สังคมข่าวหุ้น

หลังเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น “อาคม” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คาดว่าจะช่วยกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ขณะที่ผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง


*หุ้นดีดรับเปิดเมือง

*ดัชนีหุ้นไทยเด้งรับคลายล็อกดาวน์วันที่ 1 ก.ย.นี้ หลังเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น “อาคม” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คาดช่วยกลุ่มโรงแรม ร้านอาหารฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเป็นใจ ลดลงต่อเนื่อง โอกาสเปิดประเทศภายในปลายปีนี้ ก็มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ส่วนปัจจัยภายนอกเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ตลาดหุ้นทั่วโลกตอบรับ แนวรับ 1,620 แนวต้าน 1,650 จุด

*กลุ่มเจมาร์ทโต 3 เท่า ล่าสุด อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแคปกลุ่มเจมาร์ทเป็น 3 แสนล้านบาท จากปัจจุบัน 1 แสนล้าน หลังจับมือกับกลุ่มบีทีเอส ส่วนกำไรสุทธิของบริษัทช่วง 3 ปีข้างหน้า (ปี 65-67) จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% ต่อเนื่อง

*ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) มั่นใจทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของแต่ละธุรกิจยังเป็นไปในทิศทางที่ดี ธุรกิจโรงกลั่น (Refinery Business) คาดว่าในไตรมาส 3//ถ64 จะสามารถมีกำไรสต็อกน้ำมัน (Stock gain)

*นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล  เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ  ก.ล.ต.  และสำนักงาน ปปง. ร่วมกันผลักดันการแก้ไขกฎหมายและบูรณาการการดำเนินงานเพื่อยกระดับการป้องกันการอาศัยตลาดทุนเป็นช่องทางฟอกเงิน

*เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงทุนกับ Cardinal UK ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท และ LEO ถือหุ้นสัดส่วน 51% ที่เหลือ 49% เป็นของ Cardinal SG ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Cardinal UK ในประเทศสิงคโปร์ และได้มีการโอนเงินลงทุนเข้ามาเพื่อจัดตั้งบริษัทเรียบร้อยแล้ว ให้บริการในเดือนต.ค. 2564 รับรู้รายได้ของทั้งไตรมาส 4 ทั้งหมดเข้างบของลีโอ

*ชื่นกมล ตรีสุทธาชีพ Chief Financial Officer บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB เผยเตรียมขายหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน หรือนักลงทุนรายใหญ่ ผ่าน บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน), บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บล.ไอร่า จำกัด และ บล.เอเอสแอล จำกัด ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ย.นี้

*เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป วางเป้าหมายใหม่ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2050 และตั้งเป้าหมายระยะกลางในปี 2030 โดยมุ่งลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อหน่วยไฟฟ้า ที่ผลิตได้ลง 10% จากระดับปี 2020 ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวนี้เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเราในการเป็น บริษัทไทยชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจพลังงานอย่างยั่งยืน ด้วยความใส่ใจที่จะธำรงไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาสังคม

*เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ปลื้มผลการดำเนินงานงวดปีบัญชี 2564 (ก.ค. 63-มิ.ย. 64) โตกว่า 10% กำไร 446 ล้านบาท ยอดขาย 3,220 ล้านบาท สวนกระแสพิษโควิด-19 โปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ล่าสุดบอร์ดมีมติจ่ายปันผลอีก 20 สต./หุ้น ขึ้น XD 4 พ.ย.นี้

*พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  จับมือ “เจดับเบิ้ลยูดี” ผสานจุดแกร่งด้านการพัฒนาโครงการและความเชี่ยวชาญโลจิสติกส์ โซลูชั่น เปิดตัว “ALPHA” บุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจร ตั้งเป้า 5 ปี ขึ้นแท่น Top 3 ด้วยพื้นที่โรงงานและคลังสินค้ากว่า 1 ล้าน ตารางเมตร ผ่านการพัฒนาเองและการควบรวมกิจการ พร้อมมูลค่า REIT กว่า 12,000 ล้านบาท

Back to top button