สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (6 ก.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,591.43 จุด เพิ่มขึ้น 12.15 จุด (+0.77%) มูลค่าการซื้อขาย 69,485.37 ล้านบาท


*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (6 ก.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,591.43 จุด เพิ่มขึ้น 12.15 จุด (+0.77%) มูลค่าการซื้อขาย 69,485.37 ล้านบาท

*สถานการณ์โควิด-19 ยังสาหัสต่อเนื่อง ยอดดับวานนี้ (6 ก.ค. 64) พุ่งเกือบ 60 ราย พร้อมกับผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงถึง 5,420 ราย ตัวเลขขยับสูงขึ้นแทบทุกวัน สถานการณ์แบบนี้สองคำที่ยังต้องเหนียวแน่น “ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก” พอ ๆ กับหุ้นวานนี้เปิดตลาดภาคเช้าก็พุ่งไปกว่า 10 จุด ปรับตัวตามราคาน้ำมันที่ดีดแรง นักวิเคราะห์พากันคาดการณ์แนวรับไว้ที่ระดับ 1,570-1,565 แนวต้าน 1,596-1,600 จุด

*ขณะที่ “สุกิจ อุดมศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) มองแนวโน้มหุ้นไทยไตรมาส 3/2564 แนะนักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น โดยประเมินว่าหุ้นเชิงรับจะปรับตัว outperform ตลาด เพราะมีความชัดเจนของกำไรที่สูงกว่าและมีความผันผวนที่ต่ำกว่ากลุ่มหุ้นวัฏจักร เป้าหมาย SET index ปี 2565 อยู่ที่ 1,600 จุด สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดว่ากำไรสุทธิในปีหน้าจะฟื้นตัวกลับสู่ระดับก่อนโควิด-19 ระบาด

*วันนี้ (7 ก.ค. 64) มีลุ้นหุ้นน้องใหม่อย่าง บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) เข้าเทรด SET วันแรก ในกลุ่มบริการหมวดขนส่งและโลจิสติกส์ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย้ำ MENA ดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) และการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้าง

*ช่วงนี้เสี่ยใหญ่ยังพาเหรดจับจังหวะเข้าซื้อและขายทำกำไรหุ้นในมือกันต่อเนื่อง ล่าสุด “เสี่ยสุรชัย รติทอง” ได้จังหวะตัดขายหุ้นบมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) ออก 0.0125% เล็กน้อยยังเหลือในมืออื้ออีก 4.9937%

*ด้าน “เสี่ยสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์” ใช้จังหวะช่วงนี้เข้าซื้อหุ้นบล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) จำนวน 5.0225% เข้าพอร์ตเพิ่ม

*คอหนังโรงไม่ต้องผิดวัง หลังบมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ขายหุ้นสามัญบมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) ให้กับบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) “ปรีชา เอกคุณากูลกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPN ออกมาย้ำว่า การซื้อกิจการ SF ครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนส.ค. 2564 นี้ พร้อมทำเทนเดอร์ฯ หุ้นที่เหลือทั้งหมดของ SF ภายหลังจากเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นจาก MAJOR เสร็จสิ้น

*งานนี้ทำให้หุ้น CPN เปิดตลาดเช้าวานนี้ก็บวกรับข่าว 1.45% ขณะที่หุ้น MAJOR เปิดตลาดเช้าวานนี้ร่วงถึง 6.14% โบรกฯ ต่างพากันแนะขายทำกำไรหลังราคาหุ้นสะท้อนดีลขาย SF ไปแล้ว

*“ศุภจี สุธรรมพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจงข่าวดีแบบไม่กั๊ก โดยรุกธุรกิจในตลาดต่างประเทศ ล่าสุด กลุ่มดุสิตธานีเตรียมขยายธุรกิจโรงแรมสู่ตลาดตะวันออกกลาง โดยเข้าบริหารโรงแรม ดุสิตดีทู นาซีม รีสอร์ท จีเบล อักห์ดาร์ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของเครือดุสิตในประเทศโอมาน ผ่านการลงนามในสัญญากับ บริษัท พัฒนาการท่องเที่ยวโอมาน ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารของสุลต่านเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว พร้อมเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักลงทุนที่มี DTC ฟังแบบนี้แล้วคงชื่นมื่นไม่เบา

*กัญชายังฟีเวอร์ไม่หยุด ล่าสุด “ปรับ ทักราล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) แจ้งว่า บริษัทได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดและปลูกกัญชาเพื่อศึกษาวิจัยเรียบร้อยแล้ว ลุ้นกันต่อว่ากัญชาจะฟีเวอร์ยาว ๆ กันต่อไหม

Back to top button