สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดลบ 2.67 จุด น่าจะมาจากการขายของกลุ่มนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก หรือกว่า 2,339 ล้านบาท ส่วนต่างชาติซื้อ 1,152 ล้านบาท


*…ดัชนี SET ปิดลบ 2.67 จุด น่าจะมาจากการขายของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน หรือจาก “พี่กอง” เป็นหลัก หรือกว่า 2,339 ล้านบาท ส่วนต่างชาติซื้อ 1,152 ล้านบาท เลยย้อนกลับไปดูความเคลื่อนไหวการเทรดของกลุ่มกองทุนพบว่า 30 วัน (ทำการย้อนหลัง) ขายออกมาแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท ส่วนต่างชาติซื้อเกือบ 3 หมื่นล้านบาท เข้าใจว่านักลงทุนสองกลุ่มนี้ชิงไหวชิงพริบกันอยู่ ส่วนรายย่อย คงขึ้นอยู่กับจังหวะเข้า (หุ้น) และออก (หุ้น) ของแต่ละคนนั่นแหละ…

*…บมจ.ท่าอากาศยานไทย AOT ไปต่อไม่ไหว เพราะขึ้นมาหลายวัน พักเหนื่อยกันหน่อย ราคาปิดร่วงช่วงท้ายตลาด วูบ 0.25 บาท ปิด 67.50 บาท หลังช่วงเปิดตลาดวานนี้ช่วงเช้าขึ้นไปสูงสุด 69.00 บาท ไม่รู้ว่ามีใครเกาะรถตามขึ้นไปบ้าง ป่านนี้คง “ดอย” หนาวแย่ ต้องหาแนวรับแล้วซื้อเพื่อถัวเฉลี่ยต้นทุนกันดูล่ะ บริเวณ 65.00 บาท กำลังสวย หากราคาลงมาไม่ถึงแถว ๆ นี้ แล้วไปซื้อถัวก่อน เงินอาจจมได้ ต้องใจเย็น ๆ…

*…AIE หลังรวมพาร์ ราคาวูบลงมาแล้ว 3 วัน ไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากเรื่องการปรับสูตรดีเซลหรือเปล่า หากใช่ เห็นว่ากระทบไม่มาก ส่วนราคาที่ลงมาเยอะ เจ้ามือ อาจจะกดลงมาด้วย แต่ดูทรงแล้วไม่น่าหลุด 5 บาท เว้นแต่รายย่อยยัง “อมหุ้น” ไม่คายออกมาง่าย ๆ ราคาอาจจะหลุด 5 บาท ได้ ดังนั้นหากต้องการความชัวร์จริง ๆ ต้องไปรอรับต่ำกว่า 5 บาทนั่นแหละ ใครติดอยู่ที่ 5.50-6.00 บาท อย่าเพิ่งเข้าไปซื้อเพื่อถัวเฉลี่ยต้นทุน…

*…หุ้น SUPER นี่ก็เช่นกัน หากวัดใจเจ้ามือ… เจ้ามือไม่น่ากดลงมาต่ำกว่า 0.93 บาท แล้วล่ะ เพราะตัวหุ้น SUPER มีปัจจัยบวกหนุนอยู่ แต่ถามว่าแล้วราคาจะดีดกลับเมื่อไหร่ คำตอบก็ขึ้นอยู่กับรายย่อยที่ติดอยู่ระหว่าง 0.97-1.05 บาท ยังอมหุ้นกันอยู่หรือเปล่า คายกันออกมามากเพียงพอหรือยัง หากยังถือไว้อยู่ ราคาหุ้นจะดีดกลับยาก เพราะมันหนัก หากเจ้ามาลากกลับ กลุ่มรายย่อยที่ติด คงพากันขายหนีตลอดทาง หุ้นก็คงไม่ไปไหน

*…เงินติดล้อ TIDLOR ราคาหลุด IPO ที่ 36.50 บาท มาตั้งแต่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา จนป่านนี้ยังหาทางกลับบ้านไม่ถูก แต่เรื่องนี้เคยบอกแล้วว่า นักลงทุนสถาบันต่างพากันขายออกมา จนกดหุ้นต่ำจอง หากจะให้หุ้นราคาดีดกลับขึ้นไปได้ ก็ต้องใช้พลังงานสถาบันช่วยดันกลับ ลำพังให้รายย่อยเข้ามาซื้อ แล้วพาหุ้นขึ้นไปอยู่เหนือราคาจอง ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่การที่นักลงทุนสถาบันจะซื้อกลับ ทางเงินติดล้อจะต้องมีสตอรี่ใหม่ ๆ น่าสนใจเข้ามาหนุน เพราะลำพังแนวโน้ม Q3 ทรงตัว Q4 ฟื้น ปีหน้ากลับมาดี ปัจจัยแบบนี้เขารู้กันหมดแล้ว ไม่มีอะไรใหม่ ใครที่ยังติดอยู่ แล้วอยากได้ทุนคืน หรือคัทให้ขาดทุนน้อยที่สุด คงต้องชิงจังหวะเล่นรอบกันไป…

*…หุ้น U “ยู ซิตี้” รายย่อยพากัน “เลิฟ ยู” เมื่อราคาบินขึ้นอีกครั้ง หลังพ้นจากเกณฑ์ Cash Balance เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บวกกระจาย 13.37% ปิด 1.95 บาท ทำท่าจะปิดผ่าน 2 บาท หลังขึ้นไปสูงสุด 2.02 บาท แต่ไม่รอด โดนทุบท้ายตลาดนิดหน่อยลงมาปิด 1.95 บาท งานนี้ต้องวัดใจเจ้ามือว่าจะดันผ่านเหนือ 2 บาท เลยหรือเปล่า หรือดึงลงมาเล่นรอบ เล่นชักคะเย่อกับรายย่อยไปสักพักที่บริเวณ 1.80-1.95 บาท ไปเรื่อย ๆ ส่วนหุ้นจะติดแคชฯ อีกรอบไหม ต้องวัดใจกับทางตลท.

Back to top button