สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยรอวัคซีน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยรอวัคซีน

*ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบรอความคืบหน้าวัคซีนป้องกันโควิด ล่าสุด ตู่สั่งเดินหน้าฉีดคนไทยให้ครบ 50 ล้านคนภายในปีนี้ ระดมภาคเอกชนร่วมแจม ตั้งศูนย์ฉีดกระจายทั่วประเทศ ทั้งศูนย์ประชุมฯ ศูนย์กีฬา และ โรงแรม ด้านบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากญี่ปุ่น ประกาศคงอันดับเครดิตไทยที่ A- มั่นใจโควิดรอบนี้กระทบเศรษฐกิจไทยน้อย แนวรับ 1,550 แนวต้าน 1,570 จุด

*ดวงใจ แก้วบุตตา บิ๊กบอส SAWAD ประกาศพร้อมปล่อยกู้เพิ่ม 5-6 หมื่นล้านเติมสภาพคล่องให้ลูกค้า ราคาหุ้นกลุ่มศรีสวัสดิ์วานนี้เลยพุ่งกระฉูด โดยเฉพาะ BFIT กูรูมองราคายังถูกพีอีแค่ 15 เท่า ประกอบกับมีแรงเก็งกำไรเข้าร่วมทุนกับออมสินเข้ามาด้วย

*CPN สนองนโยบายรัฐบาล ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ขานรับนโยบายรัฐ เสนอให้ใช้พื้นที่ศูนย์การค้าของ CPN รวม 23 สาขา (จาก 33 สาขาทั่วประเทศ) ที่มีศักยภาพในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ เพื่อเร่งการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกภูมิภาคอย่างรวดเร็วที่สุด

*BTS ไม่ทน ล่าสุดสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส บริษัทในกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เผยบริษัทเตรียมยื่นฟ้องกรุงเทพมหานคร (กทม.) ต่อศาลปกครองภายในไม่เกินสัปดาห์หน้า เพื่อให้ชดใช้หนี้ที่ติดค้างกับบริษัทกว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นจากส่วนขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว จำนวน 10,903 ล้านบาท และค่าติดตั้งระบบเดินรถและอาณัติสัญญาณ จำนวน 20,768 ล้าน

*โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) กระแสดีเยี่ยม หุ้นไอพีโอ 86 ล้านหุ้น ขายเกลี้ยง นักลงทุนตอบรับดี สถาบันแสดงความต้องการมากกว่าที่จัดสรรให้ถึง 11 เท่า เนื่องจากเป็นหุ้นแห่งอนาคต มีแนวโน้มเติบโตสูงในยุคอุตสาหกรรมดิจิทัลขาขึ้น “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจหลังระดมทุนขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ เดินหน้าขยายธุรกิจ Internet Data Center เต็มกำลัง

*TSTH ราคาพุ่งไม่หยุด ราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทาทา สตีล (ประเทศไทย) คาดยอดขายเหล็กงวดปี 64/65 (เม.ย. 64-มี.ค. 65) เติบโตกว่างวดปี 63/64 (เม.ย. 63-มี.ค. 64) ที่ทำได้ 1.303 ล้านตัน เป็นไปตามความต้องการเหล็กที่เพิ่มสูงขึ้น ได้แรงผลักดันหลักมาจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่มีออกมาต่อเนื่อง

*DRT ปันผล หลังที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังอีก 0.22 บาทต่อหุ้น ที่เตรียมจ่ายในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ทำให้ทั้งปีผู้ถือหุ้น DRT เป็นปลื้มรับทรัพย์จากเงินปันผลจากงวดผลงานปี 63 ถึง 0.42 บาทสูงสุด ในรอบหลายปี

*บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) จัดโปรโมชั่นพิเศษ “เปิดง่ายได้กาแฟ” เพียงเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน EASY INVEST แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์การลงทุน ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2564 พร้อมกรอก Easy Code “SCBS64″ ในขั้นตอนการเปิดบัญชีลงทุน รับฟรีบัตร Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาท

*บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) หรือ CPFTH ที่ระดับ “A+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 5 หมื่นล้านบาทกำหนดไถ่ถอนภายใน 15 ปีของบริษัทที่ระดับ “A+” ด้วยเช่นกัน

*นลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) มีแผนที่จะนำบริษัททั้ง 2 แห่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยภายในปี 2565 ได้แก่ บมจ. ไอร่า แอนด์ ไอฟุล บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท AIFUL Corporation ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริการบัตรกดเงินสด “A money” และ บมจ.ไอร่า ลีสซิ่ง ประกอบธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ ล่าสุด NEC CAPITAL SOLUTIONS LIMITED บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 20%

*อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ ก.ล.ต. จำนวน 3 ราย ดังนี้ นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการเงิน นายวิพุธ อ่องสกุล (วาระที่สอง) และนายสุภัค ศิวะรักษ์ (วาระที่สอง) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564

Back to top button