สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (2 มี.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,503.36 จุด เพิ่มขึ้น 2.44 จุด (+0.16%) มูลค่าการซื้อขาย 88,905.25 ล้านบาท


ย่าหยา

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (2 มี.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,503.36 จุด เพิ่มขึ้น 2.44 จุด (+0.16%) มูลค่าการซื้อขาย 88,905.25 ล้านบาท

*หุ้นไทยวานนี้ (2 มี.ค. 64) กลับมาดีดตัวได้สักที หลังจากหลุด 1,500 จุด เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา หุ้นไทยดีดตัวรอบนี้ก็ไปตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่บวกตามดาวโจนส์ที่ปรับขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าขึ้น ส่วนบ้านเรางบฯ ไตรมาส 4/63 ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาด

*แม้ว่าตลาดหุ้นไทยวานนี้กลับมาบวกสวย ๆ แต่ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศก็ยังทะยานไม่หยุด ใจ “ย่าหยา” ภาวนาอยู่ทุกวัน อยากให้ดัชนีหุ้นไทยพุ่งสวนกระแสยอดติดเชื้อโควิดในทุกวัน

*”ชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เดินหน้ากรุยทางหารายได้เพิ่ม แจ้งข้อมูลล่าสุดว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบให้บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) บริษัทย่อยของ WICE เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปี 65 โดยแต่งตั้งบริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

*มือหนึ่ง บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) “วีระพล ไชยธีรัตต์” กรรมการผู้จัดการ เชื่อว่าปีนี้เป็นปีทองของธุรกิจ โดยโชว์แผนธุรกิจปี 64 แถมมั่นอกมั่นใจ รายได้ปีนี้เติบโตเกิน 30% จากปีก่อนแน่นอน แถมมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดใหม่ ภายใต้ปัจจัยหนุน จากธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ของบริษัทภายใต้บริษัทร่วมทุน สกุลฎ์ซี อีกด้วย

*ฝั่งธุรกิจอาหารอย่างเอส แอนด์ พี ปีนี้ยังมองเชิงบวกอยู่ไม่น้อย ล่าสุด “วิทูร ศิลาอ่อน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (SNP) เผย แผนธุรกิจปีนี้ยังไงก็ต้องทำเป้ารายได้ให้ได้ 6 พันล้านบาท โดยรุกธุรกิจเดลิเวอรี่ให้มากขึ้นด้วยงบลงทุนราว 200 ล้านบาท จากงบลงทุนทั้งหมดที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาทในปีนี้

*ช่วงนี้หลายบริษัทปรับแผนธุรกิจกันยกใหญ่ ฟาก บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) ก็เช่นกัน “ประกอบเกียรติ นินนาท” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ระบุ บริษัทได้กำหนดยุทธศาสตร์องค์กรปี 64-67 งานนี้ขอเน้นการเติบโตแบบยั่งยืน โดยเป้าหมายแรกภายในปี 67 จะต้องมีส่วนแบ่งรายได้ของธุรกิจหลัก อย่าง ธุรกิจบริการน้ำมันอากาศยาน 43% และธุรกิจอื่น ๆ 57%

*สัปดาห์หน้าเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 มี.ค. 64 นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด มหาชน (BAM) เตรียมออกสื่อแถลงข่าวทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจ บสก. ด้วยสถานการณ์หนี้เสียในระบบขณะนี้ ดูแล้วน่าจะมีผลดีต่อบสก.ไม่น้อยเลย

*จับตาดูความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย” กับธนาคารทหารไทยและธนชาตในวันที่ 11 มี.ค. 64 นี้  สำหรับความร่วมมือในการขยายช่องทางการขายประกันผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร งานนี้ “ปิติ ตัณฑเกษม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ถึงกับมาร่วมงานด้วยตัวเอง งานนี้คาดว่าช่วยดันรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับแบงก์ได้ไม่น้อย

*ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยจำนวนลูกค้าได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่ ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้า 4 มาตรการตาม “โครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ ปี 2564” รวมเกือบ 1.24 แสนบัญชี เงินต้นคงเหลือกว่า 1.2 แสนล้านบาท พร้อมประกาศขยายความช่วยเหลือเป็นการเฉพาะของลูกค้าในมาตรการที่ 2 พักชำระเงินต้น และชำระเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งจะครบกำหนดระยะเวลาความช่วยเหลือตามมาตรการในวันที่ 31 มี.ค และ 30 เม.ย. 64 หากยังมีผลกระทบด้านรายได้ แจ้งลงทะเบียนขอขยายความช่วยเหลือไปจนถึง 31 ธ.ค. 64 ผ่าน Application : GHB ALL ภายใน 29 มี.ค. 64

Back to top button