สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยแพนิกตามตลาดในภูมิภาค  กังวลเอเวอร์แกรนของจีนผิดนัดชำระ หลังราคาหุ้นดิ่งหนัก 17% อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีน รวมทั้งเอเชีย


*กังวลเอเวอร์แกรนดิ่ง

*ตลาดหุ้นไทยแพนิกตามตลาดในภูมิภาค  กังวลเอเวอร์แกรนของจีนผิดนัดชำระ หลังราคาหุ้นดิ่งหนัก 17% อาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน รวมทั้งเอเชีย พร้อมจับตาผลการประชุมเฟด คาดปรับลดคิวอีเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้เงินไหลออกจากไทย ล่าสุด “บิ๊กตู่” เคาะเพิ่มกรอบเพดานหนี้แตะ 70% ของจีดีพีกู้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจ Q4 เสียววันนี้แนวรับ 1,600 จุดเอาอยู่หรือเปล่า

*“ของเขาดี อัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือบมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) มั่นใจวันนี้นักลงทุนจะตอบรับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (Siri Hub Token) ทั้ง 2 กลุ่ม ได้แก่ สิริฮับ A (SiriHubA) และ สิริฮับ B (SiriHubB) จองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท โดยใช้วิธีชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served) เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2.4 พันล้านบาท

*บุกเวียดนาม “วิชาญ จิตร์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP วางกลยุทธ์สร้างการเติบโตในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามที่มีศักยภาพและการเติบโตสูง ขยายธุรกิจด้วยการลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ในประเทศเวียดนาม ได้แก่ กระดาษบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ บรรจุภัณฑ์อาหาร บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ ฯลฯ ล่าสุดตั้งฐานการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ภายในคอมเพล็กซ์ งบลงทุนรวมทั้งหมด 11,793 ล้านบาท พร้อมดำเนินการผลิตในต้นปี 2567 นี้

*สมพร มูลศรีแก้ว ผู้จัดการใหญ่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เดินหน้าครึ่งหลังของปี 2564 มุ่งเน้นกลยุทธ์การทำตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ได้จัดงานคอนโดราคามหาชน ภายใต้แนวคิด ผ่อนถูกกว่าเช่า เข้าอยู่ได้เลย ทั้งนี้ BAM ได้คัดคอนโดทำเลดีกว่า 1,500 รายการ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดลดราคาสูงสุดกว่า 60%

*สุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) ตั้งเป้ารายได้ใน 2-3 ปี (2565-2567) ไว้ที่ 10-15% ต่อปี จากปี 2564 ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 8-10% ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทบกับเรือที่เข้าซ่อมปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เริ่มคลี่คลาย และงานในมือ (Backlog) ที่บริษัทตุนไว้ราว 300 ล้านบาท จะสามารถรับรู้ในปีนี้ได้ 75 ล้านบาท และงานซ่อมเรือเข้าสู่ภาวะปกติแล้วซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/2564 ฟื้นตัวกลับมาทดแทนผลประกอบการที่ลดลงในช่วงไตรมาส 3/2564 ได้

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ AA- ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะผู้นำในการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านในประเทศไทยของบริษัท ตลอดจนสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และเงินทุนหมุนเวียนที่มีการบริหารจัดการเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ความแข็งแกร่งดังกล่าวถูกลดทอนลงจากวงจรที่ขึ้นลงของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยและอุปสงค์สินค้าเกี่ยวกับบ้านที่อ่อนตัวลงอันเนื่องมาจากผลกระทบที่ยาวนานจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด 19)

*จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้  (JR) เดินหน้าเข้าประมูลงานช่วงไตรมาส 4/2564 อย่างต่อเนื่องอีกราว 200 ล้านบาท เป็นงานวางระบบไฟฟ้า 180 ล้านบาท และงานวางระบบสื่อสาร 19 ล้านบาท และในช่วงปี 2565 ยังมีงานที่จะเข้าประมูลอีกราว 7 พันล้านบาทแบ่งเป็นงานวางระบบไฟฟ้า 6.7 พันล้านบาท และงานวางระบบสื่อสาร 480 ล้านบาท

*รีแบรนด์  “ธนากร วัฒนวิจารณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) ทุ่มงบ 100 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้งกลุ่มผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงรบกวนแบรนด์ เชนไดร้ท์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ และเป็นพอร์ตรายได้หลักของกลุ่ม SWC โดยเป็นการรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี

Back to top button