วันนี้เด้งกลับ

แรงขายที่ออกมาเป็นการทดสอบกำลังใจมากกว่าการขายแบบตัดบัวไม่เหลือใย รวมทั้งสตอรี่ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทยยังมีออกมาเรื่อย ๆ


* ก่อนอื่นต้องบอกให้แฟนคลับรู้ว่า เดี๊ยนไม่ค่อยวอรี่กับแรงขายที่พรั่งพรูออกมาเป็นรอบ ๆ สักเท่าไหร่? เพราะแรงขายที่ออกมาเป็นการทดสอบกำลังใจมากกว่าการขายแบบตัดบัวไม่เหลือใย รวมทั้งสตอรี่ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทยยังมีออกมาเรื่อย ๆ จึงกลายเป็นจังหวะชิงไหวชิงพริบระหว่างผู้เล่นกลุ่มต่าง ๆ “โมนิก้า” ถึงเชื่อว่า วันนี้ดัชนีจะเด้งกลับเบา ๆ เพื่อให้โลกรู้เมืองไทยมีดีไงล่ะคะ

* งานนี้อย่าหาว่า “โมนิก้า” อวยตลาดหุ้นไทยสุดลิ่มทิ่มประตูเลย เพราะอันที่จริงก็อวยตลาดหุ้นไทยมานานแล้ว จึงขอยืนยันคำเดิมที่เคยเม้าท์ให้ฟังว่า โค้งสุดท้ายของปีมักเป็นจังหวะที่บริษัทจดทะเบียนโชว์ผลงานได้ดีเป็นประจำ และนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ชอบทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเสียด้วย เดี๊ยนจึงไม่สะทกสะท้านกับการเคลื่อนย้ายเงินทุนจะรุนแรงขนาดไหน?  เพราะตลาดหุ้นไทยก็โดนขายหนัก ๆ มานานแล้ว แต่สุดท้ายก็ยืนหยัดได้จนถึงทุกวันนี้นะจ๊ะ

* ฉะนั้นการที่ดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,616.98 จุด บวกไป 0.48 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.31 หมื่นล้านบาท ก็เป็นการโอนอ่อนตามอิทธิพลตลาดหุ้นต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลกระทบแค่ระยะสั้น ๆ ไม่น่าจะมีผลทำให้ตลาดหุ้นไทยเป๋จนกู่ไม่กลับอย่างแน่นอน ประกอบกับวันนี้ยังมีเรื่อง window dressing คอยประคองตลาดหุ้น “โมนิก้า” จึงกล้าฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกว่า ใครที่ยังไม่มีของเก็บไว้ในมือ ระวังจะเจอกับอาการ “ใสเจีย..เสียใจ” นะคะ

* เหมือนกับคำแนะนำที่ “โมนิก้า” ให้แฟนคลับมองไปที่หุ้น IRPC มากเป็นพิเศษอย่างไร..วันนี้ยังคงยืนยันคำเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะมองในมุมของค่า PE 7 เท่าเป็นตัวเดินเกมหลัก ก็พูดได้ทันทีว่า หุ้นยังมีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง ผนวกกับเที่ยวก่อนหุ้นขึ้นไปทำไฮที่บริเวณ 4.30 บาท จึงเชื่อแบบสนิทใจว่า การปิดที่ระดับ 4.18 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 709 ล้านบาท คือจังหวะตามน้ำไปดูด้วยคนจ้า!

* ส่วนรายที่ชอบมาแบบไม่ทันตั้งตัว และชอบเล่นแรงแบบสองสามวันพัก “โมนิก้า” คงมองไปยังเจ้าพ่อรับเหมาก่อสร้าง CK อย่างรวดเร็ว เพราะการกระชากขึ้นสวนภาวะตลาดที่แดงแจ๊ดแต่เช้า จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 20.50 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 587 ล้านบาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดให้รู้ว่า หุ้นกำลังยกฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม และที่กล้าเม้าท์แบบนี้ เพราะที่ผ่านมาเป็นแบบนี้จริง ๆ น่ะสิ!

* ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงหุ้น TKS ขึ้นมาทันที เพราะการขยับตัวแรงคราวนี้ เหมือนส่งสัญญาณการเปลี่ยนฐานอย่างชัดเจน ผสานกับการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 13.20 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 350 ล้านบาท พร้อมกับเป็นการทำราคาสูงสุดในรอบ 3 ปี 10 เดือน ท่ามกลางค่า PE 15 เท่าแบบนี้ กลายเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เชื่อว่า วันนี้น่าจะซัดกันอีกหลายไม้นะคะ

* ส่วนคนที่ยึดคอนเซ็ปต์ “สโลว์บัดชัวร์” เป็นคติประจำใจ “โมนิก้า” ขอชี้เป้าไปที่หุ้น NER แบบไม่ลังเลใจ เพราะทุกคนรู้ดีว่า กำไรปี 2564 สวยทุกไตรมาส ผสานกับหุ้นเทรดบนค่า PE 9 เท่าเป็นเวลานาน จึงอนุมานได้ทันทีว่า ดาวน์ไซด์ต่ำอย่างไม่ต้องสงสัย เดี๊ยนจึงอยากถามแฟนคลับว่า การยืนปิดที่ระดับ 7.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 193 ล้านบาท โดยครั้งก่อนวิ่งขึ้นไปถึง 8.50 บาทแบบนี้..น่าเล่นไหมล่ะจ๊ะ

* สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงเป็นชีวิตจิตใจ “โมนิก้า” ขอแนะนำหุ้นซิ่งตัวแม่ ซึ่งทำให้นักเล่นร้องวี้ดว้ายมานักต่อนักอย่าง RICHY กันสักหน่อย โดยเฉพาะการ “ลากขึ้น ลากลง” ตลอดเดือน ก.ย. ทำให้รู้ว่า หุ้นตัวนี้มีเจ้ามืออย่างแน่นอน จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 1.55 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 9.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 237 ล้านบาท น่าสนใจขนาดไหน? หากคิดไม่ออกจริง ๆ เดี๊ยนแนะนำให้ไปถาม “เสี่ยอ้วน” นะคะ

* เรื่องข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นร้อนที่มีชื่อสุดเย็นอย่าง KOOL ขึ้นมาทันที เพราะมุมของพื้นฐานไม่มีเรื่องไหนให้พูดถึงได้เลย รวมทั้งสตอรี่ที่ทำให้หุ้นตัวนี้ทำกำไรหวือหวามักอยู่ในไตรมาส 1-2 จึงไม่เข้าใจเหตุผลที่ทำให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.18 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 10.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 502 ล้านบาท เลยไม่อยากเม้าท์อะไรไปมากกว่านี้ เพราะมันเห็นกันทนโท่ว่า ไส้ในกลวงเกินรับประทานนะจะบอกให้

Back to top button