สังคมข่าวหุ้น

*เมื่อวานนี้เหมือนนักลงทุนต่างชาติเคาะขายแบบ “ขู่ ๆ” ช่วงเช้า ให้ปล่อยของออก แล้วเข้าเก็บช่วงบ่าย แตกต่างจากวันก่อนหน้านี้ที่เข้าซื้อช่วงเช้า ให้รายย่อยเข้าตาม  และเทกระจายภาคบ่าย เล่นหุ้นแบบนี้เหมือนกดรีโมทสั่งได้เลย


*เมื่อวานนี้เหมือนนักลงทุนต่างชาติเคาะขายแบบ “ขู่ ๆ” ช่วงเช้า ให้ปล่อยของออก แล้วเข้าเก็บช่วงบ่าย แตกต่างจากวันก่อนหน้านี้ที่เข้าซื้อช่วงเช้า ให้รายย่อยเข้าตาม  และเทกระจายภาคบ่าย เล่นหุ้นแบบนี้เหมือนกดรีโมทสั่งได้เลย

*ธนาคารกสิกรไทย KBANK ของเสี่ยปั้น บัณฑูร ล่ำซำ  ราคาผ่านแนวต้าน 120.00 บาท ขึ้นมาแบบชิล ๆ ก่อนจะมาปิด 122.00 บาท ทำให้ 120.00 บาท แปลงเป็นแนวรับ ส่วนแนวต้านถัดไปของ KBANK อยู่ที่ 125.00 บาท ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/25645 นักวิเคราะห์ดีดลูกคิดกันออกมา กำไรน่าจะ 8-9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 300% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะตั้งสำรองฯ ลดลง คุมหนี้เสียได้แบบอยู่หมัด

*กันกุลฯ GUNKUL วานนี้ช่วงเปิดตลาดภาคเช้า ราคานิ่ง ๆ เหมือนทำท่าว่าจะลง แต่หากสังเกตกันให้ดี มีไม้ใหญ่ ๆ เข้ามาทยอยสะสม เลยคาดเดาไว้ว่า เปิดบ่ายมีกระโดดแน่ ๆ แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพียงแต่ไม่ต้องรอบ่าย เพราะกระโดดตั้งแต่เวลา 11.45 น. ก่อนปิดตลาดเช้า ราคาพุ่งจาก 4.74 บาท ขึ้นลิฟท์มาที่ 4.84 และ 4.86 และ 4.88 บาท และพอใกล้ปิดตลาดช่วงบ่าย ราคาขึ้นไปสูงสุด 4.96 บาท ยังมีแนวต้านสำคัญ 5.00 บาท ที่ “เจ้ามือ คงยังไม่ให้ผ่านไปแบบง่าย ๆ

*บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร CPF แม้จะได้รับประโยชน์ค่าเงินบาทอ่อน แต่ราคาหุ้นยังวิ่งเป็นแปรงหวีผม “ซิกแซก” ระหว่าง 26.75–27.00 บาท หรือเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และแม้ราคาหุ้นจะเคลื่อนไหวไปแบบนี้ แต่มีแฟนคลับเข้ามาเล่นกันเยอะนะ ดูจากวอลุ่มเทรดกว่า 920 ล้านบาท ส่วนรอบนี้ราคาน่าจะขึ้นไปได้อีกนิดหน่อย ก่อนจะไปชนแนวต้าน 29.00/29.50 บาท นั่นแหละ ส่วนใครที่รอลุ้นผ่าน 30.00 บาท ขอแนะว่าให้เลิกหวังนะจ๊ะ

*บมจ.ท่าอากาศยานไทย  AOT ราคาวิ่งรับ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) หลังเริ่มมีสายการบินทั้งในและต่างประเทศเตรียมเพิ่มเที่ยวบินมาภูเก็ต และหากมีการขยายพื้นที่ที่ทำเหมือนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ออกไปอีก ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง หรือพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ก็น่าจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ และในประเทศกลับมา ล่าสุดมีสายการบินหลายแห่ง เริ่มวางแผนปรับเพิ่มเที่ยวบินไปภูเก็ต และจังหวัดอื่น ๆ ที่อยู่ในเป้าหมายรูปแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แล้ว

*บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ BDMS ตอนนี้เด่นสุดกลุ่มโรงพยาบาล ราคาหุ้นหลังผ่านแนวต้าน 22.00 บาท ขึ้นมาได้ ก็บินฉิวทันที มีแนวต้านถัดไป 25.00/25.50 บาท ส่วนแนวรับก็คือ 23.00-23.25 บาท นั่นแหละ ส่วนไตรมาส 2/64 คาดกำไรทะยานแน่ ๆ จากการตรวจคัดกรองโควิดวันละ 3 พันราย และมีผู้ติดเชื้อมารักษาอีกมากกว่าวันละ 100 ราย ส่วนกำไรทั้งปี นักวิเคราะห์ดีดลูกคิดออกมา 20% หรือราว ๆ 8.6-8.7 พันล้านบาท

*RT บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง ราคาฟื้นตัวได้เล็กน้อย หลัง “ชวลิต ถนอมถิ่น” CEO ยืนยันว่า บริษัทได้รับผลกระทบดังกล่าวเพียงเล็กน้อย หรือเป็นผลกระทบระยะสั้น และมีผลเพียงโครงการจากการปิดแคมป์คนงาน เพราะโครงการส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ส่วนโครงการที่มีปัญหาคือ ก่อสร้างท่อลอดสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ซึ่งบริษัทกำลังดำเนินการทำจดหมายขอผ่อนปรนอยู่ ส่วนแผนครึ่งปีหลังจะเป็นไปตามแพลนแน่นอน

Back to top button