สังคมข่าวหุ้น

*ย่ำฐาน


*ย่ำฐาน

*ตลาดหุ้นไทยย่ำฐาน รอปรับขึ้น จังหวะนี้ได้เวลาทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ราคาย่อมเยา กลุ่มแบงก์ยังน่าสนใจหลายตัว รับงบไตรมาสที่ 2/64  ส่วนกลุ่มโรงพยาบาลฮอตรับวัคซีนทางเลือกที่กำลังจะเข้ามาเร็ว ๆ นี้ ทั้งไฟเซอร์ โมเดอร์นา ที่เตรียมเสนอครม.วันนี้ แนวรับ 1,570 แนวต้าน  1,590 จุด

*ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ลั่น การรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตได้เสร็จสมบูรณ์กลายเป็นหนึ่งเดียวแล้ว พร้อมยกระดับการให้บริการ เดินหน้าสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ปีหน้าได้เห็นกำไรฟื้นตัว ราคาตอนนี้น่าเก็บเข้าพอร์ต

*ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ปลื้มขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หมดภายในเวลา 2 ชั่วโมง 45 นาที ประชาชนและนักลงทุนให้การตอบรับเข้าลงทุนอย่างท่วมท้น สามารถขายหมดเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายในวันที่ 5 ก.ค. 64 ใครพลาดรอบนี้ สัปดาห์หน้ามีให้จองอีกนะ

*ชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เผยบอร์ดมติอนุมัติให้ดำเนินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่น และปรับปรุงคุณภาพน้ำมันดีเซล (Ultra Clean Fuel Project: UCF) โดยการดำเนินโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงพลังงานที่กำหนดให้จำหน่ายน้ำมันดีเซลในประเทศตามมาตรฐาน Euro V ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อลดปัญหาฝุ่นมลภาวะ รวมถึงลดปัญหา PM2.5 และสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในระยะยาว

*ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บี จิสติกส์ (B) วางแผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 เน้นให้น้ำหนักไปที่กลุ่มโลจิสติกส์เป็นหลัก คิดเป็น 80% ของรายได้รวม และลงทุนด้านสาธารณูปโภคประมาณ 20% โดยมองธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีแนวโน้มเติบโตสูง หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร ลดต้นทุนการบริหารจัดการ รวมทั้งเร่งขยายฐานลูกค้าอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ B มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

*ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) เดือน มิ.ย. 64 พบว่าดัชนีฯ ในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 106.05 ปรับตัวลดลง 16.1% จากเกณฑ์ร้อนแรงเดือนก่อนมาอยู่ในเกณฑ์ทรงตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน นักลงทุนคาดหวังแผนการฉีดวัคซีนเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ Covid-19 เป็นปัจจัยหนุนมากที่สุด รองลงมาคือการไหลเข้าของเงินทุน และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

*ศานิต อรรถญาณสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH ระดมทุนผ่านกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ รอยัล ออคิด โฮสพีทาลิตี้ ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืน (GROREIT) มูลค่า 4,500 ล้านบาท ซึ่งจะลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์ (Freehold) ของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ในราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมินของโรงแรมถึง 718 ล้านบาท

*ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ ALT Group เน้นการให้บริการที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีความคล่องตัว ยกระดับการให้บริการด้วยระบบดิจิทัล ช่วยลดต้นทุน รวมทั้งให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านเทรนด์ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ได้แก่ เทรนด์ด้านพลังงานอัจฉริยะ, เมืองอัจฉริยะ, แพลตฟอร์มอัจฉริยะ และโครงข่ายครบวงจร

*ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) (SISB) ปรับรูปแบบการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ พร้อมทั้งเดินหน้าขยายกิจการ “โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี” Phase II คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดรับนักเรียนเพิ่มได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ส่วนโรงเรียน SISB จังหวัดนนทบุรี ได้มีการทำพิธีลงเสาเข็มก่อสร้าง ซึ่งการก่อสร้างแบ่งเป็นสองเฟส คาดว่าเฟสแรกจะพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนสิงหาคม 2565

Back to top button