หุ้นงบสวย

* ท่าทางแฟนคลับขาลุยคงต้อง “นั่งลุ้น นอนลุ้น” อีกสักพักหนึ่งกว่าดัชนีจะวิ่งทะลุแนวต้าน 1,600 จุด อย่างเป็นทางการ จึงขอยกยอดประเด็นนี้ไปเป็นเรื่องรอง ๆ ที่จะเม้าท์ถึง และขอโฟกัสไปที่ประเด็นหุ้นงบสวยเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่สักหน่อย หลังนักลงทุนกำลังมองหาตัวเลือกใหม่สำหรับการลงทุน เพราะการมาของโควิด-19 ในช่วงเดือน มี.ค. ทำให้หลายบริษัทพลาดเป้าไปเล็กน้อยน่ะสิ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ท่าทางแฟนคลับขาลุยคงต้อง “นั่งลุ้น นอนลุ้น” อีกสักพักหนึ่งกว่าดัชนีจะวิ่งทะลุแนวต้าน 1,600 จุด อย่างเป็นทางการ จึงขอยกยอดประเด็นนี้ไปเป็นเรื่องรอง ๆ ที่จะเม้าท์ถึง และขอโฟกัสไปที่ประเด็นหุ้นงบสวยเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่สักหน่อย หลังนักลงทุนกำลังมองหาตัวเลือกใหม่สำหรับการลงทุน เพราะการมาของโควิด-19 ในช่วงเดือน มี.ค. ทำให้หลายบริษัทพลาดเป้าไปเล็กน้อยน่ะสิ

* ถามว่า บางบริษัทที่พลาดเป้าไปน่ากังวลไหม? เดี๊ยนตอบได้ทันที ไม่น่ากังวลสักเท่าไหร่! เพราะยังมีโอกาสแก้มืออีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการฉีดวัคซีนคืบหน้าแค่ไหน รวมถึงนโยบาย แจกกล้วย..อุ๊ย..แจกเงิน สามารถกระตุ้นกำลังซื้อได้ตามแผนที่วางไว้ขนาดไหน? “โมนิก้า” จึงขอดูผลงานในปัจจุบันเป็นลำดับแรก ต่อจากนั้นค่อยขยับไปดูแนวโน้มในอนาคตนะจ๊ะ

* โดยจุดที่ทำให้น้องโมรู้สึกเสียเซลฟ์นิดหน่อยคือ ปัจจัยภายนอกเอื้อให้ดัชนีวิ่งทะลุแนวต้านสำคัญแล้วแท้ ๆ แต่ดัชนีไทยกลับทำท่ายึกยักเสียอย่างนั้น จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 1,588.15 จุด บวกไป 3.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.11 แสนล้านบาท มันเหมือนเป็นการใช้โอกาสเปลืองโดยใช่เหตุ และทำให้วันนี้ตลาดหุ้นไทยตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ซึ่งเป็นตัวเร่งที่ทำให้นักลงทุนหันไปลุยหุ้นที่สตอรี่เด่นพะยะค่ะ

* “แรงชัด จัดเต็ม พร้อมลุย” คงโฟกัสไปที่หุ้นปลากระป๋อง TU ก่อนใครเพื่อน เพราะทันทีที่มีการประกาศงบโตระเบิด แรงซื้อก็พรั่งพรูไหลเข้ามาตลอดทั้งวัน จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 16.80 บาท บวกไป 1.60 บาท หรือขึ้นไป 10.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.06 พันล้านบาท พร้อมกับวาดฝันเป้า 20 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อม โดยเฉพาะในมุมของ PE ปัจจุบันที่ค่อนข้างต่ำ น่าจะเป็นแรงผลักดันให้หุ้นทะยานขึ้นไปอีกนะคะ

* คล้ายกับการทะยานขึ้นของหุ้นเดินเรือ TTA ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 18.30 บาท บวกไป 1.70 บาท หรือขึ้นไป 10.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.52 พันล้านบาท ท่ามกลางความคาดหวังพลิกกำไรเป็นตัวเดินเรื่องสำคัญแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ขาลุยใส่ไม่ยั้งอย่างแน่นอน ยิ่งงบออกมาดีเท่าไหร่..ยิ่งกระสันมากขึ้นเท่านั้น จึงเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่หลายคนเม้าท์ให้ฟังบ่อยมากเจ้าค่ะ

* อีกหนึ่งตัวเก็งที่ทำผลงานดีตั้งแต่เปิดหัวปี และในช่วงที่เหลือของปีก็น่าจะดีขึ้นอีก “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น GLOBAL เป็นรายถัดไปในทันที เพราะเมื่อดูจากนโยบายรัฐที่กระตุ้นใช้จ่ายโดยตรง หุ้นตัวนี้ย่อมได้รับประโยชน์เต็ม ๆ อย่างแน่นอน เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินราคาปิดที่ 23.40 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 0.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 103 ล้านบาท ท่ามกลางกำไรไตรมาสเดียวก็ปาเข้าไปครึ่งหนึ่งของกำไรทั้งปีแบบนี้..น่าสนไหมเอ่ย?

* ในเมื่อมาโทนของการใช้จ่ายแบบสุดซอย “โมนิก้า” ย่อมมีชื่อของหุ้นค้าส่งค้าปลีกตัวจิ๋วอย่าง TNP รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะการที่หุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 6.70 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 126 ล้านบาท ทั้งที่ช่วงต้นปียืนอยู่แค่ระดับ 3.50 บาท แถมงบไตรมาส 1 ของปี 2564 โตเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2563 แบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ อยากเล่นหุ้นตัวนี้ต่อไหมล่ะจ๊ะ

* อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ “โมนิก้า” คงมองไปที่ ILM เพื่อติดตามดูผลงานทั้งปีจะปังแค่ไหน? เพราะเห็นกันทนโท่แล้วว่า ครึ่งปีหลังรับทรัพย์จากโครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” (เหมาะสำหรับคนที่ชอบซื้อข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน) บานตะไทแน่! เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับมองราคาปิดที่ 14.90 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อขายบน PE 17 เท่า.. มันปังปุริเย่ขนาดไหน?

* ในเมื่อมาในโทนของการเก็งอนาคตเต็มตัว คงต้องมองไปที่หุ้นโตกระฉูดอย่าง JR กันสักหน่อย! เพราะของมันเห็นกันเต็ม ๆ ว่า ปีนี้เป็นปีของการเก็บเกี่ยวจากโครงการต่าง ๆ แถมเมื่อเหลือบดูราคาเป้าที่โบรกเกอร์ประเมินไว้ในเบื้องต้น ก็ยังมีแก๊ปให้เล่นแบบชิล ๆ “โมนิก้า” ถึงอยากถามแฟนคลับว่า หากประกาศงบออกมาโตเท่าตัว จะทำให้ราคาปิดที่ 8.30 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 0.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24 ล้านบาท..น่าเล่นไหมคะ

Back to top button