สังคมข่าวหุ้น

*จ่อล็อกดาวน์


*จ่อล็อกดาวน์

*ตลาดหุ้นไทยรับศึกหลายด้าน ทั้งโควิดลามหนัก รัฐจ่อล็อกดาวน์ ขณะที่คลังคิดจะเก็บภาษีเทรดหุ้นอีก แบบนี้ไม่เรียกถังแตกแล้วจะให้เรียกว่าอะไร งานนี้เลยมีรายการเทขายออกมาในช่วงนี้ แม้วัคซีนกำลังจะมาแต่ก็อาจจะช้าเกินไป แผนเปิดประเทศอาจแค่เปิดทิพย์ไปพราง ๆ ก่อน แนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

*ภากร” ออกมายอมรับว่าหากกระทรวงการคลังเก็บภาษีหุ้นจริง กระทบภาพรวมตลาดหุ้นแน่นอน หลังคลังปัดฝุ่นมาตรการนี้กลับมาใช้อีกครั้ง คนในตลาดหุ้นส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่ เพราะผิดที่ผิดเวลา จังหวะไม่ได้ ถ้าเศรษฐกิจดี ๆ คงไม่มีใครค้าน แต่ตอนนี้ไม่ใช่เป็นอย่างนั้น จีดีพีปีนี้ล่าสุดก็คาดว่าอาจไม่โตเลยเมื่อเทียบกับปีก่อน แบบนี้ยังจะมาซ้ำเติมตลาดหุ้นที่เป็นเครื่องจักรตัวเดียวของประเทศที่ยังเดินเครื่องอยู่อีกหรือ

*ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) มองภาพรวมของธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะสดใสกว่าครึ่งปีแรก มั่นใจเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10% อย่างที่คาดหวังไว้ พร้อมลุยกรมธรรม์ประกันภัยกัญชา ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำอย่างกรุงเทพประกันภัยและทิพยประกันภัย ตอบสนองลูกค้ากลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer)

*วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เตรียมปรับเพิ่มเป้าหมายปริมาณการขายยางธรรมชาติในปี 2564 หลังประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 แล้ว เนื่องจากประเมินว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลก นำโดยสหรัฐอเมริกา จีน ประเทศในแถบยุโรป ส่งผลดีต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีความต้องการใช้ยางธรรมชาติเพื่อผลิตยางล้อเป็นจำนวนมาก จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาเดินทางด้วยรถส่วนตัวเพิ่มขึ้น และความต้องการใช้ยางธรรมชาติเพื่อผลิตถุงมือยางที่ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

*เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 50 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1,369,169,683 บาท เป็น 1,419,169,683 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจัดสรรเสนอขายบุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาหุ้นละ 12.10 บาท ให้แก่ ยูโอบี เคย์เฮียน ไพรเวท ลิมิเต็ด จำนวน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 363 ล้านบาท และจัดสรรให้แก่นายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวน 20 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 242 ล้านบาท กำหนดวันจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นภายในไตรมาส 1/65

*สุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่ามีส่วนเข้าซื้อบิ๊กล็อตหุ้น SSP วานนี้ ตามที่มีปรากฏข้อมูลบิ๊กล็อต 6 รายการ จำนวน 31,930,000 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 386.35 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 12.10 บาท

*ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER  ปลื้มยอดขายของบริษัทขณะนี้ ครอบคลุมไปจนถึงไตรมาส 4/64 แล้ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และในปลายปีนี้ บริษัทมีแผนจะขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตัน จาก 460,000 ตัน เป็น 510,000 ตัน โดยจะลงทุนซื้อเครื่องจักรประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าทั้งรายใหม่ ๆ และรายเก่าที่ต้องการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น

*ฟินันซ่า (FNS) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2564 มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นจำนวนเสนอขาย 500 ล้านบาท และหุ้นกู้ที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 4 ปี 2 เดือน 29 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค. 64 นี้

*ชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ไม่ต่ำกว่า 20% ของยอดขาย โดยเตรียมส่งมอบออเดอร์ (Backlog ) กว่า 250 ล้านบาท ให้กลุ่มลูกค้าธุรกิจเทรดดิ้ง เช่น กลุ่มโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานปิโตรเคมี และเคมีภัณฑ์ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าได้กลับมาเดินเครื่องผลิตได้ตามปกติ ซึ่งจะดำเนินการส่งมอบได้ภายในครึ่งปีหลังนี้ทั้งหมด

Back to top button