สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,393.66 จุด ปรับเพิ่มขึ้น22.97 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 5 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,393.66 จุด ปรับเพิ่มขึ้น22.97 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 5 หมื่นล้านบาท

* แรงซื้อสุทธิหนุนตลาดหุ้นไทย ได้จากสามประสาน เริ่มด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์จัดหนักผิดปกติกวาดไป 1,750 ล้านบาท ตามด้วยสถาบันที่เข้าเก็บ 1,402 ล้านบาท และปิดท้ายด้วยต่างชาติอีก 1,119 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิมีเจ้าเดียวรายย่อยสาดออกกระจาย 4,272 ล้านบาท

* นิวส์เวฟเห็นรายย่อยเทขายหนัก มองเป็นเรื่องดี เพราะในช่วงที่ผ่านมาตอนภาวะตลาดถอยลงแบบนอนสต็อป มีเพียงรายย่อยนี่แหละที่สวมบทป๋าดันไล่ช้อนเก็บของถูก สวนทางกับสถาบัน-ต่างชาติที่สาดออกทุกราคา

* ดังนั้น ตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น เมื่อมีโอกาสต้องรีบ “ขายทำกำไร” เพราะถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งอย่างที่ย้ำกันมาบ่อยครั้งว่า อยากชนะตลาดหุ้นไทยในภาวะแบบนี้ ต้องปรับพอร์ตตามสถานการณ์ ถ้ามีกำไรต้องรีบขายเพื่อคว้าเงินสด แล้วหาหุ้นตัวใหม่ลงทุนเพื่อสร้างกำไรอีกรอบ

* แต่เห็นภาวะ SET ดีดเด้งผิดปกติขนาดนี้ เลยมีเสียงแซวกันว่า เหมือนเป็นแค่กระทิงเทียมเท่านั้น เพราะอย่าลืมหมีตัวจริงยังไม่ได้หนีไปไหน แต่ยืนกวักมือรอพบเจออยู่ข้างหน้า เลยขอให้ใช้ความระมัดระวังกันด้วย

* เริ่มกันด้วยกลุ่มหุ้นพลังงาน เพราะขณะนี้ร้อนแรงกันจริงๆ  สะท้อนได้จากวอลุ่มกลุ่มหุ้นพลังงานในวานนี้สูงท่วมกว่า 1 หมื่นล้านบาท

* ปัจจัยบวกหลักมาจากราคาน้ำมันในตลาดที่ทยอยปรับเพิ่มขึ้น บวกแรงซื้อต่างชาติที่อัดเข้ามาเลยผลักดันให้หุ้น PTT และกลุ่มลูกในเครือบวกเพิ่มกันยกแผง

* งานนี้ ถ้าจะซื้อลงทุนยาวขอเลือก PTT เพราะยังมีปัจจัยบวกซุกซ่อนอยู่มาก ส่วนเน้นลงทุนระยะกลางให้น้ำหนัก TOP-PTTGC ส่วนเทรดดิ้งไปหุ้น IRPC ได้เลย แต่ต้องรอต่ำ 4 บาทสถานเดียวนะ ไม่งั้นเสี่ยงเกินไป * สำหรับ PTTEP เลี่ยงลงทุนต่อเนื่อง แม้ราคาเมื่อวานจะบวกแรงกว่าใครเพื่อน แต่ยังคงมีปัจจัยลบถ่วงขามากกว่าชาวบ้านเช่นกัน ทำให้ยังไม่ใช่เวลาของพี่เทพ

* หุ้นจิ๋วแต่แจ๋วขอเลือก TVT น่าสนใจไม่เบาเหมือนกันนะ งบไตรมาส 3 เห็นวงการเงินลองส่องกันออกมาคาดทำได้สวยไม่เบา และน่าจะมีกำไรประมาณ 15 ล้านบาท โตขึ้นจากไตรมาส 2 เกิน 30% เลยล่ะ

* ที่สำคัญเทรนด์งวดไตรมาส 4 ยังคงดีไม่หยุด เพราะมีรายการใหม่เข้ามาสร้างรายได้เพิ่มทะลัก ส่งผลให้งบไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่ดีสุดของปี พร้อมกับผลักดันให้งบปี 58 โตก้าวกระโดด ขณะที่ราคาเป้าหมายตั้งกันไว้ 3 บาท เหลืออัพไซด์บานเลยแหละ* หุ้น ORI เข้าเทรดกันไปแล้ว แม้ช่วงท้ายจะอ่อนแรงปิดลบตอนท้ายกันไป แต่วันนี้มีโอกาสฟื้นกลับขึ้นมาต่ออีกรอบ และถือเป็นจังหวะดีของนักลงทุนที่พลาดจองช่วง IPO จะสามารถเข้าเก็บหุ้นในกระดานได้

* เพราะในเชิงพื้นฐานการเติบโตยังคงน่าสนใจ แค่ปิดครึ่งปีแรกก็ฟาดกำไรท่วมไปแล้วเกิน 200 ล้านบาท พร้อมกับตั้งเป้าหมายทำรายได้ทั้งปี 2,000 ล้านบาท เท่ากับเติบโตขึ้นจากปีก่อนแบบเท่าตัว

* ขณะที่วันนี้จะได้น้องใหม่รายล่าสุด TFG หรือ ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป เข้าเทรดกันเป็นครั้งแรก นับเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทำธุรกิจเกษตรแบบครบวงจร ในเชิงระยะยาวมีการเติบโตที่น่าจับตาไม่เบาเช่นกัน * ปิดท้ายด้วยการขอแสดงความยินดีกับทาง กสทช. ซึ่งในวานนี้ จัดงานวันสถาปนาครบรอบ 4 ปี ที่ผ่านมาสร้างการเปลี่ยนผ่านให้กับอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมเติบโตได้ดีขึ้นต่อเนื่อง

* หากดูรากฐานปัจจุบันคือเทคโนโลยี 3G อีกไม่นานจะได้เห็นการก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 4G แน่นอน งานนี้ ทุกคนล้วนเฝ้าติดตามความคืบหน้า และคาดหวังที่จะได้เห็น กสทช. นำพาประชาชนเดินหน้าเข้าสู่ประวัติศาสตร์บทใหม่กันอีกครั้ง

Back to top button