สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (20 ก.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,538.86 จุด ลดลง -17.15 จุด (-1.10%) มูลค่าการซื้อขาย 92,956.58 ล้านบาท


*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (20 .. 64) ปิดที่ระดับ 1,538.86 จุด ลดลง -17.15 จุด (-1.10%) มูลค่าการซื้อขาย 92,956.58 ล้านบาท

*ตลาดทั่วโลกวานนี้ (21 ก.ค. 64) “ย่าหยา” เปิดมาดูก็ตกใจเพราะกระดานแดงกันไปทั่วทุกทวีป มีเขียวสดใสก็อยู่แค่เจ้าเดียว งานนี้ต้องขอยกให้ชมรมคนรักเฝอเลยเจ้าค่ะ ก็ตลาดหุ้นเวียดนามเล่นบวกสวนชาวบ้านเหลือเกิน

*ส่วนตลาดหุ้นไทยวานนี้ไม่ต้องพูดถึง ก็พอจะเข้าใจสถานการณ์กันดี เปิดตลาดภาคเช้าก็ร่วงไปกว่า 10 จุด ลากลงยาว ๆ ไปทั้งวัน รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่เป็นหลัก จากความกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งต่างก็หวั่นว่าจะกระทบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับราคาน้ำมันยังร่วงแรง

*แม้ว่าจะมีข่าวดีว่า “ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค” ได้ประกาศเซ็นสัญญาซื้อขายวัคซีน 20 ล้านโดส กับสาธารณสุขไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเตรียมส่งถึงไทยไตรมาส 4 ปีนี้แล้วก็ตาม ก็ต้องมาลุ้นกันระหว่างทางว่าจะคุมการระบาดได้ดีแค่ไหน

*พอเจอสถานการณ์แบบนี้ นันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBAM เลยถือโอกาสออกกองทุนทริกเกอร์หุ้นทั่วโลกเสนอขายให้ลูกค้าเสียเลย ภายใต้ชื่อกองทุนว่า “กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Global Trigger Opportunity (SCBGTO)” มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายทริกเกอร์ 7% ภายใน 7 เดือน เสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 20–29 ก.ค. 64…เอ้า!!! นักลงทุนคนไหนใจถึงก็ลองพิจารณากองทุนนี้ดูนะเจ้าคะ

*ขณะที่สถานการณ์ภายในประเทศโดยเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้มมีความไม่แน่นอนสูง โอกาสคลายล็อกดาวน์ดูท่าจะริบหรี่เหลือเกิน จนกระทั่งประชาชนแห่กันไปตุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า กันเพียบ งานนี้ เวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ออกมาย้ำว่า ผู้บริโภคไม่ต้องกักตุนสินค้า มั่นใจสินค้ามีเพียงพอ พร้อมเพิ่มกำลังผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า 30% เมื่อเทียบกับไลน์ผลิตเดิม ถือว่าเพียงพอ และเตรียมพร้อมกับระบบโลจิสติกส์ การขนส่ง รับรองว่าไม่มีสะดุด แหม๊นายใหญ่ออกมาการันตีแบบนี้ ย่าหยา ไม่ตุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า แล้วเจ้าค่ะ แต่จะหันมาตุน หุ้น SPCแทน คริ คริ

*รายใหญ่ช่วงนี้ก็ยังเทขาย-ช้อนซื้อหุ้นรักเข้าพอร์ตต่อเนื่อง ล่าสุด ลุชัย ภุขันอนันต์ ตัดขายหุ้นของ บล.เออีซี (AEC) ให้ จารุนันท์ อัศวดำรงชัย จำนวน 6.262% ถ้าไม่รักกันจริงก็คงไม่ได้ไปครอง

*วานนี้ วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) แก้มแทบปริ หลัง SNNP เปิดเทรดวันแรกปาไป 11.90 บาท จากราคา IPO ที่ 9.20 บาท แถมย้ำ ทิศทางผลประกอบการ SNNP ในครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะรุนแรงขึ้น ฟังแบบนี้แล้วนักลงทุนค่อยสบายใจหน่อยเจ้าค่ะ

*ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา” กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) ผุดโครงการสร้างรายได้เสริมคนว่างงาน โดยให้รายได้จากการแนะนำหรือบอกต่อสินค้าของบริษัท ซึ่งผู้แนะนำจะได้รับเงิน 10% ขณะที่ผู้ซื้อจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 50% เพื่อหวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางและเป็นหนึ่งกำลังใจให้ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ถือเป็นไอเดียทางการตลาดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

*“นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) ออกมาสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนแบบรัว ๆ การันตียอดขายปีนี้ได้ตามเป้าที่ 2.8 หมื่นล้านบาทแน่นอน หลังจากช่วงครึ่งแรกทำยอดขายได้แล้ว 50% ของเป้าหมายทั้งปี โดยมาจากการขายโครงการแนวราบที่เป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก มองว่าความต้องการซื้อแนวราบยังมีอยู่มาก จากพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าที่เปลี่ยนไป จากการที่ต้องมีการทำงานที่บ้านมากขึ้น และต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ทำให้ทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวยังได้รับความสนใจซื้ออยู่มาก

*BAY แจ้งงบฯ Q2 แล้ว กำไร 14,543 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 123.46% หลัก ๆ มาจากเงินลงทุน “เงินติดล้อ” TIDLOR แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ เงินติดล้อยังไม่แจ้งงบฯ เห็นว่าไปแจ้งช่วงกลางเดือนส.ค. หากใครแกะงบจาก BAY ในฐานะถือหุ้น 30% ในเงินติดล้อก็น่าจะพอคำนวณออกมาได้ว่า เงินติดล้อมีกำไร Q2 เท่าไหร่

Back to top button