สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ส.ค.) ปิดที่ระดับ 1,540.51 จุด เพิ่มขึ้น 15.40 จุด (+1.01%) มูลค่าการซื้อขาย 69,692.10 ล้านบาท


*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3..) ปิดที่ระดับ 1,540.51 จุด เพิ่มขึ้น 15.40 จุด (+1.01%) มูลค่าการซื้อขาย 69,692.10 ล้านบาท

*สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 นับวันยิ่งไม่แผ่วศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วานนี้ (3 ส.ค.) ยังพุ่งไม่หยุดเจอ 18,901 ราย เสียชีวิต 147 ราย แต่ยังนับว่ามีเรื่องดีอยู่บ้างที่มีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 437,831 ราย เพิ่มขึ้น 18,590  ราย แต่ก็ยังเศร้าเพราะยอดเสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 5,315 ราย

*หลายฝ่ายก็ยังคงเดินหน้าแก้ปัญหากันจ้าละหวั่น ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ถึงกับออกมายืนยันในการทำงานของกทม.ในการคุมสถานการณ์โควิด-19 ย้ำ ที่ผ่านมาได้ส่งทีม Bangkok CCRT เพื่อลุยแก้โควิด-19 เชิงรุกในชุมชนแล้วกว่า 2 พันแห่ง ย่าหยา หวังว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้สำเร็จในเร็ววันนะเจ้าคะ

*เจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ยังทำหน้าที่ส่งมอบวัคซีนให้ไทย เดือนก.ค. ส่งมอบวัคซีนให้ไทย 5.3 ล้านโดส รวม 2 เดือน 11.3 ล้านโดส

*ผยง ศรีวณิชประธานสมาคมธนาคารไทย ไม่รอช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ล่าสุด ประกาศแนวทางการให้บริการของสาขาแบงก์ตอบรับการยกระดับพื้นที่สีแดงเข้มอีก 16 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด พร้อมประสานธนาคารสมาชิกขยายมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือนครอบคลุมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และหล่อเลี้ยงสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการและลูกจ้าง

*หุ้นไทยวานนี้ (3 ส.ค.) ของจริงกำลังมาเปิดตลาดมาก็เขียวสดใส ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่พยายามไต่ระดับสูงเพื่อจะทำนิวไฮให้ได้ แต่หุ้นไทยกลับไม่สนขอบวกใส ๆ ยาวไปทั้งวัน

*กูรูด้านลงทุนขอฟันธงแบบโช๊ะ ๆ ว่าหุ้นบวกรอบนี้เพราะตลาดฯ ปรับตัวลงสะท้อนไปมากแล้ว จึงเกิดเทคนิเคิลรีบาวด์ เหล่านักลงทุนเวียนมาเล่นหุ้นใหญ่แทนหลังราคาลงไปมาก แต่ยังต้องติดตาม การประชุมกนง.วันนี้ (4 ส.ค.) คาดว่ายังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50%

*ราคาทองคำในประเทศตอนยังสูงลิบลิ่ว ใครจะซื้อทองขอเมียคงทำใจกันยาว ๆ ไป แต่เรื่องลงทุนอย่าได้รอ บลจ.กสิกรไทยแนะช่วงนี้ลงทุนทองคำสัดส่วน 5-10% ของพอร์ต เพื่อช่วยในการกระจายความเสี่ยง มากกว่าการเข้าลงทุนเป็นสัดส่วนหลักของพอร์ต หรือการเก็งกำไรในระยะสั้น ย่าหยา กลับบ้านไปทุบกระปุกแพร๊บบบบ

*เจ้าสัวบัณฑูร ล่ำซำ ช่วงนี้คงปลื้มไม่น้อย หลัง ดิ เอเชียน แบงเกอร์ วารสารเศรษฐกิจการเงินชั้นนำของเอเชีย ยกย่องให้เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดช่วงการดำรงตำแหน่ง สามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ผ่านพ้นวิกฤติ พร้อมมุ่งดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง เป็นองค์กรที่ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

*กัญชงยังคงฟีเวอร์ไม่ตก ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) ออกมาแย้มข่าวดี บอกตอนนี้บริษัทได้ดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตปลูกกัญชงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมตั้งเป้าเฟสแรกปลูกในพื้นที่โรงงานไทรน้อย เฟสต่อไปปลูกในพื้นที่เขาใหญ่ และวางแผนที่จะกระจายให้เอกชนรายอื่นปลูกต่อไป คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับ SCN กว่า 1,500 ล้านบาทต่อปี นักลงทุน SCN คงปลื้มไม่เบา

*ช่วงโควิดระบาดหนักทำให้ยอดขายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตนเองแบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test) เฟื่องฟูมาก ๆ สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) ถึงกับโชว์ออเดอร์ Rapid Antigen Test คาดยอดขายในไตรมาส 3 มีแนวโน้มแตะระดับ 250 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 650-700 ล้านบาท ฟันธง!!

*อภิชาติ ชโยภาส” กรรมการผู้จัดการ บมจ. ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) แจ้งข่าวดีนักลงทุนว่า บอร์ดมีมติเห็นชอบอนุมัติการก่อสร้างโครงการท่าเทียบเรือเฟอร์รี่เกาะพะลวยแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 65 เพื่อความทันสมัยบริษัทกำลังศึกษาเรื่องของการทำสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ในรูปของการรับชำระค่าบริการเป็นเงินสกุลดิจิทัล (Crypto Currency) และToken Utility แบบพร้อมใช้ เพื่อรองรับกระแสสังคมไร้เงินสด และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ

Back to top button