สังคมข่าวหุ้น

*ทดสอบ 1,600 จุด


*ทดสอบ 1,600 จุด

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้มีโอกาสไปทดสอบบริเวณ 1,600 จุดแต่ยืนไม่อยู่ถูกแรงเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้น สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน รอลุ้นเดือนนี้วัคซีนเข้ามาเยอะ ระดมฉีดตามใบสั่งนายกฯ ตู่ จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวันนี้ คนละครึ่งและยิ่งใช้ยิ่งได้ เริ่มวันแรก ขณะที่เงินทุนไหลออกหลังจากเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง แนวรับ 1,570 แนวต้าน 1,600 จุด

*จับตา “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์โมเดล” วันนี้ หากสำเร็จไม่สะดุดโควิด แผนเปิดประเทศของบิ๊กตู่ในเดือนตุลาคมนี้คงฉลุย หุ้นกลุ่มสายการบิน โรงแรม และท่องเที่ยวกลับมาคึกคักแน่นอน AOT, AAV โดดเด่น

*SABUY ของจริง ล่าสุดบิ๊กบอส “ชูเกียรติ” เข้าเก็บหุ้นเพิ่มอีก 1 ล้านหุ้น ในราคา 10.30-10.50 บาท ถ้าของเขาไม่ดีจริงงานนี้คงไม่เข้าไปทยอยสะสมแบบนี้แน่นอน แนวโน้มกิจการก็ดีวันดีคืน หลังจากจับมือกับพันธมิตรรอบทิศ รุกธุรกิจแบบครบวงจร แถมมีลุ้นงบไตรมาสสองทำนิวไฮ

*KCE คักคักรับเข้า SET 50 วานนี้ แถมยังได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนยวบเฉียด 32 บาทต่อดอลลาร์ งานนี้กูรูมองกำไรปีนี้น่าสนใจ ขณะที่ HANA ไม่ยอมน้อยหน้า เป็นหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อีกตัวหนึ่งที่รับผลดีจากบาทอ่อน รวมทั้งหุ้นกลุ่มส่งออกอาหารอีกหลายตัว

*พงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เตรียมขยายความร่วมมือในการให้บริการถอนเงินสดผ่านตู้บุญเติมกับธนาคารพันธมิตรอื่น ๆ  อีก 5 ธนาคารที่เหลือ ภายหลังยกระดับความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย รวมทั้งจะเพิ่มจำนวนธนาคารที่บุญเติมจะเข้าไปเป็นแบงก์กิ้ง เอเย่นต์ อีก 1-2 ธนาคาร โดยการเปิดให้บริการถอนเงินสด (Mini ATM) ผ่านตู้บุญเติม จากก่อนหน้านี้ทำได้เพียงการฝากเงิน/โอนเงิน และยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีธนาคารเท่านั้น

*ธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) วางแผนดัน “ฮินซิซึ” บริษัทในเครือเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นปี 2565 จากปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง รายได้เติบโตดีต่อเนื่องฝ่ากระแสโควิดได้สบาย หลังเศรษฐกิจโลกฟื้น หนุนออเดอร์เพิ่ม ผู้บริหารชุดใหม่ส่งสัญญาณแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 64 ของ SIMAT เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

*BGRIM ได้เฮ! ล่าสุดฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ เผย บริษัท บี.กริม แอลเอ็นจี จำกัด บริษัทในเครือ ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เพิ่มปริมาณการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) อีกจำนวนไม่เกิน 550,000 ตันต่อปี และเห็นชอบให้เพิ่มรายชื่อลูกค้าเพื่อจัดจำหน่ายเพิ่มเติมให้กับโครงการโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการของกลุ่มบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ อีกจำนวน 13 ราย

*KWM เพิ่มทุน เอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท จาก 210 ล้านบาท เป็น 280 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

*เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ปิดดีลซื้อหุ้น 28% ในบริษัท ลินเดน ทอปโก้ ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น (โรงไฟฟ้า Linden Cogen) ซึ่งใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังผลิตรวม 972 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการปักธงครั้งแรกของเอ็กโก กรุ๊ปในสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นโอกาสให้บริษัทมีพันธมิตรสำคัญ เนื่องด้วยปัจจุบันสหรัฐฯ มีการลงทุนด้านพลังงานทดแทนอย่างมาก คาดหวังว่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทจะขยายการลงทุนได้มากขึ้น

Back to top button