ฝรั่งซื้อหมื่นล้าน

“โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงมากสุดเที่ยวนี้ไม่ใช่เรื่องหุ้นแสบ หรือเฟคสตอรี่ ที่กำลังปั่นกระแสอย่างเมามัน เพราะแค่อ้าปากก็เห็นไส้ในเน่า ๆ


* ประเด็นที่ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงมากสุดเที่ยวนี้ไม่ใช่เรื่องหุ้นแสบ หรือเฟคสตอรี่ ที่กำลังปั่นกระแสอย่างเมามัน เพราะแค่อ้าปากก็เห็นไส้ในเน่า ๆ มีกี่ขด จึงขอแปะบัญชีหนังหมาเหล่านั้นไว้ก่อน เพื่อให้สังคมได้เรียนรู้พฤติกรรมพ่อมดการเงินที่ออกมาโชว์ของแบบทุเรศ ๆ (ดันหุ้นรับข่าวแรง ๆ เพื่อทำให้เหมือนเป็นข่าวดี) และยังทำให้เดี๊ยนเรียนรู้ไปพร้อมกันว่า เม่าระเริงไฟเป็นอย่างไรด้วยค่ะ

* ที่น่าสนใจคือเที่ยวนี้มีข่าวเม้าท์ให้แซ่ดว่า ฝรั่งหัวทองกำลังว้อนท์ข้อมูลลงทุนไตรมาส 4 สุด ๆ เพราะเกมหุ้นในโค้งสุดท้ายของปี 2564 กำลังเปลี่ยนโฉมอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากรู้ไทม์ไลน์สำคัญที่จะทำให้แวลูเพิ่มอีก 10-20% มีไหม? “โมนิก้า” ถึงต้องหันมามองยอดซื้อของฝรั่งหัวทองมีเยอะขนาดไหน? ซึ่งพบว่า ครึ่งเดือนซื้อไปแล้ว 8 พันล้าน และครึ่งเดือนที่เหลือน่าจะเคาะขวาเรื่อย ๆ นะจะบอกให้

*งานนี้จึงอนุมานคร่าว ๆ ได้ว่า หากข้อมูลทุกอย่างออกมาโพซิทีฟ น่าจะเห็นฝรั่งหัวทองซื้อหุ้นหมื่นล้านเป็นอย่างต่ำ และการซื้อเที่ยวนี้น่าจะเป็นการตุนของข้ามปีเหมือนเช่นที่เคยทำมา จึงเห็นแรงรับหุ้นเข้ามาเยอะมาก ๆ ในช่วงที่ดัชนีย่อตัวลงมาใกล้ 1,620 จุด และการยืนปิดที่ระดับ 1,628.04 จุด บวกไป 4.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.31 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราวได้ดีกว่าคำพูดของเดี๊ยนนะคะ

* โดยเฉพาะหุ้นเป้าหมายอย่าง TU ยังมีความเซ็กซี่ไม่เสื่อมคลาย และนับวันก็เช้งกระเด๊ะขึ้นเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า การยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 21.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 575 ล้านบาท ท่ามกลางค่า PE 13 เท่าคือจุดที่ลงทุนได้สบาย ๆ ตามหลักสากล ผนวกกับคาดกันว่า กำไรต่อหุ้นปีนี้จะอยู่ราว ๆ 1.40-1.50 บาท (คิดบนพีอี 20 เท่า) หุ้นน่าจะขึ้นไปแตะ 28 บาทได้ชิล ๆ พะยะค่ะ

* ประเด็นดังกล่าวข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” มองไปที่หุ้น BDMS เพื่อชี้ให้ทุกคนเห็นว่า เมื่อใดที่ฝรั่งเข้ามาลุยเต็มตัว หุ้นตัวนี้ย่อมได้รับอานิสงส์เช่นกัน ผนวกกับโบรกเกอร์ให้เป้าปีหน้าแถว ๆ 28 บาท เดี๊ยนจึงไม่มีความจำเป็นต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม เพราะการยืนปิดที่ 22.40 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 0.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 659 ล้านบาท ก็เห็นกันทนโท่ว่า อัพไซด์บานตะไทขนาดไหน..อิอิอิ

* คล้ายกับหุ้นต่ำสิบตัวทีเด็ดอย่าง IRPC ก็ยังมีอัพไซด์ให้เล่นอีกเยอะเช่นกัน ผสานกับกรอบที่เล่นประจำนับตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 3.50-4.20 บาท จึงกลายเป็นช็อตที่เล่นได้ทั้งปีไปโดยอัตโนมัติ เพราะราคาเป้าหมายที่โบรกเกอร์ให้ไว้อยู่แถว ๆ 5.30 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นยืนปิดที่ระดับ 4.04 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 544 ล้านบาท จึงไม่ต้องวอรี่อะไรทั้งสิ้น เพราะขาประจำรู้ดีว่า ต้องเล่นท่าไหนน่ะสิ

* เช่นเดียวกับในรายของ WHA กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.28 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 672 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นการวิ่งรับข่าวต่างชาติถือครองที่ดิน และเรื่องนี้ส่งผลบวกโดยตรงกับหุ้นตัวนี้เต็ม ๆ จึงคาดหวังการขึ้นไปหายอดเดิมที่บริเวณ 3.40 บาทได้ทันที และมีสิทธิ์ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 3.60 บาทอีกครั้งแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า ต้องลุยแล้วค่ะ

* ประเด็นข้างต้นยังส่งผลโดยตรงกับหุ้น NOBLE อย่างมีนัยสำคัญ เพราะเป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเปิดรับต่างชาติมากสุด แถมมีนายหน้าต่างชาติช่วยขายบ้านให้อีกแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงมองราคาหุ้นในกระดานที่ระดับ 6.60 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 68 ล้านบาท ท่ามกลางค่าพีอี 10 เท่านิด ๆ คือจังหวะของการเข้าเก็บหุ้นนะจะบอกให้

* ส่วนคนที่ต้องการเล่นตามกระแส และนิยมความหวือหวา “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น STARK เพื่อเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ โดยเฉพาะของการขึ้นแรงหลังจากนอนนิ่งเป็นแรมเดือน น่าจะส่งสัญญาณให้รู้ว่า รอบนี้ต้องใส่กันมันหยดอย่างแน่นอน ส่งผลให้การยืนปิดที่ระดับ 4.60 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.03 พันล้านบาท เป็นอะไรที่น่าตามไปดูมาก ๆ…ยกเว้นวันนี้มีอาการเครื่องน็อคกลางอากาศ ก็แยกย้ายวงกลับบ้านได้ทันทีจ้า!

Back to top button