สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (9 ก.พ.64) ปิดที่ 1,518.27 จุด เพิ่มขึ้น 1.84 จุด หรือ 0.12% มีมูลค่าการซื้อขาย 92,844.84 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากต่างชาติซื้อสุทธิวานนี้กว่า 2.1 พันล้านบาท


ย่าหยา

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (9 ก.พ.64) ปิดที่ 1,518.27 จุด เพิ่มขึ้น 1.84 จุด หรือ 0.12% มีมูลค่าการซื้อขาย 92,844.84 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากต่างชาติซื้อสุทธิวานนี้กว่า 2.1 พันล้านบาท

*ข่าวดีวัคซีนโควิด-19 ในไทยเริ่มมีความหวังขึ้น หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ได้รับรายงานยืนยันว่า วัคซีนโควิด-19 จะมาถึงไทย 2 แสนโดสแรกปลายเดือน ก.พ.นี้ จากนั้นในเดือน มี.ค.จะได้รับอีก 8 แสนโดส และเดือน เม.ย.อีก 1 ล้านโดส ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการขึ้นทะเบียนด้วยความรอบคอบ ขณะที่การฉีดวัคซีนก็มีแผนเตรียมการไว้แล้ว

*แม้หุ้นไทยช่วงเช้าวานนี้จะบวกสดใส แต่บริษัท  ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กลับติดลบ 4.17% หลังจากโบรกฯ พากันปรับลดประมาณการปี 2563-2574 จากการขาดทุนรับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 แต่ในระยะยาวยังมองบวก เชื่อว่าผลการดำเนินงานจะพลิกมาเป็นกำไรตั้งแต่ปี 65 ที่ 5 พันล้านบาท

*ผู้ถือหุ้นบริษัท สยามภัณฑ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPG เตรียมยื่นทำเทนเดอร์ฯ ก่อนเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ ทาง SPG แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 23 มี.ค.64 เพื่อพิจารณาอนุมัติเพิกถอนบริษัทออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท จากนางอรศรี ทิพยบุญทอง และกลุ่มบุคคล ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทร่วมกันจำนวน 314,672,890 หุ้น หรือ คิดเป็น 91.21% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ซึ่งการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ในการเพิกถอนบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

*สำหรับหุ้นธุรกิจการเงิน บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT ล่าสุด กางแผนธุรกิจปี 2564 พร้อมลุยตลาดแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยจะปรับแพ็กเกจสินเชื่อให้เหมาะสมกับ SMEs ในยุค New Normal พร้อมกับเน้นกลุ่มธุรกิจดาวเด่นที่น่าจับตามองในปีนี้ รวมถึงพัฒนาในส่วนลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Management) ในกลุ่มลูกค้าเดิม เพื่อส่งเสริมให้พอร์ตสินเชื่อปี 2564 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10%

*บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK พร้อมปักธงรุกตลาดสินเชื่อเมียนมา หลังเข้าซื้อกิจการของ เอ็มเอฟไอเอล (Myanmar Finance International Limited) หรือ MFIL ผู้ให้บริการสินเชื่อในเมียนมา ล่าสุด TK ดำเนินการตามกระบวนการเข้าซื้อกิจการ โดยจะใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจในเมียนมา และหลังการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวสำเร็จ จะทำให้ TK มีสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 40% ของพอร์ตสินเชื่อทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนที่ 24 : 76 ณ สิ้นไตรมาส 3/2563

*กลุ่มพลังงาน บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แจ้งว่า ทิศทางยอดขายในช่วงไตรมาส 1/64 จะกลับมาฟื้นตัวตามปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และราคาน้ำมันที่สูงขึ้นด้วย โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันและก๊าซที่เข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยรัฐบาลได้ผ่อนคลายหลายกิจกรรมให้ดำเนินไปได้

*บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เตรียมเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 1.8 พันล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนเสนอขาย 1,300 ล้านบาท และจำนวนหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 3 ปี ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 4.50% ชำระดอกเบี้ย ทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ พร้อมเปิดจองระหว่างวันที่  22-24 ก.พ.64 นี้ โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ “BBB-” แนวโน้ม “Stable” เมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

*บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI จับมือบาร์บีคิว พลาซ่า เสิร์ฟแคมเปญเด็ด หวังสร้างยอดขายไตรมาส 1/2564 อีก 1.5 พันล้านบาท เพื่อดันยอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่ 5 พันล้านบาท ผ่านแคมเปญ “แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข” และสิทธิพิเศษ เอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับบาร์บีคิว พลาซ่า ภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งหวังให้คนไทยทั้งประเทศได้ “มีบ้านง่ายขึ้น และอิ่มท้อง” ผ่านแนวคิดกลยุทธ์และโอกาสในการรุกตลาดรูปแบบใหม่ ๆ ที่แตกต่าง

*บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP แจ้งว่า บริษัทได้เข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน โดยการซื้อที่ดินจำนวน 20 ไร่ โรงงานผลิตยาและเครื่องจักร และทะเบียนยาจำนวน 4 ตำรับ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่ารวม 160,000,000 บาท จากบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีแหล่งเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท  เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท ในการขยายธุรกิจในประเทศ และต่างประเทศ

Back to top button