สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,412.49 จุด ปรับเพิ่มขึ้น1.16 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,412.49 จุด ปรับเพิ่มขึ้น1.16 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท

* หุ้นไทยปิดบวกกันได้แบบเฉียดฉิว วันนี้ดูแล้วน่าจะเผชิญกับแรงขายทำกำไรกลุ่มหุ้นใหญ่ต่อเนื่อง เพราะอย่าลืมงวดสัปดาห์ที่แล้ว พี่ SET วิ่งบวกขึ้นต่อเนื่องไปกว่า 4% ส่งผลให้หุ้นบางตัวเพิ่มขึ้นแรงเหนือตลาด ดังนั้น จึงเข้าสู่ภาวะ “ขายทำกำไร” แบบเลี่ยงไม่ได้

* เมื่อวานสถาบันเป็นเพียงขาเดียวที่สาดขายสุทธิ 2,622 ล้านบาท ส่วนฝั่งซื้อสุทธิค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เพราะบัญชีบริษัทหลักทรัพย์จัดหนักสุดซื้อสุทธิ 1,254 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติ 800 ล้านบาท และรายย่อยแจมเก็บไป 567 ล้านบาท

* เปิดฉากหุ้นแรก TIPCO สัปดาห์ก่อนเพิ่งแนะนำกันไปว่าน่าสนใจเข้าเก็บ เพราะราคาหุ้นขึ้นช้ากว่าตัวลูก TASCO เป็นอย่างมาก * แต่วันนี้ขอแนะนำต้อง “ขายทำกำไร” สถานเดียวเนื่องจากราคาวิ่งขึ้นร้อนแรงสุดโต่ง จนเข้าเขต “ซื้อมากเกินไป” เมื่อวานซัดบวกทะลุ 10% ขอยอมรับในความโหดจริงๆ

* ดังนั้น จึงถึงเวลาแล้วที่ต้องปล่อยขายกันบ้าง หากใครเล็งอยากสอย “เทรดดิ้ง” อีกรอบ ขอให้รอต่ำระดับ 20 บาท ไปเลยดีกว่า เช่นเดียวกับคนถือ TASCO ควรขายทำกำไรเช่นกัน แล้วเตรียมหาจังหวะเข้าสอยตัวแม่แทนในภายหลัง

* หุ้น IVL ระยะสั้นคงไม่อาจเลี่ยงเจอแรงขายทำกำไรแน่ เพราะส่องงบไตรมาส 3 กันมา มีโอกาสขาดทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท นับว่า สูงกว่าที่ตลาดคาดกันไว้

* สะท้อนได้จากราคาหุ้น IVL ถูกสาดขายกันตั้งแต่ช่วงภาคเช้า และกดให้ราคาหุ้นถอยไปสู่จุดต่ำสุดของวันที่ 23.10 บาท ดูยังไงแนวรับระดับ 23 บาท คงเอาไม่อยู่ หากคิดรอรับจริงถอยไปรอที่โน่นแถว 21 บาทดีกว่า ปลอดภัยกว่าเยอะ

* เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่หุ้นแนะนำขาย เชียร์ให้เข้าสอย FORTH หุ้นแม่ของน้อง FSMART ที่เทรนด์กำไรเข้าสู่ภาวะขาขึ้นไม่เลิก

* หุ้น FORTH ระยะสั้นยังไงก็มีโอกาสไล่ขึ้นไปจนสู่ระดับ 9 บาทได้แน่ ล่าสุด ราคาหุ้นปิดที่ 8.50 บาท ยังสามารถเข้าเก็บได้ พื้นฐานแกร่งการันตีไม่มีเปลี่ยน

* หุ้น JAS ปิดที่ 5.50 บาท อยู่ในระดับแนวรับพอดิบพอดี แบบนี้เข้าเทรดดิ้งได้สบาย เพราะอย่าลืมเป็นหุ้นสื่อสารที่เอี่ยวปัจจัยบวกชิ้นใหญ่เรื่อง 4G

* ใครคิดเข้าซื้อลงทุนหุ้น JAS ในจุดราคานี้นับว่า น่าสนใจไม่เบานะ หรือจะเทรดดิ้งไว้รอขายแนวต้าน 5.70 บาท ก็ทำได้เช่นกัน

* หุ้น EARTH วอลุ่มเทรดเข้ามาเรื่อยๆ ระยะหลังแรงซื้อขายหนาแน่นผิดปกติ ช่วงนี้พี่ EARTH เล่นกับปัจจัยบวกกรณีวางแผนแตกไลน์เข้าลงทุนธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศ

* แถม EARTH ยังซุกปัจจัยบวกซ่อนไว้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะลงทุนร่วมกับพันธมิตรในต่างประเทศ หรือ แผนเข้าซื้อเหมืองในอินโดนีเซียที่ดูเหมือนเงียบๆ แต่แอบเดินหน้าอยู่เช่นกัน ให้ดีรอถอยมาสัก 4.50-4.60 บาท เป็นราคาเหมาะสมเข้าเก็บที่กำลังสวยเลยละ

* พรุ่งนี้จับตานโยบาย “มาตรการกระตุ้นอสังหาฯ” ซึ่งเห็นว่า จะนำส่งเข้าครม.พิจารณาในวันนี้ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนจริงๆ นับเป็นข่าวดีชิ้นใหญ่หุ้นกลุ่มอสังหาฯ เลยล่ะ

* แน่นอนนโยบายนี้เป็นการกระตุ้นหุ้นอสังหาฯ แบบภาพรวมทั้งหมด แต่ถ้าให้เลือกหุ้นเด่นขอโฟกัสไปที่PS-SIRI

* ฝั่ง PS นับเป็นหุ้นที่แลกการ์ด (Laggard) อย่างมาก เพื่อนๆ วิ่งบวกล่วงหน้ากันหมด มี PS นี่แหละที่เพิ่งมาบวกขึ้นช่วง 1-2 วันทำการนี่เอง ขณะที่ SIRI เป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่า ในเชิงราคาหุ้นวิ่งซิ่งกว่าใครเขา

* ปิดท้ายกันด้วยหุ้นน้องใหม่รายล่าสุด เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI ที่มีกำหนดเข้าเทรดในวันนี้ * ราคาขายของ SCI เคาะไอพีโอกันไว้ที่ 5.90 บาท แต่เสียงแวดวงการเงินประเมินกันมาล่าสุดวันนี้น่าจะวิ่งเทรดเกินระดับ 7 บาท เลยทีเดียว คอนเฟิร์มว่า เป็นหุ้นพื้นฐานดี การันตีด้วยกำไรครึ่งแรกปี 58 ที่สูงท่วมถึง 143 ล้านบาท โตเกือบเท่าตัวจากปีก่อน จึงน่าจับตาไม่เบานะเนี่ย

Back to top button