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนในยามที่นักเล่นหันมาเคาะสั้น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กำลังกลายเป็นตัวฉุดรั้งดัชนีครั้งสำคัญ และทำให้หุ้นบลูชิพตกอยู่ในที่นั่งลำบากอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเฉย ๆ เมื่อเห็นแรงขายกระจุกตัวในหุ้นบลูชิพบางตัว แต่ในขณะเดียวกันก็มีแรงซื้อกระจายไปยังหุ้นบลูชิพบางตัวเช่นกัน ตลาดหุ้นไทยถึงตกอยู่ในความผันผวนต่อไปอีกหนึ่งวันเจ้าค่ะ

*ในเมื่อตัวแปรหลายอย่างไม่เป็นใจให้ตลาดหุ้นไปต่อ การลงมายืนปิดที่ระดับ 1,481.75 จุดลบไป 4.50 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.90 หมื่นล้านบาท จึงเป็นทางออกที่สุดสำหรับการเล่นในเที่ยวนี้ และยังทำให้ตลาดหุ้นควานหาแนวรับที่แข็งแกร่งไปในตัวแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องดีสำหรับการลงทุนต่อจากนี้ เพราะทำให้เห็นแรงซื้อที่แท้จริงมีมากขนาดไหนพะยะค่ะ

*ที่สำคัญคือ วงรอบของหุ้นบลูชิพส่วนใหญ่ยังอยู่ในกรอบเดิม ๆ “โมนิก้า” ถึงไม่อยากคาดหวังการทะยานขึ้นต่อจากนี้จะร้อนแรงสุด ๆ เพราะตลาดหุ้นกำลังสาละวนกับผลงานไตรมาส 4 ปี 63 จะออกมาดีเหมือนที่คาดขนาดไหน? ขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นผลงานไตรมาส 1 ปี 64 จะเลิศสะแมนแตนขนาดไหน? ทั้งหมดล้วนเป็นตัวแปรที่กดดันการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทยโดยตรงนะจ๊ะ

*สำหรับหุ้นที่น่าสนใจมากสุดในยามนี้คงต้องมองไปที่  NOBLE หลังกระชากตัวขึ้นอย่างร้อนแรง พร้อมด้วยสตอรี่อัพไซด์สูง พ่วงด้วยปันผลงาม หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.60 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือ 5.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 231 ล้านบาท แถมพรายกระซิบเม้าท์มอยด์ให้ “โมนิก้า” ฟังข้างใบหูอันเรียวงามว่า สตอรี่แจ่มขนาดนี้..หุ้นตัวนี้มีโอกาสไปต่อแน่นอนเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของหุ้น NER ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้พิสูจน์แรงซื้อเที่ยวนี้มีเยอะจริงไหม? แถมวิธีที่ใช้ตัดสินเที่ยวนี้ก็ง่ายมาก ๆ หากไม่ผ่าน 5 บาท คงลงมาตั้งหลักเพื่อสะสมกำลังรอบใหม่..หากทะลุขึ้นไปได้จะเป็นการยกฐานใหม่อย่างเป็นทางการ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการลงมายืนปิดที่ระดับ 4.88 บาท ลบไป 0.10 หรือ 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 621  ล้านบาท น่าช้อนหุ้นเข้าพอร์ตไหมเอ่ย?

*ส่วนในรายของน้องมิ้น MINT กระโดดขึ้นมาติดในกระดาน Most Active ด้วยแวลูที่เยอะผิดหูผิดตา ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 26.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือ 2.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.69 พันล้านบาท หากมองในแง่ของสัญญาณเทคนิคมีลุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน  28 บาท หรือมองในมุมของพื้นฐานก็มีความเห็นตรงกันว่า การฉีดวัคซีนในยุโรปจะส่งผลดีโดยตรงต่อธุรกิจโรงแรม และจะทำให้ผลงานในครึ่งหลังของปี 64 เทิร์นอะราวด์เต็มตัวนะจะบอกให้

*มาเม้าท์ถึงหุ้น COM7 กันสักหน่อยดีกว่า! หลังหุ้นพุ่งขึ้นทำออลไทม์ไฮด้วยการยืนปิดที่ 45.25 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 3.40% ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่นถึง 1.03 พันล้านบาท คงมาจากแรงหนุนงบไตรมาส 4 ปี 63 ที่คาดกันว่า น่าจะออกมาโดดเด่นสอดรับกับยอดขาย IPhone12 โตระเบิดระเบ้อ แถมได้อานิสงส์จากการเปลี่ยนเทคโนโลยี 4G เป็น 5G บรรดาเกจิอาจารย์ดังถึงให้เป้าไว้แถว 47  บาทไงหล่ะค่ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่ทำผลงานดีขึ้นมาทั้งที ย่อมมีชื่อของหุ้น SONIC ติดอยู่ในชาร์ทหุ้นเด่นอย่างไม่ต้องสงสัย วานนี้จึงเป็นอีกวันที่หุ้นเดินหน้าขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะปิดที่ระดับ 2.26 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 13% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 154 ล้านบาท พร้อมกับสร้างสถิติออลไทม์ไฮ  แต่เมื่อเหลือบไปดูสัญญาณเทคนิคเป็นองค์ประกอบร่วมก็ต้องบอกให้แฟนคลับรู้ว่า  หุ้นเข้าสู่โหมด Overbought อย่างเต็มตัวแล้ว จึงเป็นจังหวะของการปล่อยของอย่างเดียวเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ TACC กลายเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่ถูกตั้งความหวังว่า น่าจะปั้นกำไรได้เลิศเลอเพอร์เฟค วานนี้ถึงเห็นพวกขาลุยไล่ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.75 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5.45% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 229 ล้านบาท ล้วนเป็นภาพสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อหุ้นตัวนี้เต็ม ๆ ไม่ว่าจะมุมของธุรกิจเครื่องดื่ม หรือคาแรคเตอร์การ์ตูน ก็ยังมีโอกาสเติบโตได้อีก จึงกลายเป็นหุ้นที่น่าตามไปเล่นต่อ..แมงโม้เขาเม้าท์ไว้อย่างนี้..อิอิอิ

Back to top button