สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (14 ก.ย.) ปิดที่ระดับ 1,623.84 จุด ลดลง -9.92 จุด (-0.61%) มูลค่าการซื้อขาย 84,176.04 ล้านบาท


*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (14 ก.ย.) ปิดที่ระดับ 1,623.84 จุด ลดลง -9.92 จุด (-0.61%) มูลค่าการซื้อขาย 84,176.04 ล้านบาท

*แม้หุ้นไทยวานนี้จะเปิดตลาดมาแบบไม่ค่อยสวย เพราะสายบูชาถวายน้ำแดงตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังมีข่าวดีให้ได้ชื่นใจอยู่บ้าง หลัง “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ออกมายืนยันเดินหน้าเปิดประเทศในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยจะนำร่องท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เคยประกาศไว้ล่วงหน้า ส่วนจังหวัดที่เหลือจะเดินตามแผนให้เปิดให้ท่องเที่ยวได้ใน 21 จังหวัด ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ งานนี้เราคงต้องมาลุ้นกัน ว่าจะเปิดประเทศจริงตามป่าวประกาศกันหรือเปล่า

*ส่วนการประชุมอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (กนง.) ในปลายเดือนนี้ อาจจะไม่ต้องลุ้นกันมาก ล่าสุด ศูนย์วิจัยแบงก์กรุงศรีฯ (BAY) มั่นใจว่า กนง.จะคงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ในการประชุมในปลายเดือนนี้ หลังปรับใช้นโยบายการเงินที่ตรงจุดมากขึ้น แถมบอกอีกว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือนส.ค. กลับมาติดลบเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนที่ -0.02% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนจากเดือนก่อนอยู่ที่ 0.45%

*จับตาหุ้นน้องใหม่ “บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK)” ที่พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ งานนี้ “พชร อารยะการกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BBIK ถึงกับปลื้มหนัก หลังจากนักลงทุนตอบรับหุ้น IPO อย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา พร้อมตอกย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจ ด้วยศักยภาพของบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทำให้บริษัทเป็นหุ้น IPO น้องใหม่ที่นักลงทุนให้ความสนใจ และได้วางแผนขยายธุรกิจเพิ่มเติม ทั้งการเพิ่มบุคลากร พัฒนาเทคโนโลยี ยกระดับซอฟต์แวร์ เพื่อรองรับการเติบโต รวมถึงเตรียมรับรู้รายได้จากบริษัทร่วมทุนกับ OR ปลายปีนี้

*“ทวินโชค ตันธุวนิตย์” ผู้อำนวยการอาวุโสหัวหน้าภูมิภาค ปฏิบัติการและธุรกิจ บมจ.อาร์ ซี แอล (RCL) ผู้ให้บริการสายการเดินเรือระหว่างประเทศในระบบคอนเทนเนอร์สัญชาติไทย ช่วงนี้ขอมีข่าวดี ๆ ให้กับนักลงทุนบ้าง โดยมุ่งเป้าเดินตามแผนครึ่งปีหลังด้วยกลยุทธ์ส่งเสริมการส่งออก เสริมแกร่งด้วยการซื้อเรือพร้อมใช้เพิ่มอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2564 มาแล้ว 5 ลำ ล่าสุด เซ็นสัญญาสั่งต่อเรือใหม่อีก 2 ลำ เป็นเรือขนาด 12,000 TEUs เพื่อเตรียมรองรับขาขึ้นของธุรกิจเดินเรือใน 1-2 ปีนี้ ข่าวดียังไม่จบ เพราะ RCL ได้ให้การสนับสนุน Sea Group ในการขนส่งถังออกซิเจน จำนวน 1,500 ถังจากประเทศจีน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง

*“ผยง ศรีวณิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB  เดินหน้าช่วยเหลือรายย่อยต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) เปิดตัวโครงการ “พอยท์เพย์” เพื่อช่วยเหลือร้านค้าขนาดเล็กทั่วประเทศ โดยเปิดให้ลูกค้า AIS ที่มีอยู่กว่า 43.2 ล้านราย สามารถใช้คะแนนสะสม ใช้จ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงินได้ พร้อมตั้งเป้าหมายร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมรายการกว่า 700,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

*“จรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) แจงข่าวดีล่าสุด ว่ากองทรัสต์ AIMIRT ประสบความสำเร็จ หลังเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม 3 โครงการ ดันพอร์ตทรัพย์สินแตะ 10,000 ล้านบาทตามแผน  งานนี้รับรู้รายได้จากทรัพย์สินคุณภาพที่มีผู้เช่าเต็ม 100% หนุนผลงานเติบโตอย่างเสถียรภาพเลยนะเจ้าคะ

*ช่วงนี้ บลจ.หลายแห่งเปิดขายกองทุนน่าสนใจ ล่าสุด “โรเบิร์ต เพนนาโลซา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสเม้นท์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวกองทุนเปิด อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด โกลบอล ไดนามิค ดีวิเด็น ฟันด์ (ABGDD) ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ลงทุนไทยสร้างโอกาสรับผลตอบแทนรายรับและการเติบโตของมูลค่าเงินทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก

Back to top button