สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ XD แต่ KBANK สวนยืนบวกได้  ลุ้นพรุ่งนี้ศบค.เคาะแผนเปิดเมืองเพิ่ม  ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน หุ้นกลุ่มเปิดเมืองทั้งหลายเตรียมขยับ


*บิ๊กตู่เตรียมเปิดเมือง

*หุ้นไทยไปต่อ วานนี้แบงก์ใหญ่หลายตัวขึ้น XD แต่ KBANK สวนยืนบวกได้  ลุ้นพรุ่งนี้ศบค.เคาะแผนเปิดเมืองเพิ่ม  ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน หุ้นกลุ่มเปิดเมืองทั้งหลายเตรียมขยับ ส่วนตัวเลขผู้ฉีดวัคซีนวันที่ 7 ก.ย.สูงปรี๊ด แตะ 8 แสนโดส เป้าหมายสิ้นปีนี้จะฉีดให้ถึง 70% ของประชากรก็เป็นไปได้มากขึ้น  กิจการต่าง ๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หุ้นส่งออกดีดรับค่าบาทอ่อน  แนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 จุด

*ไต้หวันรับเละ 295 ล้านบาท หลังปิดดีล LHFG  แล้ว  วานนี้ CTBC Bank Company Limited จ่ายเงินซื้อหุ้น LHFG จากเพียงใจ หาญพาณิชย์ และไพโรจน์ ไพศาลศรีสมสุข รวม 10.99% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยและทางการไต้หวันได้อนุญาต เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้ CTBC ถือหุ้นของบริษัทรวมทั้งสิ้น 46.61% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด พร้อมรับเงินปันผลทันที หลังขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 ก.ย.นี้

*บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ลุยประกัน ทุ่มเงิน 1.5 พันล้านบาท  ซื้อหุ้น 75% ในบริษัท แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ A Life ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 0.3% เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้ง 2 กลุ่มบริษัท พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

*สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู (BANPU) ตั้งเป้าทรานฟอร์มธุรกิจของบ้านปู ตามกลยุทธ์ Greener & Smarter ธุรกิจที่สำคัญของกลุ่มก็คือ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) ประกอบไปด้วยธุรกิจพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และเทคโนโลยีพลังงาน (Energy Technology) ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของกลุ่ม BANPU ให้เป็นไปตามเป้าหมายในปี 2568 หรือมีกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมและค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) จากธุรกิจพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน มากกว่า 50% ภายในปี 2568

*ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง หรือ GEL ผู้ผลิตเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังปี 2564 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/2564 ที่จะมีการรับรู้รายได้เข้ามาจำนวนมาก จากแบ็คล็อก หรือมูลค่างานในมือ สูงกว่า 2.9 พันล้านบาท และจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

*บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN และ บริษัท เอเชี่ยนอะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้าร่วมโครงการ Factory Sandbox ในจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้มาตรการของสาธารณสุขและเศรษฐกิจ ตรวจ รักษา ควบคุม ดูแล ของสถานประกอบการและลูกจ้าง นำพนักงานตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในสถานประกอบกิจการ โดยจะตรวจหาเชื้อกับพนักงานจนกว่าจะครบทุกคน โดย ASIAN ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

*ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ปลื้มหลังบริษัทได้รับรางวัลสูงสุดระดับ Gold จากThe International ARC Awards 2021กลุ่มSustainability Report : Asia/PacificสาขาInterior Design จากรายงานความยั่งยืนประจำปี 2563

*วิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) มั่นใจแผนงานได้ตามตั้งเป้าหมายในช่วง 5-7 ปี หรือภายในปี 2566-2568 จะเพิ่มยอดขายและกำไรเป็นเท่าตัว แม้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจะเผชิญกับปัจจัยกดดันจากสถานการณ์โควิด-19 แต่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายยอดขายสินค้าเดิม รวมถึงลงทุนในผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริมเพิ่มมากขึ้น เพื่อการรักษาโรคและการบำรุงสุขภาพให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

Back to top button