สังคมข่าวหุ้น

กระแสเก็งกำไรหุ้นแบงก์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก SCB ผ่านไป ตอนนี้ก็ต้องจับตาตัวที่เหลือโดยเฉพาะ KBANK, BBL ที่คงไม่ยอมอยู่เฉย ๆ แน่นอน


*กระแสเก็งกำไรหุ้นแบงก์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจาก SCB ผ่านไป ตอนนี้ก็ต้องจับตาตัวที่เหลือโดยเฉพาะ KBANK, BBL ที่คงไม่ยอมอยู่เฉย ๆ แน่นอน งานนี้มีกระแสข่าวลือหนักในห้องค้าวานนี้ เรื่องดีลลับ คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนหุ้นเปิดเมืองก็ได้เฮ หลังบิ๊กตู่สั่งลดเวลาเคอร์ฟิว และเปิดเพิ่มอีก 10 ธุรกิจเดินหน้าเปิดประเทศ แนวรับ 1,610 แนวต้าน 1,630 จุด

*หุ้นนอนแบงก์ JMART-XPG ออกอาการ หลังกระแสแบงก์ใหญ่รุกหนักลีสซิ่ง จำนำทะเบียนรถ และคริปโทฯ กูรูมองกระทบแค่ระยะสั้น เนื่องจาก “ระเฑียร” ยังมีธุรกิจอีกหลายอย่างที่สร้างกำไรได้ ตามโครงสร้างใหม่ งานนี้ถือเป็นโอกาสเก็บของถูก

*ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% ตามที่ตั้งไว้ โดยยอดขายครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.7 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2564 ยอดขายจะฟื้นตัวดีอย่างแน่นอน หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายมากขึ้น ประชาชนเริ่มกลับมาประกอบกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ อีกทั้งถ้ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในช่วงปลายปี ก็จะส่งผลดีกับยอดขายเช่นกัน

*SCB มีตังค์” ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์  เปิดตัวบริการพิเศษของ SCB Payroll Solution มอบให้กับพนักงานขององค์กรที่ใช้บริการ SCB Payroll ของไทยพาณิชย์ สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ได้ตามจำนวนวันที่ตัวเองต้องการ ผ่านแนวคิด “มีตังค์ไม่ต้องรอสิ้นเดือน” สูงสุดไม่เกิน 50% ของเงินเดือน หรือไม่เกิน 20,000 บาท/เดือน

*จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดให้พลังงานภายใต้แบรนด์ “ฟิตแม็กซ์” มีคอนเซ็ปต์การสื่อสารภายใต้แนวคิด ฟิตแม็กซ์ เข้มเต็มรสชาติ เป็นเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรสกัดให้พลังงาน จากสารสกัดสมุนไพรชั้นเลิศอย่าง ถังเช่า, โสม, เห็ดหลินจือ, โกจิเบอร์รี, กระชายดำ, และน้ำผึ้งดอกไม้ป่าเดือน

*ตุนแบ็กล็อก บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้  (JR) ลงนามในสัญญาโครงการ Construction of 115kV & 22kV Remote Substation 3 (RS3) Project กับ บริษัท อมตะ บี. กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 3 จำกัด มูลค่ารวมของโครงการ 165,850,000 บาท  จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR  มั่นใจงานนี้จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ เพิ่มขึ้นแตะระดับ 5,500 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

*สุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.การบินไทย (THAI) เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัทฯ โดยรอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ และ บริษัท แอดวานซ์ เนชั่นนัล โซลูชั่นส์ จำกัด (Advance National Solutions Co.,Ltd. หรือ ANS) ในการให้บริการทางสุขภาพครบวงจรสำหรับลูกค้าของการบินไทยและไทยสมายล์ พร้อมเปิดให้บริการหน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบ Drive-Thru เตรียมรับแผนเปิดประเทศ

*หุ้นกู้ดอกดี บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2564 จำนวน 2 ชุด มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 4 ปี และ 5 ปีตามลำดับ คาดเสนอขายช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ จ่ายดอกเบี้ยสูงสุด 6% ต่อปี แก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

Back to top button