‘บางจาก’ อีกก้าวของ ‘Food Truck’

BCP มีเป้าหมายพัฒนาให้สถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นจุดหมายปลายทางที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้า มากกว่าผลิตภัณฑ์น้ำมัน


ภายใต้แนวคิด Greenovative Destination ที่บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP มีเป้าหมายพัฒนาให้สถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นจุดหมายปลายทางที่จะเติมเต็มความต้องการของลูกค้า มากกว่าผลิตภัณฑ์น้ำมัน แต่เป็นตอบโจทย์วิถีชีวิตที่ปรับเปลี่ยนไปของผู้บริโภค

ล่าสุดนี้ BCP สร้างรูปแบบธุรกิจที่เรียกว่า “บางจาก Food Truck” โดยจับมือหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ เข้ามาเปิดให้บริการรูปแบบ Grab & Go ไม่ว่าจะเป็น A&W, Bar B Q Plaza, Crop-pul,  Dairy Queen, Ka nom, Milk Land,  อโณไทย by Arno’s รวมทั้งอาหารจานเด็ด ผัดไทยไฟทะลุ โดยแอนดี้ หยาง เชฟระดับมิชลินชาวไทยคนแรก ฯลฯ

รวมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ อย่าง B2S และ Jaymart  เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้า ที่นอกจากเข้ามาเติมน้ำมันแล้ว สามารถเลือกซื้ออาหารอร่อยและสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

สำหรับ Food Truck หรือร้านขายอาหารเคลื่อนที่ มีต้นกำเนิดมาจากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา และกลายเป็น      เทรนด์การทำธุรกิจที่ได้รับการตอบรับดีในประเทศไทย ช่วงหลายปีที่ผ่านมา และด้วยเอกลักษณ์ของธุรกิจแบบรถขายสินค้าเคลื่อนที่ มีการตกแต่ง พร้อมตู้คีออสเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

ถือเป็นธุรกิจที่นักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ เพราะเสมือนการมีร้านค้าที่เคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อปักหลักประจำ หรือนำไปร่วมงานกิจกรรมอีเว้นท์ต่าง ๆ คล่องตัวสะดวกสบาย

ที่สำคัญมีการบริหารจัดการง่าย สะดวก เพียงคนเดียวสามารถดำเนินกิจการได้  มีจุดเด่นตรงที่สามารถเคลื่อนย้ายร้านเข้าหากลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด ตรงกลุ่มเป้าหมาย ธุรกิจรูปแบบนี้จึงตอบโจทย์ลูกค้าและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เปลี่ยนไปได้เป็นอย่างดี

สำหรับ “บางจาก Food Truck” ประเดิมเปิดให้บริการแล้ว ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาถนนศรีนครินทร์และสาขาถนนกาญจนาภิเษก กม.41

จุดแข็งของธุรกิจรูปแบบ Truck ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก นั่นคือ ผู้ประกอบการสามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความพร้อมด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ ห้องน้ำ ฯลฯ อีกทั้งเลือกพื้นที่ให้เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น เพราะสถานีบริการน้ำมันบางจาก มีสาขาจำนวนมากครอบคลุมถนนสายหลักทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ที่ตั้งอยู่ทั้งบนถนนใหญ่และชุมชนต่าง ๆ

นั่นจึงทำให้ BCP ตั้งความหวังว่ารูปแบบธุรกิจนี้ จะได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากแบรนด์ชั้นนำ และมั่นใจว่า รูปแบบ Food Truck ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและมีโอกาสเติบโตระยะยาว

จึงน่าสนใจว่า หลังวิกฤตโควิด-19 โมเดลธุรกิจใหม่ “บางจาก Food Truck” จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่เปิดให้บริการทั้งร้านอาหารและสินค้าไลฟ์สไตล์  มาสู่จุดเดียวภายใต้รูปแบบ Grab & Go จะตอบโจทย์วิถีชีวิตในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี.!!

Back to top button