สังคมข่าวหุ้น

กูรูมองดัชนี บริเวณ 1,510 จุด สุดแกร่งในรอบนี้ รับผลกระทบโควิดอยู่ ขณะที่ผู้ว่าแบงก์ชาติเสนอรัฐบาลตู่กู้อีก 1 ล้านล้านบาท ไม่ต้องกลัวหนี้พุ่ง


*ลุ้นกู้อีก1ล้านล้าน

*กูรูมองดัชนี บริเวณ 1,510 จุด สุดแกร่งในรอบนี้ รับผลกระทบโควิดอยู่ ขณะที่ผู้ว่าแบงก์ชาติเสนอรัฐบาลตู่กู้อีก 1 ล้านล้านบาท ไม่ต้องกลัวหนี้พุ่ง รองรับผลกระทบโควิดยืดเยื้อ  หากไม่ทำเศรษฐกิจอาจแย่ ล่าสุดตัวเลขจีดีพีออกมาดีเกินกว่าตลาดคาดไว้มาก ขนาดมีล็อกดาวน์ก็ยังโตได้ ส่วนใหญ่มาจากส่งออกที่โตวันโตคืน  ด้านศบค.ยืดล็อกดาวน์ไปถึง 31 สิงหาคมนี้ แนวรับ 1,510  แนวต้าน  1,550  จุด

*กลุ่มแบงก์เฮ ศบค.อนุญาตให้เปิดบริการสาขาในห้างสรรพสินค้าแล้ววานนี้  ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และมือถือรอลุ้นรอบหน้า หากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเริ่มทยอยลดลง

*การบินไทยยังอ่วมพิษโควิด ผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 64  ขาดทุนต่อเนื่องจากการดำเนินงาน 14,335 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 3,973 ล้านบาท หรือคิดเป็น 21.7% โดยรายได้รวม 10,220 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อน 30,273 ล้านบาท หรือ 74.8% รอลุ้นแผนเปิดประเทศปลายปีนี้

*เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เผยบอร์ดมีมติเห็นชอบให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 1,711 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 10 กันยายน 2564 ยีดล์ 3.7% ต่อปี

*วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต ปลื้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 (เมษายน – มิถุนายน 2564) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 66.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.84%

*แจกวอร์แรนต์ฟรี “ญาณพล รักกสิกร” ประธานกรรมการบริษัทไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) แจกวอร์แรนต์ SIMAT-W5 อัตรา 4.07:1 โดยไม่คิดมูลค่า ราคาใช้สิทธิ 2 บาท/หุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ขึ้น XW วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นี้

*แดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) วางเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 4-5 พันล้านบาทในปี 66 จากเดิมคาดว่าจะมีรายได้ 3 พันล้านบาทภายในปี 67 เนื่องจากบริษัทได้ขยายธุรกิจ E-Commerce ด้วยงบลงทุน 2 พันล้านบาทเร็วกว่าแผนที่คาดใช้ระยะเวลา 2 ปี แต่ปัจจุบันจะเร่งลงทุนให้ครบทั้งหมดภายในปี 65 โดยการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่บริษัทเตรียมงบลงทุน 500-600 ล้านบาททำ M&A อีก 3 ดีล ซึ่งเป็นบริษัทที่มียอดขาย Top5 ในกลุ่มอาหารบนแพลตฟอร์ม Amazon คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ทั้งหมดภายในปีนี้

*วรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของโลกเริ่มควบคุมได้ และกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผลักดันยอดขายไปต่างประเทศในช่วงไตรมาส 3/64 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/64 จะได้รับแรงหนุนจากยอดขาย OSB (Oriented Strand Board) และรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งถือเป็น New Growth Driver ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

*ทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ A จาก A+ และเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น Stable หรือ คงที่ จาก Negative หรือ ลบ โดยการลดอันดับเครดิตในครั้งนี้สะท้อนถึงความล่าช้าในการดำเนินการลดหนี้ของบริษัทและแนวโน้มที่บริษัทจะยังคงมีภาระหนี้อยู่ในระดับสูงต่อไปในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าจนไม่สอดคล้องกับอันดับเครดิตในระดับก่อนหน้านี้

*พรชลิต  พลอยกระจ่าง รองกรรมการผู้จัดการ  Head of Real Estate & Infrastructure Investment กองทุนบัวหลวง  ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF)  ประกาศ BTSGIF  ประกาศงดจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ผ่านมา รอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2564 เนื่องจากมีผลขาดทุนสะสม 10,718.0 ล้านบาท

Back to top button