สังคมข่าวหุ้น

งานนี้หากมีเซอร์ไพร์สหุ้นไทยมีโอกาสไปต่อสูง ก่อนเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ แนวรับ 1,635 จุด แนวต้าน 1,655 จุด...


*…ฟันด์โฟลว์เข้าต่อเนื่อง

*…วานนี้ต่างชาติตะลุยซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง จับตาผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ทยอยประกาศออกมา วันที่ 20-21 ต.ค. ถึงคิวแบงก์ใหญ่ประกาศ ทั้ง BBL, TTB, KTB ส่งท้ายสัปดาห์ด้วย SCB, KBANK ก่อนวันหยุดยาว งานนี้หากมีเซอร์ไพร์สหุ้นไทยมีโอกาสไปต่อสูง ก่อนเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ แนวรับ 1,635 จุด แนวต้าน 1,655 จุด…

*…HENG ลุ้นเหนือจอง 1.95 บาท ผู้บริหาร สุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) มั่นใจอนาคตดี เตรียมขยายกิจการอีกเพียบหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ พร้อมรุกไปทั่วประเทศ จากเดิมเป็นเจ้าใหญ่ในภาคเหนือ ล่าสุดบุกอีสาน งานนี้ได้แบงก์กสิกรไทยสนับสนุนถือหุ้นใหญ่กว่า 10%…

*…แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ประกาศแต่งตั้ง 4 ผู้บริหารใหม่ในฐานะขุนพลสำคัญที่จะขับเคลื่อน JKN Group ทะยานขึ้นเป็นคอนเทนต์ คอมเมิร์ซ คอมพานี อันดับ 1 ของประเทศไทย นำโดย ฌอน ลิม ซ็อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด, ณัฐพงษ์ วิทย์วรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จำกัด องอาจ สิงห์ลำพอง ในฐานะผู้อำนวยการสถานีทีวีดิจิทัลช่อง JKN18 และ สโรชา พรอุดมศักดิ์ บรรณาธิการบริหารข่าวสำนักข่าว JKN-CNBC…

*…ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มรองรับงานจัดซื้อจัดจ้าง การชำระเงิน และการขอสินเชื่อของคู่ค้า (Supplier Financing) ในอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมที่จะสนับสนุนบทบาทของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป…

*…วรศักดิ์ เกรียงโกมล กรรมการ บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE อยู่ระหว่างการศึกษาเจราจาพันธมิตรผู้ประกอบการชั้นนำหลายราย เพื่อร่วมมือรุกธุรกิจกัญชง-กัญชา หวังเป้าหมายเป็นผู้นำในธุรกิจกัญชง-กัญชา ทั้งการผลิตต้นน้ำและกลางน้ำ ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าซื้อ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด หรือ CW สัดส่วน 80% ผู้ผลิตกัญชงโดยวิธีการปลูกทั้งในโรงเรือน (Greenhouse) และกลางแจ้ง (Outdoor) ใน จ.สระบุรี คาดว่าจะได้รับใบอนุญาตดังกล่าวภายในเดือน พ.ย. 2564 นี้…

*…ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR คว้า 5 รางวัลด้านนวัตกรรม จากเวที Retail Banker International (RBI) Asia Trailblazer Awards 2021 เวทีประกวดระดับโลก ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จของเงินติดล้อในการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อการดำเนินธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถและนายหน้าประกันภัย สะท้อนออกมาในรูปของผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุค Digital Disruption และช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มฐานรากได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมและโปร่งใส พร้อมกับยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและผู้คนในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน และยังนับเป็นการเตรียมความพร้อมให้องค์กรเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรอีกด้วย…

*…กัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เผยบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PSTC ได้รับงานประมูลโครงการใหม่จำนวนสองโครงการ เป็นการจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้แก่กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมทางการแพทย์ จะเริ่มเดินเครื่องการผลิตภายในไตรมาส 4 ของปีนี้สำหรับโครงการแรก ทำให้ BIGGAS สามารถเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงเวลาดังกล่าว อีกหนึ่งโครงการเริ่มผลิตในต้นปี 2565 โดยทั้งสองโครงการมีระยะเวลา 5 ปี มูลค่าโครงการรวมกว่า 7,000 ล้านบาท…

*…เด้งแรง บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ร่วมลงนามในสัญญา 2 โครงการ กับบริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ได้แก่ 1.โครงการ North Pit Wall Expansion เพื่อขุดขนดินไปทิ้ง ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี (เริ่มงานประมาณเดือน พ.ค. 2565 ถึง เม.ย. 2570) มูลค่าโครงการรวม 837 ล้านบาท และ 2.โครงการ Build, Lease and Transfer (BLT) งานก่อสร้างระบบสายพาน ระยะเวลาดำเนินการ 13 ปี แบ่งเป็นช่วงก่อสร้างประมาณเดือน ต.ค. 2564 ถึง มี.ค. 2567 และช่วงรับเงินจากค่าเช่า (Lease) 10 ปี เริ่มประมาณเดือน เม.ย. 2567 ถึงเดือน มี.ค. 2577 มูลค่าโครงการ 2,245 ล้านบาท…

*…ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท TVO มีมติแต่งตั้งพาชัย จันทร์พิทักษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2564 เพื่อดูแลการบริหารงานในภาพรวม ผสานการทำงานด้านกลยุทธ์ การตลาด และการปฏิบัติการของบริษัท ปรับองค์กรให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจน้ำมันพืชและวัตถุดิบอาหารสัตว์อย่างมั่นคง

Back to top button