เขย่าหนักยิ่งขึ้นดี

หากมองตัวเลขการติดเชื้อที่ลดลงต่ำกว่าหมื่น และจำนวนคนเสียชีวิติต่ำกว่าร้อย “โมนิก้า” ย่อมรู้สึกดีใจกับสถานการณ์ที่ดูดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม


*หากมองตัวเลขการติดเชื้อที่ลดลงต่ำกว่าหมื่น และจำนวนคนเสียชีวิติต่ำกว่าร้อย “โมนิก้า” ย่อมรู้สึกดีใจกับสถานการณ์บ้านเมืองที่ดูดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม จนสามารถคาดหวังการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจะเป็นรูปธรรมในปลายไตรมาส 4 ได้ในทันทีแบบนี้ มันเป็นประเด็นหลักที่เดี๊ยนอยากให้แฟนคลับตรึกตรองข้อมูลในส่วนนี้ให้มาก ๆ เพราะจะเป็นตัวกำหนดก้าวย่างของตลาดไทยไงล่ะคะ

*งานนี้ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง! เพราะเดี๊ยนมองจากสิ่งรอบข้างที่เห็นเป็นที่ตั้ง จึงได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการว่า เม็ดเงินในระบบสะพัดขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไล่ตั้งแต่ห้างร้านต่าง ๆ ก็ขายของดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงแลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ก็อยู่ในลักษณะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ธุรกิจกลางคืนที่รอวันเปิดอย่างเป็นทางการ ก็จะเห็นการขับเคลื่อนครั้งใหญ่ของประเทศไทยนะจ๊ะ

*สถานการณ์ทำให้ “โมนิก้า” ไม่ค่อยกังวลกับการโดนสาดหุ้นหนัก ๆ จนหลุดแนวรับสำคัญอย่างง่ายดาย เพราะสุดท้ายก็มีแรงซื้อเข้ามาไล่เก็บหุ้นอยู่ดี แถมในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาได้เห็นแล้วว่า ตลาดหุ้นไทยเอาตัวรอดได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดอง เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 1,624.24 จุด บวกไป 9.76 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.89 หมื่นล้านบาท มันเป็นผลพวงจากการโดนเขย่าหนักก่อนหน้านี้พะยะค่ะ

*ส่วนรายที่เปิดตัวสวย คนเล่นแฮปปี้กันถ้วนหน้า “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น SVT ภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “สหพัฒนฯ” เป็นรายแรกของการสนทนา เพราะจุดที่ทำให้เดี๊ยนสนใจสุด ๆ อยู่ตรงพาร์บาท แต่ราคาหุ้นในกระดานวานนี้ปิดไปแค่ระดับ 3.54 บาท บวกไป 1 บาท เหนือราคาจอง 39.37% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.45 พันล้านบาท น่าจะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้รู้ว่า หุ้นตัวนี้ยังมีแวลูซ่อนอยู่ เมื่อบวกกับการโตปีละ 40 จึงกลายเป็นหุ้นที่ลงทุนระยะยาวสบาย ๆ นะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GULF ที่มีลักษณะ “ขึ้นแล้วทุบ” มันคือธรรมชาติของหุ้นที่มีคนเล่นเยอะ แต่เมื่อดูแนวโน้มกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ย่อมทำให้หุ้นตัวนี้สวิงสวายก่อนข่าวจริงจะปรากฏอย่างเลี่ยงไม่ได้ “โมนิก้า” จึงมองการยืนปิดที่ระดับ44.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.89% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.28 พันล้านบาท ยังเป็นจุดที่เล่นได้สบาย ๆ สำหรับคนที่ลงทุนยาว ๆ หรือจะเล่นสั้น ๆ ก็ได้หมด..ถ้าสดชื่นจ้า!

*หุ้นอีกหนึ่งตัวที่ต้องกล่าวถึง เพราะไทม์ไลน์ของการปั๊มกำไรชัดเจนเช่นกัน “โมนิก้า” คงเทน้ำหนักไปที่หุ้นสุดเลิฟอย่าง EA เป็นรายถัดมาสำหรับการเม้าท์แตกเที่ยวนี้ เพราะเมื่อดูจากโรงแบตฯ ที่กำลังจะเสร็จ และเตรียมส่งมองรถเมล์ไฟฟ้าจำนวนทั้ง 500 คันในปีหน้า เดี๊ยนถึงบอกได้ทันทีว่า ราคาหุ้นที่ยืนปิดในระดับ 61.50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 0.82% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 450 ล้านบาท น่าสนใจสุด ๆ เจ้าค่ะ

*อีกรายที่เกาะเกี่ยวกับรายข้างต้น และเล่นกันเป็นรอบ ๆ อย่างเมามัน “โมนิก้า” ต้องชี้เป้าไปที่หุ้น NEX แบบไม่ลังเลใจ เพราะเมื่อดูจำนวนที่จะส่งมอบรถไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในปีหน้า ย่อมหมายถึงการบันทึกกำไรก้อนโตเข้าบริษัทอย่างแน่นอน และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 8.25 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท ก็ชี้ให้เห็นว่า หุ้นลงมาเยอะแล้ว (เทียบกับยอด 10 บาท) จึงเป็นโอกาสทองสำหรับคนที่ชอบเล่นหุ้นประเภทเทิร์นอะราวด์ค่ะ

*ส่วนคนที่ชอบเล่นหุ้นตามกระแสเป็นทุนเดิม และนิยมมองหุ้นต่ำบาทเป็นหลัก “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองไปที่น้องบี B เพื่อสร้างความเร้าใจให้กับชีวิตแมงเม่ากันสักหน่อย เพราะอาการเด้งขึ้นแรงวันแรก หลังร่วงลงจากยอดบนบริเวณราคา 1.15 บาท ท่ามกลางผลงานที่โชว์ออกมา ก็ยังทำได้ค่อนข้างดีนั้น! มันกลายเป็นจุดที่ชี้ว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.95 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 9.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 399 ล้านบาทน่าโหนกระแสนะจะบอกให้

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงม้าตีนปลายอย่างหุ้น BM ภายใต้การคุมบังเหียนของอาจารย์ “ธีรวัต” ขึ้นมาทันที เพราะเมื่อดูจากโปรไฟล์ในการรุกธุรกิจแบบจัดเต็ม ย่อมเชื่อได้ว่า ผลงานจะดีขึ้นเป็นลำดับ (ช่วงนี้อาจโดนกระทบจากค่าเหล็ก และค่าบาทนิดหน่อย) และปีหน้ามีสิทธิ์ได้เห็นบิ๊กเชนจ์อีกด้วยแบบนี้ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 4.26 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 0.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65 ล้านบาท น่าสนใจขนาดไหนเจ้าค่ะ

Back to top button