สังคมข่าวหุ้น

*วอลุ่มหดหาย


*วอลุ่มหดหาย

*ตลาดหุ้นไทยซึมยาว ติดวันหยุดเยอะช่วงนี้ นักลงทุนชะลอการลงทุนไว้ก่อน รอดูสถานการณ์โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังล็อกดาวน์มากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ถ้ายังเอาไม่อยู่อาจมียาแรงเพิ่มอีก กดดันจีดีพีลดฮวบ แม้ตัวเลขส่งออกล่าสุดเดือน มิ.ย.จะดี แต่ครึ่งปีหลังน่าห่วง เพราะหลายโรงงานถูกปิดคนงานติดเชื้อผุดเป็นดอกเห็ด ความหวังคงต้องรอวัคซีนมาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะแอสตร้าเซเนกา แนวรับ 1,535 แนวต้าน 1,555 จุด

*หุ้น STECH ยืนเหนือจองได้ “วัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%  ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานคอนกรีตอัดแรง 9 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และเตรียมขยายโรงงานเป็น 10 แห่งในปลายปีนี้ และ 11 แห่งในปี 2567 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่า 30% บริษัทตุนงานในมือ (Backlog) กว่าพันล้านบาท

*JAS ลุยบิตคอยน์ ล่าสุด “สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ส่งบมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) ลุยธุรกิจขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางของ Bitcoin Mining Farm ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2567

*สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดแผนกกัญชาทางการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยนำน้ำมันกัญชาที่ซื้อจากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) มาช่วยเสริมด้านการลดอาการข้างเคียงในกระบวนการรักษาโรคมะเร็ง ควบคู่ไปกับการรักษาด้วยวิธีมาตรฐาน ทั้งการผ่าตัด การให้เคมีบำบัด และการฉายแสง

*PTT สยายปีก ตั้งบริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS : เดิมชื่อบริษัท ออน-ไอออน โซลูชั่นส์ จำกัด) บริษัทย่อยที่ PTT ถือหุ้น 100% สำหรับดำเนินธุรกิจในด้าน EV Value Chain เพื่อเป็นการรองรับการขยายฐานธุรกิจด้าน EV

*บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิของบริษัท ที่ AA+(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตยังคงเป็นลบ ในขณะเดียวกัน ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F1+(tha)

*ระเฑียร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 4/2564 มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท ชุดที่ 1 เสนอขายไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2567 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.22% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ชุดที่ 2 เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 9 ปี 11 เดือน 30 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2574 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.90% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน ในวันที่ 30 ก.ค. 2564 โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 จัดจำหน่ายผ่านธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และหุ้นกู้ชุดที่ 2 ผ่านธนาคารทหารไทยธนชาต

*ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ซีอีโอ บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC ปลื้มสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ได้คงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ เป็นปีที่สองติดต่อกัน แสดงถึงศักยภาพของบริษัทฯที่โดดเด่น ผลการดำเนินงานและความสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่องแม้ในสถานการณ์ COVID-19

Back to top button