สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558*****ตลาดหุ้นไทยเริ่มสดใส


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558*****ตลาดหุ้นไทยเริ่มสดใส

******ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตามตลาดในภูมิภาค หลังจากรับข่าวดีที่ทยอยกันเข้ามา ทั้งเรื่องคลายกังวลเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ แผนกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนและญี่ปุ่น ในขณะที่บ้านเราก็มีแผนทยอยออกมาเป็นระยะๆ คาดหวังว่าจะไปส่งผลในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า หุ้นหลายกลุ่มได้รับผลดีทั้งกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ กลุ่มอสังหาฯ จากแผนลดค่าฟีและค่าโอน กลุ่มอุตสาหกรรมที่เตรียมรับข่าวดีแผนกระตุ้นจากบีโอไอ สัญญาณดูดีไปหมดช่วงนี้ 1,400 จุดมีความเป็นไปได้สูง

******KTB กลายเป็นเผือกร้อนไปในพริบตา หลังจากที่กองทุนฟื้นฟูฯมีไอเดียเก๋จะโอนหุ้นกรุงไทยไปให้คลัง พร้อมหนี้สินอีกกว่า 1 ล้านล้านบาท ทำเอาคลังรับมุกแทบไม่ทัน แต่พอตั้งหลักได้ก็รีบบอกปัดทันที อุตส่าห์โอนหนี้ไปให้แบงก์ชาติแล้ว ยังจะเอากลับมาให้คลังอีก แบบนี้จะไปตั้งซูเปอร์โฮลดิ้งทำไม ถ้าต้องรับแบกหนี้ก้อนมโหฬารขนาดนี้

****มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ต้องรอไปอีกหน่อย ไม่รู้ว่าจะเหมือนอาตี๋สักมังกรหรือเปล่า ตอนแรกก็จะมีเจ็ดหัวคาบแก้ว แต่ตอนนี้สงสัยจะเหลือหัวเดียวแถมไม่มีเล็บ ไม่มีเกล็ดด้วย เพราะถ้าไปตัดเรื่องของภาษีธุรกิจเฉพาะออกไป แรงจูงใจก็น้อยลงมา ผู้ประกอบการอสังหาฯเองก็ไม่ค่อยได้อะไร ไม่รู้ว่าจะกระตุ้นไปทำไมจะเอาแต่ฝ่ายผู้ซื้ออย่างเดียวก็ไม่ตอบโจทย์ ไหนๆ ก็เป็นมาตรการระยะสั้นแล้วก็แข็งใจจัดเต็มไปเลย

***อาคารชุดไตรมาสที่สาม ยังคงขยับราคาขึ้นไปอีกกว่า 4% โดยเฉพาะคอนโดฯแถวๆ กรุงเทพฯและปริมณฑล แต่สงสัยยอดไตรมาส 4 จะไม่ค่อยดี เพราะต่างคนต่างรอมาตรการกระตุ้นอสังหาฯออกมาก่อน เก็งกันว่าจะได้ลดหย่อนค่าธรรมเนียมโอนและจำนองไม่มากก็น้อย

******TTA เงินเหลือเยอะ ล่าสุดเข้าไปซื้อหุ้นเพิ่มทุนพีพี NUSA บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แม้จะข้ามธุรกิจไปบ้าง แต่ในระยะยาวคาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่าจะไปนั่งบริหาร

******บุญทักษ์ นั่งยันนอนยันว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะไม่มีการตั้งสำรองเพิ่มเติมอีกแล้ว เนื่องจากสำรองส่วนเกินของธนาคารปัจจุบันอยู่ที่ 145% ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับสองของระบบ

*****UNIQ ราคาขึ้นแรงวานนี้ รับโครงการลงทุนขนาดใหญ่ รถไฟฟ้า 5 เส้นทาง รถไฟความเร็วสูง 2 เส้นทาง ไทย-จีน และไทย-ญี่ปุ่น รวมทั้งหุ้น ITD ที่มีความหวังด้วยเช่นกัน

*****หุ้น TIPCO TASCO ก็เป็นหุ้นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลดีจากโครงการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างถนนลาดยางสายใหม่ๆ ที่รัฐพยายามเร่งให้ออกมาโดยเร็ว ซึ่งมองว่าน่าจะเร็วกว่ารถไฟแน่นอนผลประกอบการไตรมาสที่ 3 นี้ก็ดูแล้วจะออกมาสวยทั้งแม่และลูก เก็บราคาแถวๆ นี้ก็ยังพอไหว

**** ทำนิวไฮแล้ว เบิกจ่ายงบประมาณปี 2558 รัฐบาลสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบ 4 ปี ทำไป 94% จากเป้าหมายซึ่งกำหนดไว้ที่ 96% บอกแล้วไงว่าเงินกำลังจะหมุนไป ใครๆ ที่กลัวว่าเศรษฐกิจจะไม่โตก็ไม่ต้องตกใจแล้ว

******แสนสิริ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี 6 เดือน มูลค่าไม่เกิน 1 พันล้านบาท แข่งกับพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยสูสี 3.0% ในขณะที่แสนสิริจ่าย 3.90% และจะเสนอขายแก่ประชาชน ทั่วไป วันที่ 16 ต.ค. นี้ ใครที่ไม่อยากเสี่ยงกับหุ้นก็ลองไปจองได้นะ

******DTAC ราคารูดเสาลงมามากในช่วงนี้ ใครที่ไม่เคยเห็นระดับราคาแถวๆ 50 บาทต้นๆ ก็ได้เห็น แต่จะใจถึงซื้อได้หรือเปล่า ก็ลองชั่งใจดูหลังรับข่าวร้ายๆ มามากแล้ว ราคาตอนนี้ก็ถือว่าลงทุนได้

***********หุ้นร้อนประจำวัน 6ต.ค. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือAPCS ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 07 ต.ค.-27 ต.ค. 2558

 

 

Back to top button